Học viện Công nghệ BCVT triển khai tuyển sinh số

Tâm An| 20/08/2021 07:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) đã triển khai làm thủ tục nhập học cho thí sinh trúng tuyển hoàn toàn theo hình thức trực tuyến trên hệ thống Tuyển sinh số của Học viện.

Theo thông báo của Học viện, đến 17h ngày 22/8, các thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học chính quy vào Học viện Công nghệ BCVT theo phương thức tuyển thẳng và xét tuyển kết hợp kết thúc xác nhận nhập học đợt 1. Theo kế hoạch, các thí sinh tham dự kỳ thi THPT đợt 2 sẽ kết thúc xác nhận vào 17h00 ngày 3/9.

Theo ông Đặng Văn Tùng - Quyền Trưởng phòng Đào tạo, hệ thống Tuyển sinh số của Học viện đã được xây dựng và triển khai từ năm 2020. Năm 2021, Hệ thống được tiếp tục hoàn thiện, phát triển, phục vụ cho công tác xác nhận nhập học cũng như nộp hồ sơ nhập học của thí sinh.

Hệ thống này cung cấp đầy đủ thông tin, mốc thời gian của công tác tuyển sinh ngay trên tài khoản cá nhân của thí sinh. Bên cạnh đó, Hệ thống cho phép thí sinh thực hiện đầy đủ các nội dung từ đăng ký hồ sơ xét tuyển (với xét tuyển kết hợp) đến việc xác nhận nhập học, nhập học, nộp lệ phí nhập học… bằng hình thức trực tuyến.

Toàn bộ quá trình từ đăng ký xét tuyển cho đến nhập học và vào học chính thức, thí sinh sẽ được hệ thống cấp một tài khoản duy nhất để sử dụng, đặc biệt thí sinh còn được cấp mã định danh đã được liên kết với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để phục vụ cho việc thanh toán trực tuyến các khoản lệ phí theo quy định.

Bên cạnh đó, Hệ thống cũng được áp dụng trong quá trình học tập sau khi thí sinh đã trúng tuyển vào Học viện. Với tài khoản của mình, sinh viên sử dụng để đăng ký môn học, theo dõi thành tích học tập của bản thân, đóng học phí các kỳ học, học bổng,…

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thông báo kết thúc xác nhận nhập học trực tuyến - Ảnh 1.

Hệ thống liên kết với ngân hàng để phục vụ cho việc thanh toán trực tuyến các khoản lệ phí theo quy định.

Hệ thống được cung cấp trên 2 nền tảng là web và ứng dụng (App) đã được đưa lên trên kho ứng dụng IOS và Android. Giai đoạn nhập học trực tuyến, thí sinh thực hiện Xác nhận nhập học trực tuyến (online) trên hệ thống xét tuyển trực tuyến (https://xettuyen.ptit.edu.vn) hoặc trên App PTIT-Slink tuyển sinh bằng tài khoản xét tuyển của cá nhân. Tài khoản là email hoặc CMND/CCCD mà thí sinh đã đăng ký tài khoản; mật khẩu là mật khẩu đăng ký.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thông báo kết thúc xác nhận nhập học trực tuyến - Ảnh 2.

Đăng nhập thành công, màn hình hiển thị trang chủ. Thí sinh chọn phương thức 3 - phương thức xét tuyển kết hợp. Tiếp tục quá trình này bằng cách chọn "Xác nhận nhập học".

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thông báo kết thúc xác nhận nhập học trực tuyến - Ảnh 3.

Hoàn thành bước trên, thí sinh tiến hành nhập mã vạch và tải hình ảnh của Giấy chứng nhận kết quả thi vào phần nhập liệu tương ứng.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thông báo kết thúc xác nhận nhập học trực tuyến - Ảnh 4.

Bước 2: Nhập mã vạch và tải hình ảnh của Giấy chứng nhận kết quả thi.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thông báo kết thúc xác nhận nhập học trực tuyến - Ảnh 5.

Sau khi thực hiện thao tác xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống, thí sinh chỉ cần gửi hồ sơ qua đường bưu điện về Học viện Công nghệ BCVT để đảm bảo yêu cầu của quy chế tuyển sinh.

Tương tự đối với việc làm thủ tục nhập học của thí sinh sau khi đã chính thức trúng tuyển, hệ thống cũng cho phép thí sinh nhập học trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19.

Bằng tài khoản cá nhân của mình trên hệ thống, thí sinh được hướng dẫn đầy đủ các thông tin về hồ sơ nhập học; hệ thống cho phép thí sinh khai hồ sơ nhập học, tải các minh chứng theo quy định lên hệ thống và thực hiện các bước để nộp hồ sơ.

Hồ sơ xác nhận nhập học gồm có: Bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi THPT (đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2021) hoặc Bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp THPT (đối với thí sinh tốt nghiệp trước năm 2021); Bản gốc Giấy chứng nhận đạt giải (đối với thí sinh xét tuyển thẳng và thí sinh đăng ký xét tuyển kết hợp theo đối tượng đạt giải học sinh giỏi cấp Tỉnh hoặc Thành phố); Bản gốc các Chứng chỉ SAT/ACT hoặc Chứng chỉ tiếng Anh (đối với thí sinh đăng ký xét tuyển kết hợp theo đối tượng có một trong các loại Chứng chỉ quốc tế).

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thông báo kết thúc xác nhận nhập học trực tuyến - Ảnh 6.

Khi thí sinh hoàn thành hồ sơ và thanh toán lệ phí nhập học bằng mã định danh đã liên kết với ngân hàng, thí sinh và gia đình hoàn toàn có thể theo dõi kết quả nộp hồ sơ nhập học của mình trên tài khoản cá nhân, bao gồm cả nội dung thanh toán lệ phí theo thời gian thực.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thông báo kết thúc xác nhận nhập học trực tuyến - Ảnh 7.

Theo ông Đặng Văn Tùng, hiện tại, hệ thống được phát triển theo hướng mở. Trong trường hợp tình hình dịch bệnh tiếp tục kéo dài, các thí sinh sau khi đã nhập học sẽ được hệ thống cung cấp thông tin mã sinh viên, mã lớp học để tiến tới học tập theo hình thức trực tuyến.

Bước đầu phát triển và triển khai hệ thống tuyển sinh số của Học viện Công nghệ BCVT là minh chứng cụ thể cho quyết tâm thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trong việc chuyển đổi số tại Học viện trong thời gian tới.

Điều chỉnh, bổ sung Đề án tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2021

Theo Thông tư số 16/2021/TT-BGDĐT ngày 01/06/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm Thông tư số 09/2020/TT-BGDĐT ngày 7/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Thực hiện nội dung văn bản số 3190/BGDĐT-GDĐH ngày 30/07/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc công tác tuyển sinh 2021 trong tình hình dịch COVID-19, Học viện Công nghệ BCVT thông báo điều chỉnh, bổ sung Đề án tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2021 của Học viện như sau:

Học viện Công nghệ BCVT bổ sung Phương thức tuyển sinh theo hình thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở bậc trung học phổ thông (THPT) đối với các thí sinh thuộc diện đặc cách.

Đối tượng: Là các thí sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT do không thể tham dự 2 đợt thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT (thí sinh đặc cách) và đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học.

Chỉ tiêu, ngành xét tuyển:

• Chỉ tiêu và ngành đào tạo xét tuyển được xác định cụ thể trên cơ sở khu vực xét tuyển chủ yếu và tỉ lệ thí sinh đặc cách trên tổng số thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào đại học;

• Học viện sẽ công bố chỉ tiêu và ngành đào tạo xét tuyển cụ thể sau khi Bộ GD&ĐT công bố danh sách các học sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 và các số liệu cần thiết khác.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào: Thí sinh có điểm trung bình học tập các năm học lớp 10, 11 và 12 đạt từ 8,0 trở lên và hạnh kiểm Khá trở lên.

Phương thức xét tuyển:

• Xét tuyển theo ngành và theo kết quả học tập của năm học lớp 10, lớp 11 và lớp 12 của các môn học tương ứng với tổ hợp bài thi/môn thi của ngành đăng ký xét tuyển;

• Xét trúng tuyển từ thí sinh có kết quả cao xuống cho đến hết chỉ tiêu;

• Điểm trúng tuyển của các tổ hợp trong cùng một ngành là bằng nhau;

• Điểm trúng tuyển được tính bằng tổng của ba (03) điểm bình quân kết quả học tập ở năm học lớp 10, lớp 11 và lớp 12 của ba (03) môn học tương ứng với tổ hợp bài thi/môn thi đã đăng ký xét tuyển, cộng với điểm ưu tiên theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT (nếu có).

Thông tin và kế hoạch chi tiết xét tuyển đối với thí sinh đặc cách sẽ được Học viện Công nghệ BCVT thông báo cụ thể theo hướng dẫn và kế hoạch của Bộ GD&ĐT./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Học viện Công nghệ BCVT triển khai tuyển sinh số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO