Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vinh danh 5 tân Tiến sĩ và 122 tân Thạc Sĩ

03/11/2015 21:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 2/12/2013, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), Hà Nội đã diễn ra lễ trao bằng cho 5 tân Tiến sĩ và 122 tân Thạc sĩ thuộc 4 chuyên ngành Kỹ thuật Viễn thông, Hệ thống thông tin, Khoa học máy tính và Quản trị kinh doanh của khóa 2011 đợt 1 cơ sở đào tạo phía Bắc.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tặng hoa cho các tân Tiến sĩ. Ảnh: Ngọc Ninh

Trong 5 tân Tiến sĩ được trao bằng tại PTIT, VNPT có 2 đại diện là Giám đốc VNPT Thừa Thiên Huế Dương Tuấn Anh đào tạo ngành Kỹ thuật Viễn thông với luận án “Xây dựng các điều kiện giới hạn phục vụ phân bố lưu lượng dịch vụ IP Internet” và Phó Giám đốc VNPT Quảng Ninh Bùi Lai An ngành Kỹ thuật Viễn thông với luận án “Về một cấu trúc tổng quát của mã tựa ngẫu nhiên phi tuyến đa cấp đa chiều theo kiểu lồng ghép”.

Phó Giám đốc PTIT Vũ Tuấn Lâm cho biết cả 5 luận án Tiến sĩ đều là công trình nghiên cứu chuyên sâu về những vấn đề thời sự, cấp thiết, được đánh giá có tính học thuật cao, thể hiện được tính kế thừa, áp dụng và phát triển có sáng tạo những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trên thế giới. Điển hình như kết quả đề tài luận án Xây dựng hệ các điều kiện giới hạn phục vụ phân bổ lưu lượng dịch vụ IP Internet hiện đang được triển khai tại VNPT Thừa Thiên Huế.

Đối với đào tạo Thạc sĩ, Học viện đã đổi mới chương trình đạo tạo, trong đó chú trọng xây dựng chương trình đào tạo khoa học, hợp lý. Chương trình đào tạo đã được rút ngắn và chuyên sâu hơn vào những môn cần thiết. Thời gian chuẩn bị và làm luận văn dài hơn để học viên có thời gian tiếp cận và thực sự làm chủ được nội dung khoa học của luận văn. Đầu ra tiếng Anh của học viên cao học tại Học viện phải từ 500 điểm TOEIC mới được bảo vệ luận văn. Nhờ vậy, kết thúc khóa học, kết quả tổng kết các môn học của các học viên đạt loại khá là 97/122 học viên chiếm 79.5%%, đạt loại giỏi là 21/122 học viên chiếm 17.2%.

4/122 đề tài luận văn tốt nghiệp được Hội đồng chấm luận văn gồm các thầy cô giáo đang công tác trong Ngành, các thầy cô giáo ngoài Ngành từ các trường Đại học, các Viện, Trung tâm nghiên cứu... đánh giá đạt loại giỏi (điểm bảo vệ bình quân đạt từ 9,0 trở lên) chiếm 3.3%. Trong đó, học viên Đỗ Việt Phương, chuyên ngành Hệ thống thông tin với đề tài “Mô hình KeyWord-Topic cho quảng cáo dựa trên ngữ cảnh” đã được hội đồng chấm luận văn tốt nghiệp cho điểm tối đa 10/10 điểm.

Đến dự buổi trao bằng tiến sĩ và thạc sĩ của Học viện, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã đánh giá: “Lễ trao bằng hôm nay là sự ghi nhận của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đối với sự phấn đấu của từng cá nhân tiến sĩ, thạc sĩ, cũng như sự đóng góp của các thày cô giáo, nhà khoa học trong việc giảng dạy, hướng dẫn các học viên”. Bộ trưởng cũng đã đề nghị Học viện cần tiên phong trong việc đào tạo chất lượng cao, phấn đấu thành trường đào tạo trọng điểm quốc gia, cần có cơ cấu và phương thức giáo dục hợp lý, đảm bảo điều kiện để chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Bộ trưởng cũng đề nghị các tân tiến sĩ, thạc sĩ tiếp tục phát huy nghiên cứu khoa học công nghệ, góp phần giải quyết những vấn đề phát sinh tại đơn vị trong thời gian tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vinh danh 5 tân Tiến sĩ và 122 tân Thạc Sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO