Hội thảo quốc gia về điện tử, truyền thông và CNTT

11/12/2015 00:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 10/12/2015, tại TP.HCM, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tham dự và phát biểu tại Hội thảo quốc gia năm 2015 về điện tử, truyền thông và CNTT (REV-ECIT 2015) do Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Hội Vô tuyến điện tử Việt Nam đồng tổ chức.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Hội thảo

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao Hội thảo ECIT trong những năm qua đã trở thành hoạt động trao đổi học thuật uy tín cấp quốc gia theo mô hình kết hợp giữa Hội khoa học với các trường đại học nhằm tạo lập một diễn đàn trao đổi chuyên sâu, có chất lượng về các lĩnh vực thuộc chuyên ngành điện tử, CNTT&TT. Hội thảo có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo môi trường, tạo cơ hội cho các nhà khoa học trên cả nước được giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và những kết quả nghiên cứu khoa học, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của nền khoa học công nghệ nước nhà.

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo quốc gia năm nay diễn ra trong hai ngày 10 và 11/12, với sự tham gia của hơn 150 nhà nghiên cứu đến từ hơn 30 trường đại học kỹ thuật của Việt Nam trong lĩnh vực điện tử, viễn thông và CNTT. Thu hút được 135 bài báo, trong đó có 60 bài được lựa chọn báo cáo dạng thuyết trình và 30 bài trưng bày dạng poster; bao gồm các chủ đề bao phủ toàn bộ các lĩnh vực về điện tử, truyền thông và CNTT. Ngoài các phiên kỹ thuật, Hội thảo sẽ tổ chức một diễn đàn trao đổi về đào tạo, kiểm định chương trình điện tử, truyền thông và CNTT đáp ứng yêu cầu nhân lực công nghệ cao.

Là khách mời thuyết trình tại Hội thảo, ông Đoàn Quang Hoan – Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện - trình bày về quy hoạch tần số cho hệ thống thông tin di động thế hệ thứ 5 (5G) tại Việt Nam, trong đó đánh giá sự tăng trưởng của thị trường thông tin di động giai đoạn 2011-2014, dự báo nhu cầu giai đoạn 2015-2020; từ đó đề ra các giải pháp quy hoạch lại các băng tần hiện có và giải pháp tìm kiếm quy hoạch băng tần mới cho thông tin di động băng rộng của Việt Nam./.

Phương Thanh/Cục Công tác phía Nam

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo quốc gia về điện tử, truyền thông và CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO