Hơn 20% số hộ gia đình xem truyền hình ở châu Âu sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ SVOD vào năm 2020

03/11/2015 22:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Số hộ gia đình tại châu Âu trả tiền hàng tháng để sử dụng gói dịch vụ SVOD sẽ tăng từ 1,78 triệu hộ trong năm 2010 (tương ứng 0,6% số hộ gia đình xem truyền hình) lên 17,99 triệu vào cuối năm 2014 (6,4%) và 59,41 triệu vào năm 2020 (20,7%).

Theo một báo cáo mới đây của Digital TV Research, số thuê bao đăng ký dịch vụ xem phim theo yêu cầu SVOD ở châu Âu đang tăng lên nhanh chóng. Theo đó, số hộ gia đình tại khu vực này trả tiền thuê bao hàng tháng để sử dụng gói dịch vụ SVOD sẽ tăng từ 1,78 triệu hộ trong năm 2010 (tương ứng 0,6% số hộ gia đình xem truyền hình) lên 17,99 triệu vào cuối năm 2014 (6,4%) và 59,41 triệu vào năm 2020 (20,7%).

Báo cáo “The European Online TV & Video” dự đoán 6,8% số hộ gia đình xem truyền hình ở Đông Âu (11 nước) sẽ đăng ký một gói SVOD vào năm 2020, so với 29,7% ở Tây Âu (15 nước).

Doanh thu từ thuê bao xem truyền hình và truyền hình trực tuyến theo yêu cầu SVOD sẽ tăng từ 116 triệu USD trong năm 2010 lên 1.633 triệu USD vào năm 2014 và đến năm 2020 sẽ là 5.502 triệu USD. Anh sẽ vẫn dẫn đầu thị trường doanh thu SVOD, mặc dù có thể Đức sẽ là ứng cử viên tranh vị trí này sau năm 2020.

Doanh thu từ video và truyền hình trực tuyến ở châu Âu (qua mạng băng rộng cố định) sẽ đạt 12.872 triệu USD vào năm 2020; tăng so với 923 triệu USD năm 2010 và 4.804 triệu USD là con số được kỳ vọng sẽ đạt được vào năm 2014. Nước Anh vẫn là thị trường chiếm ưu thế về doanh thu video và truyền hình trực tuyến. Tuy nhiên, thị phần doanh thu của quốc gia này sẽ bị giảm từ 30% năm 2010 xuống chỉ còn 20% vào năm 2020. Ý sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ, từ 66 triệu USD năm 2010 lên 1.237 triệu USD vào năm 2020. Doanh thu mảng video và truyền hình trực tuyến của Nga cũng sẽ tăng từ 20 triệu USD năm 2010 lên tới 874 triệu USD vào năm 2020.

Năm 2014, doanh thu từ quảng cáo video và truyền hình trực tuyến được mong đợi đạt 2.305 triệu USD, tăng so với 663 triệu USD năm 2010. Chi tiêu cho quảng cáo sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng, ước tính vào năm 2020, chi tiêu dành cho quảng cáo trên truyền hình và truyền hình trực tuyến của châu Âu đạt 5.117 triệu USD. Riêng nước Anh vẫn duy trì là thị trường lớn nhất trong khu vực, với khoảng 1.175 triệu USD.

Tổng doanh thu tính theo mỗi lần xem video và truyền hình trực tuyến (pay per view) sẽ vẫn không ngừng tăng nhanh, từ 55 triệu USD năm 2010 lên 858 triệu USD vào năm 2020. Doanh thu tính theo lượt tải về được dự báo sẽ đạt khoảng 1.395 triệu USD vào năm 2020, tăng so với 89 triệu USD năm 2010.

(Nguồn http://www.iptv-news.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Hơn 20% số hộ gia đình xem truyền hình ở châu Âu sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ SVOD vào năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO