Hơn 56% các nhà khai thác di động bị ảnh hưởng doanh thu từ dịch vụ OTT

03/11/2015 21:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Kết quả khảo sát này đã khẳng định những lo ngại của các nhà khai thác di động, trong một khảo sát năm 2012 của Mobilesquared, đó là 68% các nhà khai thác điện thoại di động tin rằng lưu lượng truy cập SMS là dịch vụ bị đe dọa nhiều nhất bởi OTT.

Trong một cuộc khảo sát mới đây của Mobilesquared về biến động doanh thu của một số nhà khai thác di độngthì có tới hơn 56% cho biết lượng tin nhắn của họ đã sụt giảm, trong đó 20% nhà khai thác công bố lượng tin nhắn sụt giảm ở dịch vụ SMS; 3% nhà khai thác công bố lượng tin nhắn sụt giảm ở dịch vụ MMS; một phần ba các nhà khai thác di động còn lại cũng tuyên bố tổng lưu lượng tin nhắn của họ đã sụt giảm.

Kết quả khảo sát này đã khẳng địnhnhững lo ngại của các nhà khai thácdi động, trong một khảo sát năm 2012 của Mobilesquared, đó là 68%các nhà khai thácđiện thoại di độngtin rằnglưu lượng truy cậpSMSdịch vụbị đe dọanhiều nhất bởiOTT.Trong số 56% các nhà khai thácdi động tuyên bố bị sụt giảm lưu lượng tin nhắn, gần một nửa trong số họ (21,4%) có tỷ lệ sụt giảm lưu lượng tin nhắn tổng thể từ 1-5%; khoảng 7,1% có tỷ lệ sụt giảm lưu lượng tin nhắn trong khoảng từ 6-10% và có tới 14% các nhà khai thác bị sụt giảm lưu lượng tin nhắntrên 11%.

Năm 2013 cũng là năm đầu tiên trong nghiên cứu thường niên của Mobilesquared, có14%các nhà khai thácdi động tuyên bố rằngOTTđã làm mất hơn 21% doanh thu tin nhắn của họ. Cũng theo số liệu nghiên cứu, số lượng các nhà khai thác di động bị giảm sút doanh thu tin nhắn tăng lên 36% trong năm 2013, trong khi năm 2012, con số này chỉ là 32%.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho biết, biện pháp ngăn chặn dịch vụ OTT đã giảm đáng kế. Cụ thể số lượng cácnhà khai thácdi độngngăn chặndịch vụOTTđạt đỉnh điểm vàonăm 2012 với11%, nhưngđã giảmtrong năm 2013xuống còn 6%. Tương tự như vậy, năm 2011 có khoảng 5% các nhà khia thác thu  phụ phí đối với dịch vụ OTT, đến năm 2012 tăng mạnh lên tới 16%, nhưng đến năm 2013, tỷ lệ này là 0% các nhà khai thác.

Sự bùng nổ của dịch vụ OTT đã, đang và sẽ gây tác động mạnh mẽ tới các nhà khai thác di động. Với số lượng người dùng OTT quá lớn, lưu lượng của các nhà khai thác di động sẽ bị sụt giảm, kéo theo đó là lợi nhuận trên các dịch vụ cơ bản như thoại và tin nhắn cũng bị suy giảm. Biện pháp “Ngăn chặn”đã chắc chắnđượcxem như là mộtchiến thuậttiêu cực. Vì thế hiện nay, hầu hết các nhà khai thác di động đã cùng với các nhà cung cấp OTT hợp tác phát triển đảm bảo hao bên cùng có lợi, có điều kiện để phát triển cộng sinh.

(Nguồn Mobile SQUARED)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hơn 56% các nhà khai thác di động bị ảnh hưởng doanh thu từ dịch vụ OTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO