Hơn 56% các nhà khai thác di động bị ảnh hưởng doanh thu từ dịch vụ OTT

03/11/2015 21:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Kết quả khảo sát này đã khẳng định những lo ngại của các nhà khai thác di động, trong một khảo sát năm 2012 của Mobilesquared, đó là 68% các nhà khai thác điện thoại di động tin rằng lưu lượng truy cập SMS là dịch vụ bị đe dọa nhiều nhất bởi OTT.

Trong một cuộc khảo sát mới đây của Mobilesquared về biến động doanh thu của một số nhà khai thác di độngthì có tới hơn 56% cho biết lượng tin nhắn của họ đã sụt giảm, trong đó 20% nhà khai thác công bố lượng tin nhắn sụt giảm ở dịch vụ SMS; 3% nhà khai thác công bố lượng tin nhắn sụt giảm ở dịch vụ MMS; một phần ba các nhà khai thác di động còn lại cũng tuyên bố tổng lưu lượng tin nhắn của họ đã sụt giảm.

Kết quả khảo sát này đã khẳng địnhnhững lo ngại của các nhà khai thácdi động, trong một khảo sát năm 2012 của Mobilesquared, đó là 68%các nhà khai thácđiện thoại di độngtin rằnglưu lượng truy cậpSMSdịch vụbị đe dọanhiều nhất bởiOTT.Trong số 56% các nhà khai thácdi động tuyên bố bị sụt giảm lưu lượng tin nhắn, gần một nửa trong số họ (21,4%) có tỷ lệ sụt giảm lưu lượng tin nhắn tổng thể từ 1-5%; khoảng 7,1% có tỷ lệ sụt giảm lưu lượng tin nhắn trong khoảng từ 6-10% và có tới 14% các nhà khai thác bị sụt giảm lưu lượng tin nhắntrên 11%.

Năm 2013 cũng là năm đầu tiên trong nghiên cứu thường niên của Mobilesquared, có14%các nhà khai thácdi động tuyên bố rằngOTTđã làm mất hơn 21% doanh thu tin nhắn của họ. Cũng theo số liệu nghiên cứu, số lượng các nhà khai thác di động bị giảm sút doanh thu tin nhắn tăng lên 36% trong năm 2013, trong khi năm 2012, con số này chỉ là 32%.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho biết, biện pháp ngăn chặn dịch vụ OTT đã giảm đáng kế. Cụ thể số lượng cácnhà khai thácdi độngngăn chặndịch vụOTTđạt đỉnh điểm vàonăm 2012 với11%, nhưngđã giảmtrong năm 2013xuống còn 6%. Tương tự như vậy, năm 2011 có khoảng 5% các nhà khia thác thu  phụ phí đối với dịch vụ OTT, đến năm 2012 tăng mạnh lên tới 16%, nhưng đến năm 2013, tỷ lệ này là 0% các nhà khai thác.

Sự bùng nổ của dịch vụ OTT đã, đang và sẽ gây tác động mạnh mẽ tới các nhà khai thác di động. Với số lượng người dùng OTT quá lớn, lưu lượng của các nhà khai thác di động sẽ bị sụt giảm, kéo theo đó là lợi nhuận trên các dịch vụ cơ bản như thoại và tin nhắn cũng bị suy giảm. Biện pháp “Ngăn chặn”đã chắc chắnđượcxem như là mộtchiến thuậttiêu cực. Vì thế hiện nay, hầu hết các nhà khai thác di động đã cùng với các nhà cung cấp OTT hợp tác phát triển đảm bảo hao bên cùng có lợi, có điều kiện để phát triển cộng sinh.

(Nguồn Mobile SQUARED)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Malaysia thành lập Bộ Kỹ thuật số để đất nước không bị tụt hậu về công nghệ
    “Bộ đặc biệt này, được thành lập sau cuộc cải tổ Nội các vào tháng 12/2023 và Malaysia sẽ không thể cạnh tranh kịp tốc độ mà các quốc gia khác đạt được nếu không tập trung vào lĩnh vực kỹ thuật số”, Thủ tướng Malaysia Dato’ Seri Anwar Ibrahim nhấn mạnh.
  • Thương mại điện tử xuyên biên giới - cơ hội đưa hàng Việt vươn ra thị trường toàn cầu
    Tại Việt Nam, thương mại điện tử tăng trưởng top đầu thế giới và khu vực Đông Nam Á, trong đó quy mô thương mại điện tử năm 2023 đạt 20,5 tỷ USD, quy mô kinh tế số đạt 30 tỷ USD, nằm trong top 3 Đông Nam Á và dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025.
  • Văn hóa không sợ thất bại là yếu tố quan trọng trong hệ sinh thái khởi nghiệp
    Theo ông Choi Young-sam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, nền văn hóa không sợ thất bại và coi đó là cơ hội để phát triển, là một yếu tố quan trọng trong hệ sinh thái khởi nghiệp.
  • Realme C75 có khả năng chống sốc chuẩn quân đội
    Realme Việt Nam đã ra mắt smartphone realme C75, sản phẩm được realme cho biết là sẽ tái định nghĩa về độ bền và thiết lập một chuẩn mực mới cho phân khúc tầm trung.
  • Báo chí tiên phong ứng dụng công nghệ mới để “kể chuyện” hấp dẫn hơn
    Nhiều cơ quan báo chí Việt Nam hiện nay đã nhanh chóng, liên tục đổi mới sáng tạo để thể hiện những câu chuyện hấp dẫn thu hút độc giả, bạn xem truyền hình nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ mới.
  • Công nghệ số tăng trải nghiệm, kích cầu du lịch Việt Nam
    Việc triển khai áp dụng các nền tảng số ở tầm quốc gia của ngành du lịch để tạo nên sự liền mạch và thống nhất về dữ liệu, sự kết nối liên thông chặt chẽ giữa các chủ thể trong ngành du lịch như cơ quan quản lý, các điểm đến, doanh nghiệp, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách
  • Phát triển du lịch Tây Nguyên bằng hành trình di sản
    Tây Nguyên - vùng đất đỏ bazan trù phú, với những cao nguyên hùng vĩ, rừng già thâm u và những bản sắc văn hóa đặc trưng là nơi lưu giữ không chỉ những giá trị thiên nhiên độc đáo mà còn cả kho tàng văn hóa tinh thần phong phú và quý giá. Tuy nhiên, làm thế nào để phát triển du lịch ở Tây Nguyên bằng chính việc kết nối hành trình di sản?
  • Ứng dụng nền tảng Ititan để quản lý kinh doanh, ra quyết định
    Nền tảng tổng hợp, phân tích dữ liệu iTitan là giải pháp được phát triển và tích hợp trên các nền tảng nguồn mở của Công ty cổ phần Tin học Giải pháp Tích hợp mở Việt Nam (INet Solutions Corp) nghiên cứu, phát triển nhằm giải quyết các bài toán liên quan đến dữ liệu lớn (big data).
  • TP. Hồ Chí Minh ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số trong quản lý, điều hành giao thông
    Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông minh trong lĩnh vực giao thông ở các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh đã mang lại những cải thiện đáng kể trong công tác điều hành giao thông. Nhờ đó, các phương tiện di chuyển trở nên thuận lợi, nhanh chóng hơn, góp phần nâng cao hiệu quả giao thông đô thị.
  • Báo chí thế giới trong kỷ nguyên số và kinh nghiệm cho Việt Nam
    Sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ và thay đổi trong cách công chúng tiếp cận thông tin đã đưa chuyển đổi số trở thành chiến lược cốt lõi của báo chí toàn cầu. Qua những bước chuyển mình mạnh mẽ, nhiều tờ báo trên thế giới không chỉ củng cố vị thế mà còn mở ra những hướng đi mới đầy tiềm năng. Những kinh nghiệm và thành công này chính là nguồn cảm hứng và bài học quý báu dành cho báo chí Việt Nam trên hành trình chuyển đổi số.
Hơn 56% các nhà khai thác di động bị ảnh hưởng doanh thu từ dịch vụ OTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO