HP tăng gấp đôi tốc độ cung cấp điện toán đám mây và ảo hóa

04/11/2015 07:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Giải pháp phần mềm mới, HP Configuration Management System (CMS) 10, giúp giảm phức tạp, tiết kiệm thời gian cho người dùng và tự động hóa các công việc dịch vụ cấu hình CNTT. Hãng HP khẳng định, giải pháp này giúp triển khai các dự án CNTT về ảo hóa và điện toán đám mây nhanh gấp 2 lần so với thông thường.

Giữa tháng 8/2012, HP vừa “xuất xưởng” các giải pháp HP Configuration Management System (CMS) 10, giúp người dùng có cái nhìn rõ hơn vào mối quan hệ giữa phần mềm và phần cứng, ảo hóa và hạ tầng cơ sở CNTT điện toán đám mây, tạo điều kiện cho các tổ chức giảm bớt sự phức tạp và kiểm soát các dịch vụ và qui trình CNTT.

Giải pháp mới này bao gồm phần mềm HP Universal Discovery mới, cung cấp khả năng tự động phát hiện hỗ trợ công việc triển khai và quản lý các công việc vật lý, ảo hóa và điện toán đám mây. Khả năng tự động phát hiện giúp người dùng giảm chi phí và rủi ro có liên quan đến sự gián đoạn dịch vụ, cũng như là giảm thời gianphát hiện bằng phương pháp thủ công đến 50%. Bên cạnh đó, những người sử dụng HP CMS gần đây đã nhận thấy sự tăng tốc độ hoàn thành các dự án. Hãng HP khẳng định: Các giải pháp phần mềm HP Discovery hiện đang được Fortune 50 sử dụng đến 40%, 6/7 nhà sản xuất tự động lớn và 4/5 các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn trên toàn cầu sử dụng.

HP CMS 10 cho phép các doanh nghiệp, các tổ chức và các nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài quản lý (MSPs): Tiết kiệm thời gian bằng cách nhanh chóng phát hiện phần cứng và phần mềm chưa sử dụng cũng như là các bên có liên quan trong một giải pháp phát hiện hợp nhất duy nhất; Đẩy nhanh việc mang lại lợi nhuận với việc đơn giản giao diện người dùng và khả năng mở, cho phép các nhóm CNTT sử dụng sự thông minh có trong HP CMS; Dễ dàng quản lý các môi trường nhiều khách hàng khác nhau trong giải pháp HP Universal Configuration Management Database (CMDB) duy nhất có sự bảo mật, tự động hóa và khả năng mở rộng được cải thiện; Tiết kiệm chi phí bằng cách tự động định vị và danh mục các công nghệ mới có liên quan đến mạng phần cứng, mã nguồn mở trung gian, lưu trữ, lập kế hoạch nguồn doanh nghiệp (EPR) và các nhà cung cấp hạ tầng cơ sở phần mềm; Giảm thiểu rủi ro sự cố ứng dụng do việc thiết lập các cụm máy chủ yếu kém bằng cách giới thiệu các mức tuân thủ máy chủ mới.

Ông W. Scott Hite, Giámđốc công nghệ, Tập đoàn Global IT Asset Management, Equifax, đánh giá: “Phần mềm HP CMS giới thiệu một danh mục phát hiện thông minh mới, giúp tăng thêm giá trị và giúp hỗ trợ công việc của chúng tôi trong việc cung cấp các dịch vụ tốt nhất và nhanh nhất có thể. Những gì mà HP đã làm với các công cụ phát hiện này là tương đương với những gì Apple đã làm cho ngành công nghiệp điện thoại di động”

Với sự gia tăng của việc áp dụng điện toán đám mây, các tổ chức đang chịu áp lực ngày càng cao trong việc cung cấp các dịch vụvà qui mô mới. Sự phức tạp của các hạ tầng cơ sở dựa trên đám mây, cùng với việc thiếu tầm nhìn vào hạ tầng cơ sở đã cản trở khả năng của các tổ chức trong việc dự đoán vàquản lý năng suất CNTT hiệu quả.

Ông Ronni Colville, Phó chủ tịch kiêm nhà Phân tích thuộc Tập đoànIT Operations Management - Gartner, cho biết: “Việc triển khai CMDB có thêm sự phức tạp khi nó đòi hỏi các công cụ sắp xếp, phát hiện và kiểm kê phụ thuộc. Một giải pháp hợp nhất kết hợp tính năng tốt nhất của cả hai có thể mang lại cho người sử dụng một cách hiệu quả hơn trong việc theo dõi và mô hình các dịch vụ trung tâm dữ liệu, các ứng dụng và hạ tầng cơ sở.”

Phần mềm HP CMS 10 được trang bị khả năng đặc biệt cho việc thiết kế vòng đời dịch vụ và các hoạt động CNTT trong cả HP Business Service Management và HP IT Service Management. Nó bao gồm giải pháp mới HP Universal Discovery cũng như là Content Pack 11, HP Universal Configuration Management Database (UCMDB), HP UCMDB Configuration Manager và HP UCMDB Browser.

Ông Chong Wai Tuck, Giám đốc phụ trách nhóm Phần mềm, HP Việt Nam, khẳng định: “Sự gián đoạn dịch vụ trong môi trường ảo hóa và điện toán đám mây phức tạp rất khó để xác định và xử lý. Với những cải tiến mới của to HP Configuration Management System, các giám đốc CNTT giờ đã có cấu hình thông minh mà họ cần trong tay, giúp họ nhanh chóng đưa ra các quyết định nhằm đảm bảo dịch vụ kinh doanh luôn sẵn sàng.”

Phần mềm HP CMS 10 là yếu tố quan trọng trong HP IT Performance Suite, nền tảng hiệu suất phần mềm thế hệ kế tiếp cho doanh nghiệp giúp việc quản lý CNTT cải thiện hiệu suất với hoạt động thông minh. Giải pháp này giúp tiết kiệm thời gian và tự động hóa các công việc dịch vụ cấu hình CNTT trên nền tảng ảo hóa và điện toán đám mây, khiến cho việc triển khai các dự án trong lĩnh vực này nhanh gấp 2 lần so với thông thường. Hiện HP CMS 10 hiện đã có trên toàn cầu với 10 ngôn ngữ khác nhau và được bán thông qua kênh các đối tác của HP.

Minh Thiện

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
HP tăng gấp đôi tốc độ cung cấp điện toán đám mây và ảo hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO