HTML5 Framework giúp xây dựng các ứng dụng Windows dễ dàng hơn

04/11/2015 07:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Motorola Solutions đã cung cấp HTML5 framework RhoElements mới cho việc tạo ra các ứng dụng cho các thiết bị Windows Embedded và Windows CE.

Motorola Solutions vừa công bố một framework phát triển mới để tạo ra các ứng dụng HTML5 cho các thiết bị Windows Embedded Handheld và Windows CE.

RhoElements của Motorola Solutions là một framework ứng dụng dựa trên Web được thiết kế để cho phép các doanh nghiệp có thể phát triển và triển khai một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí các ứng dụng dựa trên Web hiện có của Motorola Windows Embedded Handheld (trước đây gọi là Windows Mobile) và máy tính di động Windows Embedded Compact (Win-CE) cũng như máy tính bảng doanh nghiệp dựa trên Android mới được công bố gần đây của Motorola - ET1.

Motorola RhoElements là sản phẩm đầu tiên của một số phiên bản nhằm mục tiêu vào các nhà phát triển bên trong cơ sở khách hàng của Motorola và hệ sinh thái PartnerEmpower. Thúc đẩy sản phẩm PocketBrowser của Motorola, một framework cho các ứng dụng doanh nghiệp dựa trên Web, RhoElements cung cấp một cách thức mới để phát triển các ứng dụng có trong các máy tính di động công nghiệp dựa trên Windows và cung cấp một cầu nối để hỗ trợ ứng dụng liên tục trên các thiết bị máy tính di động và hệ điều hành trong tương lai.

"Kênh đối tác và khách hàng PartnerEmpower của Motorola đang ngày càng bị thách thức bởi sự cần thiết phải phát triển, duy trì và quản lý các ứng dụng doanh nghiệp với các trải nghiệm người dùng hấp dẫn trên nhiều hệ điều hành và nền tảng thiết bị", Suhas Uliyar, Giám đốc kỹ thuật giải pháp cho máy tính di động tại Motorola Solutions, cho biết. "Với sự ra đời của RhoElements, việc mua lại Rhomobile và chiến lược các công cụ dành cho các lập trình viên của chúng tôi, Motorola Solutions đang giúp xác định vị trí của ngành công nghiệp máy tính di động trong tương lai bằng cách giảm thiểu tác động của sự đổ vỡ hệ thống điều hành và giảm bớt sự khó khăn của việc di chuyển từ các giải pháp kế thừa sang thế hệ tiếp theo của các thiết bị và các ứng dụng trên thị trường."

Motorola đã mua lại Rhomobile vào ngày 29/7 năm nay, và công ty hy vọng sẽ có thể công bố các công cụ phát triển ứng dụng trên nền tảng bổ sung thêm, các thành phần hội nhập doanh nghiệp và các dịch vụ dựa trên đám mây cho các đối tác kênh và khách hàng tận dụng bộ sản phẩm của Rhomobile trong những tháng tới, theo các quan chức của công ty.

RhoElements cung cấp một HTML5 hiện đại, một framework ứng dụng CSS và JavaScript tiên tiến cho các ứng dụng dựa trên Web hiệu suất cao, cho phép người dùng chuyển đổi từ các giải pháp thi đua thiết bị đầu cuối hoặc các ứng dụng dựa trên trình duyệt Web kế thừa sang các ứng dụng dựa trên Web mạnh hơn và thân thiện với người sử dụng. Nó cũng cho phép các nhà phát triển có thể cung cấp các ứng dụng người dùng doanh nghiệp với một cái nhìn phong cách và cảm nhận nhất quán giữa các loại thiết bị, kích thước màn hình và hệ điều hành, công ty cho biết.

Hơn nữa, với sự hỗ trợ cho các tính năng HTML5 chẳng hạn như bộ nhớ đệm ứng dụng và lưu trữ web, các nhà phát triển có thể tối ưu hóa việc sử dụng hệ thống mạng và cho phép hoạt động liên tục khi người sử dụng tạm thời mất kết nối. Và RhoElements chỉ ra cho nhiều nhà phát triển Web thấy các giao diện lập trình ứng dụng (API) cấp thiết bị để tận dụng lợi thế của các tính năng doanh nghiệp phong phú trong máy tính di động doanh nghiệp Motorola. Phiên bản đầu tiên của RhoElements sẽ cung cấp hỗ trợ cho máy tính bảng doanh nghiệp Motorola (ET1) chạy hệ điều hành Android và các thiết bị di động của Motorola chạy hệ điều hành Windows Embedded Handheld 6.5, Windows Embedded CE 5 và 6, và Windows Embedded Compact 7. RhoElements 1.0 đã có sẵn để tải về.

Cao Thắng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
HTML5 Framework giúp xây dựng các ứng dụng Windows dễ dàng hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO