IIoT cho phép hiển thị thời gian thực và thông minh

Hòa Đoàn, Phạm Thu Trang| 04/10/2018 11:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong vài năm qua, công nghệ Internet vạn vật công nghiệp (IIoT) đã tiến bộ nhanh hơn chúng ta tưởng. Từ một chuỗi cung ứng và quan điểm sản xuất, công nghệ không còn là rào chắn nữa.

Kết quả hình ảnh cho Manufacturing Management for Complex Products: The IIoT Enables

Quan trọng là việc lựa chọn các vấn đề mà bạn muốn giải quyết và lựa chọn công nghệ phù hợp để giải quyết chúng. Kết quả tuyệt vời đang đạt được bằng cách áp dụng công nghệ IIoT trong các môi trường sản xuất công nghệ cao, được quản lý cao bao gồm cả y tế, ô tô và hàng không vũ trụ. Sự hội tụ của IIoT với phân tích nâng cao, khả năng dữ liệu lớn và các công nghệ mới nổi, chẳng hạn như tăng cường thực tế, đã mở ra một thế giới đổi mới, tự động hóa và tối ưu hóa cơ hội cho các nhà sản xuất trên toàn thế giới.

Từ các cảm biến máy giúp tối đa hóa thời gian hoạt động của thiết bị nhà máy bằng cách chỉ định bảo trì và sửa chữa kịp thời, cho các robot lắp ráp thực hiện các hoạt động lắp ráp vi mô chính xác hơn con người, nhu cầu biến đổi doanh nghiệp sản xuất bằng kỹ thuật số đang thay đổi quy trình kinh doanh, hoạt động sản xuất, dịch vụ bảo trì và sửa chữa. Ngay cả mối quan hệ giữa người sản xuất và người tiêu dùng đang thay đổi khi các nhà sản xuất xây dựng trong nhiều thành phần dịch vụ hơn bằng cách sử dụng công nghệ IoT.

Quan trọng nhất, với các hệ thống dựa trên IIoT, các nhà sản xuất có thể đạt được các mức tương tác, khả năng hiển thị, kiểm soát và đáp ứng mới bằng cách tích hợp các thành phần sàn cửa hàng với nhau và với các hệ thống quản lý dựa trên đám mây. căn chỉnh. Trong một thời đại khi áp lực cạnh tranh toàn cầu thắt chặt thời hạn và ngân sách, việc đạt được hiệu quả tối đa và hiệu suất của từng phần trong chuỗi giá trị là rất quan trọng. Khi máy móc và cảm biến được kết nối với đám mây, trí thông minh kết quả cho phép các nhà quản lý nhà máy hiểu được vị trí và cách tài sản tốt nhất của họ là kỳ vọng hiệu quả và tài sản nào cần tập trung cải tiến.

Khả năng cung ứng toàn cầu theo thời gian thực cho nhiều nhà máy

Khi nói đến vai trò của một giám đốc mua sắm (CPO), cá nhân này chịu trách nhiệm quản lý việc cung ứng các phụ kiện công nghệ cao và cụm lắp ráp. Chúng ta hiện đang trong một môi trường cung cấp chặt chẽ một số thành phần điện tử quan trọng, chẳng hạn như tụ gốm nhiều lớp (MLCC). Quản lý chuỗi cung ứng cần một hệ thống cung cấp cho họ khả năng hiển thị thời gian thực và cảnh báo liên quan đến các vấn đề về chuỗi cung ứng và phân phối mới nổi. Loại khả năng hiển thị này có thể đạt được với thế hệ phần mềm chuỗi cung ứng đám mây mới nhất.

Sử dụng máy tính xách tay, giám đốc điều hành chuỗi cung ứng trên đường có thể nhanh chóng kiểm tra tình trạng công việc đang tiến hành (WIP) hoặc hàng tồn kho thành phẩm (FGI) ở các nhà máy trung chuyển, và thậm chí cả các nhà cung cấp bên thứ ba. phần mềm. Vì hầu hết các thiết bị kiểm tra và nhà máy được kết nối với đám mây, chúng có quyền truy cập thời gian thực vào thông tin sản phẩm dở dang quan trọng.

Ví dụ, nếu một lô hàng quan trọng 100 cụm lắp ráp có thời hạn vào tuần tới tại một trong những nhà máy lắp ráp cuối cùng của họ, một nhà quản lý chuỗi cung ứng có thể đăng nhập vào nhà máy trung chuyển để vận chuyển các tiểu hợp đồng này để kiểm tra tình trạng sản xuất. Nếu người quản lý chuỗi cung ứng đó thấy 200 lắp ráp ở thử nghiệm cuối cùng, họ có thể tin tưởng 100 cụm lắp ráp sẽ được giao đúng thời hạn. Cùng một hệ thống có thể được lập trình để cung cấp các cảnh báo thời gian thực để cung cấp nhân viên chuỗi và quản lý điều hành khi các mức FGI quan trọng có xu hướng vượt giới hạn định sẵn.

Phân tích dữ liệu thời gian thực cho sản xuất thiết bị y tế

Một kịch bản khác mà chúng tôi thấy phân tích dữ liệu theo thời gian thực được đưa vào sử dụng chính là trong sản xuất khối lượng rất lớn, các sản phẩm phức tạp. Trong một trường hợp, một khách hàng đến với chúng tôi với một thiết bị y tế bao gồm một cảm biến có độ chính xác vượt trội của /-10%, nhưng cần cảm biến được hiệu chuẩn để đạt được độ chính xác /-5% cạnh tranh trên thị trường. Sản phẩm này được sản xuất với số lượng lớn, với một thiết bị được xây dựng mỗi giây. Nếu không có phân tích tự động và hiệu chuẩn, loại sản phẩm này không thể được sản xuất ở một mức giá hợp lý.

Phương pháp chúng tôi nghĩ ra là cảm biến thiết bị có thể được hiệu chỉnh bằng cách lấy năm phép đo thời gian thực trong quá trình sản xuất, sử dụng phương trình hiệu chuẩn và đưa ra các yếu tố hiệu chỉnh sau đó được tải vào bộ nhớ của thiết bị y tế. Tất cả điều này được thực hiện với tốc độ của một thiết bị được xây dựng mỗi giây. Cách tiếp cận này cho phép khách hàng phân biệt chính mình trên thị trường theo những cách không thể thực hiện được nếu không có phân tích và hiệu chuẩn thời gian thực.

Việc quản lý các nhà máy hiện đại và chuỗi cung ứng không hề đơn giản. Ảnh hưởng của địa chính trị, đàm phán thương mại, thay đổi quy định pháp lý, chi phí năng lượng tăng cao, và sự khan hiếm tài nguyên khiến công việc trở nên phức tạp hơn nữa. Khả năng quản lý và khắc phục thời gian thực là điều cần thiết để giữ mọi thứ hoạt động khi có quá nhiều biến bên ngoài, bên thứ ba, vị trí thực tế và sự phức tạp của sản phẩm.

Điều này đặc biệt đúng trong các ngành công nghiệp được quản lý cao, chẳng hạn như y tế, hàng không vũ trụ và ô tô, nơi khoan dung cho các khuyết tật gần bằng không và mọi thành phần và quy trình trên đường phải được theo dõi, kiểm tra, truy tìm và ghi lại. Truy cập vào hiệu suất và tình trạng sản xuất tại các sản phẩm, máy trạm, sàn sản xuất, nhà máy, khu vực và mức độ toàn cầu là một điều bắt buộc.

Các nhà lãnh đạo sản xuất toàn cầu đơn giản là không có thời gian hoặc nguồn lực để lãng phí vào việc triển khai các giải pháp dài, phức tạp. Yêu cầu và dòng sản phẩm thay đổi nhanh chóng; thay đổi kỹ thuật là một thực tế của cuộc sống, ngay cả trong sản xuất khối lượng cao. Bắt kịp với tác động của công nghệ mới nổi lên người tiêu dùng, khách hàng, nhà cung cấp và mọi thứ ở giữa là một thách thức không ngừng. Các giải pháp đưa các công nghệ đám mây, phân tích và công nghệ IIoT vào các nền tảng linh hoạt được triển khai dễ dàng hiện có sẵn và cung cấp giá trị kinh doanh thực.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
IIoT cho phép hiển thị thời gian thực và thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO