iPad Pro: Chiếc iPad tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại

Thanh Hương, Trương Khánh Hợp| 09/11/2018 14:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Apple đã cho một loạt các trang web và nhà xuất bản bốn ngày để kiểm tra iPad 2018 mới. Và các phán quyết đầu tiên đã xuất hiện.

Chúng ta hãy cùng đọc các nhận xét từ các trang web và nhà xuất bản uy tín về Ipad Pro mới 2018 dưới đây.

CNET

Bài đánh giá iPad Pro của CNET mô tả nó như là một 'chiếc máy tính bảng tuyệt đẹp' nhưng không phải là một thiết bị toàn diện.

Nó có bàn phím tuyệt vời, mặc dù nó có thể sử dụng bàn di chuột thay vào đó. Nó sở hữu màn hình lớn giống như một chiếc máy tính xách tay. Nó dễ dàng mang đi hơn nhiều so với phiên bản gần nhất trước đó. Nhưng nó không giải quyết được vài điều tôi cần để biến nó thành một chiếc laptop thực sự…

iPad Pro 2018 có một thiết kế toàn màn hình mới tuyệt đẹp, Face ID và hiệu suất nhanh đáng sợ. Bút cảm ứng Pencil mới là một bước tiến lớn về thiết kế và sạc pin.

Bàn phím thông minh Folio và bút Pencil là các phụ kiện cần thiết, khiến tổng chi phí vốn đã cao tăng thêm. Không có phụ kiện nào từ iPad cũ của bạn sẽ hoạt động với thiết bị mới này , kể cả bút Pencil. Giắc cắm tai nghe đã biến mất và cổng USB-C duy nhất sẽ không đem lại giá trị cho đến khi có thêm phụ kiện tương thích xuất hiện.

iPad Pro mới là một trong những đỉnh cao của thiết kế phần cứng máy tính bảng, nhưng giá và những hạn chế phần mềm làm đã giảm sự hấp dẫn của nó.

Daring Fireball

John Gruber, biên tập viên của Daring Fireball, nói rằng Định luật Moore vẫn áp dụng cho iPad, và trong khi đó không phải là một chiếc MacBook. Ipad Pro mới không chỉ là một chiếc máy tính bảng.

IPad Pro giống như một chiếc máy tính đến từ một vũ trụ khác. Trong vũ trụ bình thường, Định luật Moore đã ngừng tạo ra lợi nhuận hàng năm cao và các thiết bị di động hiệu suất cao cần quạt để làm mát chúng. Trong vũ trụ iPad, Định luật Moore vẫn mang lại lợi nhuận cao năm này qua năm khác và một thiết bị di động đẳng cấp siêu nhanh mà không cần quạt …

Những chiếc iPad này không hề rẻ. 179 USD cho một Smart Keyboard Folio, 129 USD cho Apple Pencil và ngay cả mô hình cơ bản nhất 799 USD cũng sẽ khiến bạn tốn trên 1,100 USD cho tất cả. (Smart Keyboard Folio 12,9 inch là 199 USD). Nhưng chúng “không chỉ là một chiếc máy tính bảng". Chúng là máy tính bảng, vâng, nhưng chúng đem lại các giá trị tốt hơn so với bất kỳ chiếc MacBook nào, hiệu suất CPU và GPU sánh với, đôi khi là vượt, những chiếc MacBook Pro có giá trên 3000 USD.

Engadget

Engadget đã thử nghiệm mô hình 12,9 inch và cho biết sự khác biệt về kích thước là điểm then chốt, USB-C có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi nhưng cũng có thể gây ra sự thất vọng.

Phiên bản lớn hơn của iPad Pro mới của năm nay nhẹ hơn khoảng 0.2 pound so với bản gốc. Đó có vẻ không phải là nhiều nhưng nó đã tạo ra một sự khác biệt rất lớn trong cách sử dụng Pro.

Những gì yêu cầu hai bàn tay để sử dụng bây giờ có thể được xử lý bằng một tay (mặc dù những người có bàn tay nhỏ có thể thích mô hình 11 inch hơn). Đọc trên tàu điện ngầm dễ dàng hơn. Giữ nó trong khi xem video YouTube trên giường dễ dàng hơn. Vừa vặn hơn trong chiếc balô đã quá chật của tôi…

USB-C có thể là một yếu tố hay đổi cuộc chơi… Tôi đã sử dụng cổng đó để kết nối micrô Blue Yeti và âm thanh thu âm tốt hơn đáng kể so với khi tôi sử dụng micrô tích hợp sẵn trong máy tính bảng. Và khi tôi kết nối với thẻ SD của Canon - iPad đã khởi chạy ứng dụng Photos và cho phép tôi trực tiếp nhập ảnh của mình vào bộ nhớ trong của thiết bị.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ tôi thử đều hoạt động. Thay vì cho phép bạn di chuyển hình ảnh và tài liệu xung quanh bằng ứng dụng Files tích hợp sẵn của iOS, việc sử dụng ổ USB chỉ gợi ý sử dụng ứng dụng Photo và nhập bất kỳ thứ gì trên đó. Tuy nhiên, có một điều về việc sử dụng đầu kết nối này: Bạn sẽ không bao giờ thực sự biết được điều gì sẽ xảy ra cho đến khi bạn cắm thứ gì đó vào… Tôi đã ngạc nhiên với cách tôi có thể sử dụng đầu kết nối mới này nhưng sau đó tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với trò chơi dự đoán này.

Laptop Mag

Laptop Mag cho biết iPad Pro 12,9 inch là "thiết bị di động mạnh mẽ nhất từng được sản xuất", nhưng Surface Pro là một đặt cược tốt hơn cho những ai muốn có một thiết bị tất cả trong một.

IPad Pro là một chiếc máy tính bảng tinh túy dành cho những người dùng mạnh mẽ và những nhà sáng tạo chuyên nghiệp. Nó nhanh đến mức tôi tưởng tượng ra việc những cái tên như Qualcomm và Intel đang lo lắng. Máy tính bảng này dễ dàng đánh bại những chiếc máy tính xách tay Windows cao cấp ở cả khung điểm chuẩn và thử nghiệm thực tế. Màn hình, âm thanh và tuổi thọ pin của iPad Pro cũng xuất sắc và Apple Pencil được cải thiện để sử dụng thoải mái và lưu trữ dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, sẽ mất một chút thời gian để các nhà phát triển khai thác tiềm năng của chip Bionic A12X. Ví dụ, một phiên bản tối ưu hóa đầy đủ của Photoshop cho iPad sẽ ra mắt vào năm 2019, hoàn chỉnh với Apple Pencil và hỗ trợ cảm ứng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay thế cho máy tính xách tay, Surface Pro 6 là một lựa chọn tốt hơn. Nó không nhanh bằng Ipad Pro nhưng thiết bị 2-trong-1 của Microsoft cung cấp một bàn phím thoải mái hơn và một môi trường máy tính để bàn thực sự.

Một lần nữa, Apple đã không tạo ra một thiết bị 2-trong-1. Công ty muốn cung cấp thiết bị di động tối ưu cho những ai thích ý tưởng sử dụng cảm ứng và bút.

Mashable

Mashable cho biết mô hình 12,9 inch là chiếc "iPad Extreme" và mặc dù nó vẫn bị giới hạn bởi iOS, đó không nhất thiết phải là một điều xấu.

Nó có thể thay thế một chiếc laptop theo cách Surface Pro đã làm không? Câu trả lời là: Có thể, một phần nào đó.

Với thiết kế mạnh mẽ, viền bezels mỏng và những tấm kính tuyệt đẹp, Face ID tuyệt vời, iPad Pro mới thậm chí còn mạnh hơn bất kỳ thiết bị iOS nào cũng như các mẫu máy tính bảng hiện có trên thị trường và chúng có thể thực hiện một số điều đáng kinh ngạc với các ứng dụng phù hợp.

Nhưng các máy tính bảng này vẫn bị cản trở bởi những hạn chế tương tự như các iPad trước đó: iOS trên iPad vẫn không đủ mạnh cho công việc chung như MacBook chạy macOS. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là điểm mạnh của iPad Pro không đánh bại được những điểm yếu của nó…

Thật khó để thuyết phục những người đã thiết lập một thói quen làm việc sáng tạo với các công cụ mới và theo một cách khác. Ban đầu tôi cảm thấy hơi lạ lẫm khi chỉnh sửa video bằng cách sử dụng Apple Pencil với chiếc iPad Pro nằm trên bàn thay vì với một màn hình được đặt song song với mặt của tôi. Nhưng sau một vài giờ làm việc theo cách mới này, nó đã dần trở nên tự nhiên.

Trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn, bạn nhấp vào mọi thứ và điều đó thật cơ học và không giống hành động của con người. Với iPad Pro, bạn chạm vào kính bằng ngón tay, bạn cắt clip hoặc vẽ bằng bút Pencil…

Đó là một quá trình sáng tạo thân mật khiến tôi nhận ra rằng Apple không chỉ đơn thuần là cố gắng thay đổi thói quen cũ của tôi. Apple không cố gắng làm cho iPad Pro trở thành một thay thế cho máy tính xách tay. Họ đang cố gắng làm một điều gì đó lớn hơn: phát minh ra một cách mới để tạo ra một thế hệ mới không bị ràng buộc bởi luật của những chiếc máy tính cũ.

PocketLint

Apple đã sản xuất một iPad mà chúng tôi nghi ngờ rằng nhiều người dùng chuyên nghiệp sẽ muốn - không chỉ vì sự gia tăng kích thước màn hình hoặc thiết kế mỏng hơn.

Chúng tôi yêu thiết kế, chúng tôi vui mừng vì Apple đã chuyển sang đầu nối USB-C để bạn có thể cắm vào màn hình bên ngoài (màn hình nhân đôi hoặc kép) và việc di chuyển sang Face ID không chỉ đáng hoan nghênh mà còn là một quyết định không có gì để bàn cãi.

Tuy nhiên, cũng có một số nhược điểm ở đây, USB-C không hỗ trợ tất cả các tệp trên ổ đĩa ngoài, việc không hỗ trợ chuột hoặc bàn di chuột có thể trở nên rất tốn kém.

TechCrunch

Đánh giá iPad Pro của TechCrunch cho biết bạn không thể tận dụng tối đa thiết bị mà không có bàn phím và bút Pencil. Nhưng khi bạn bỏ thêm chi phí cho những thứ đó, bạn đang phải trả rất nhiều tiền cho một thứ vẫn không phải là một chiếc máy tính xách tay.

Nếu bạn muốn một chiếc iPad làm những công việc nhẹ nhàng như một thiết bị cảm ứng thuần túy, hãy sắm cho mình một chiếc iPad thông thường. IPad Pro là một máy tính bảng tuyệt vời, nhưng nó chỉ thực sự tỏa sáng khi được kết hợp với bút Pencil và/hoặc bàn phím …

Tôi vẫn không nghĩ rằng Apple đã cố gắng đủ trong phần mềm để hỗ trợ tốc độ và tính linh hoạt được cung cấp bởi phần cứng trong iPad Pro. Mặc dù tính năng chia đôi màn hình và khả năng tạo khoảng trống là một tiến hóa hấp dẫn của hệ điều hành iPad, nhưng đó chỉ là một phần nhỏ của những gì phần cứng có thể làm…

Apple cần phải tự giải phóng bản thân khỏi cùm của một iOS thống nhất…

Nếu Apple có thể cho đi một chút và thực hiện tốt hơn để đảm bảo phần mềm linh hoạt và "tiên tiến" như phần cứng, iPad Pro sẽ thành công. Nếu nó không thể thực hiện điều đó thì iPad sẽ là một đường cụt.

TechRadar

Apple gọi đây là “mẫu iPad mới mà chúng tôi muốn thực hiện ngay từ ban đầu” - nhưng trong khi nó dễ dàng trở thành chiếc máy tính bảng tốt nhất mà Apple từng sản xuất, có một câu hỏi lớn về việc liệu một người dùng 'trung bình' có thực sự hưởng đủ lợi ích từ iPad Pro với khoản chi phí phải bỏ ra thêm so với mẫu iPad 'cơ bản' ra mắt đầu năm nay…

Màn hình 11 inch đã được Apple nâng cấp lên Liquid Retina, thứ mà lần đầu tiên chúng tôi thấy là ở iPhone XR. Mặc dù với mức giá cao, nó không có hiệu ứng tuyệt đẹp như bạn có được từ màn hình OLED - như những gì bạn có thể tìm thấy trên Samsung Galaxy Tab S4… Hiệu ứng tổng thể của màn hình lớn là ấn tượng khi so sánh với máy tính bảng cũ hơn, nhưng có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi viền bezel vẫn còn đó…

Nếu bạn không có một cặp tai nghe Bluetooth, bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho chiếc máy tính bảng này…

Vì một số lý do, iPad Pro 11, mặc dù có sức mạnh và giá thành cao, vẫn không thành công trong việc thay thế một chiếc máy tính xách tay thực sự. Bạn không thể nhấp chuột phải và tải xuống bảng tính mà bạn cần để làm việc một cách dễ dàng. Nếu bạn đang sử dụng ảnh được chia sẻ trong Google Drive và muốn tải chúng xuống để chỉnh sửa, đó là một quá trình mất thời gian… Ngay cả khi cố gắng viết toàn bộ bài đánh giá này trên iPad Pro để kiểm tra mức độ khó khăn, chúng tôi đã quay lại máy tính xách tay với bàn phím lớn và dễ xúc tiến hơn để tìm kiếm trải nghiệm đánh máy dễ chịu hơn.

The Verge

The Verge dùng thử mẫu 12,9 inch và cho rằng đó là một thiết bị có thế lực, nhưng vẫn không thể thay thế một chiếc MacBook.

Apple giới thiệu iPad Pro mới với một loạt các số liệu thống kê ngoạn mục làm cho máy tính xách tay có vẻ như đã lỗi thời. IPad được bán ra nhiều hơn bất kỳ dòng sản phẩm máy tính xách tay nào của các công ty khác! IPad Pro mới với bộ vi xử lý A12X lõi 8 nhanh hơn 92% máy tính xách tay được bán hôm nay! Hiệu năng đồ họa nhanh gấp 1000 lần so với iPad thế hệ đầu tiên và là đối thủ của Xbox One S! Nó có một cổng USB-C có thể mang đến màn hình 5K…

Nhưng máy tính không chỉ đơn giản là thông số bán hàng và bộ vi xử lý: chúng là về phần mềm. Và một điều mà Apple đã không thực sự thay đổi trên iPad Pro là iOS 12, hệ điều hành có tất cả các khả năng và hạn chế tương tự như người dùng iPad đã liệu trước. Apple muốn bạn nghĩ rằng iPad Pro là tương lai của máy tính, nhưng nếu bạn đã sử dụng iOS 12 trên iPad Pro, bạn biết chính xác bạn cảm thấy thế nào về ý tưởng đó.

Hỗ trợ USB-C là tuyệt vời nhưng một điều cực kỳ quan trọng của thiết bị chắc chắn sẽ không hoạt động: iOS không hỗ trợ bộ nhớ ngoài. Bạn có thể cắm bao nhiêu ổ đĩa flash hoặc ổ đĩa cứng bạn muốn vào cổng USB-C của iPad Pro và sẽ chẳng có gì xảy ra. Apple cho biết các bên thứ ba có thể viết ứng dụng để chạy với bộ nhớ ngoài, nhưng không có sẵn. Chiếc máy tính bảng 1899 USD này chỉ đơn giản là sẽ không nói chuyện với một ổ đĩa flash.

Tôi rất thích sử dụng tất cả các sức mạnh được cung cấp bởi A12X, nhưng hệ sinh thái ứng dụng iPad vẫn còn đầy các ứng dụng bị cắt giảm và bộ tính năng giới hạn.

The Washington Post

Với bài đánh giá iPad Pro của tờ Washington Post, Geoffrey Fowler đã thực hiện loại thử nghiệm mà mọi người thường làm khi viết bài đánh giá máy tính vào những năm 1980 – chỉ sử dụng thiết bị đánh giá và không gì khác trong một tuần.

Sau khi Apple giới thiệu chiếc iPad Pro được thiết kế lại của mình là tương lai của máy tính tuần trước, tôi đã khóa máy tính xách tay của mình và thử sử dụng iPad mới cho tất cả công việc. Nó giống như học cách đi bộ với đôi giày được gắn với nhau.

Máy tính bảng trị giá 1.000 đô la đủ mạnh để tôi viết, chỉnh sửa ảnh và xuất bản bài báo này với nhiều hơn một ngón tay, bút stylus và vỏ bàn phím. Nhưng tôi cũng không bao giờ tìm ra được một cách hiệu quả để đa nhiệm, ngồi với tư thế thẳng và làm việc hàng giờ, hoặc giữ nó cân bằng trên đùi tôi.

Hoàn thành báo cáo chi phí bằng ngón tay khiến tôi nản chí đến mức ngồi viết một bài thơ tình về con chuột bị mất tích của tôi.

Apple không sai khi gọi iPad là tương lai. Hãy hỏi bất kỳ đứa trẻ hai tuổi nào đã biết cách sử dụng nó. Vấn đề chỉ là tìm ra trải nghiệm ngón tay cho một thế hệ lớn lên trong môi trường làm việc với con chuột và bàn di chuột…

Khi Apple lần đầu tiên phổ biến chuột trong những năm 80, mọi người phàn nàn rằng nó đòi hỏi rất nhiều chuyển động cổ tay. Khi iPhone lần đầu tiên đến, mọi người phàn nàn rằng nó thiếu một bàn phím vật lý.

Tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ nhìn lại iPad Pro theo cùng một cách, nhưng nó vẫn có một số thiếu sót cần hoàn thiện. Cho đến lúc đó, hãy trả lại chuột cho tôi.

The Wired

The Wired đồng ý rằng mô hình 12,9-inch có thể là một chiếc máy tính cho một số người, nhưng có quá nhiều hạn chế đối với hầu hết mọi người.

Sau khi sử dụng iPad Pro 12.9 mới trong một vài ngày, tôi có thể nói rằng đó chắc chắn là một bước đi mới mẻ và tích cực cho iPad. Nó cũng có thể được gọi là "máy tính". Nhưng đây có phải là chiếc máy tính phù hợp với bạn không? Đó là một câu chuyện khác…

Theo mọi biện pháp tôi có thể nghĩ đến, đây là chiếc iPad tốt nhất, mạnh nhất, có khả năng nhất mà tôi từng sử dụng. Chúng khiến các máy tính bảng khác phải xấu hổ. Nhưng Apple đã đặt ra câu hỏi cho người dùng: Liệu một chiếc iPad Pro 11 inch (799 USD) hoặc 13 inch ($999) có thể thay thế được nhu cầu của bạn ở một chiếc MacBook hoặc PC Windows tại nơi làm việc không? Có thể, nhưng bạn sẽ phải có nghề nghiệp phù hợp và rất nhiều kiên nhẫn lẫn quyết tâm…

Ví dụ, tôi đã viết đánh giá này trên iPad Pro trong Google Docs đồng thời cũng mở các trang web ở bên phải màn hình, nhưng tôi mất nhiều thời gian hơn bình thường để nghiên cứu và thu thập các liên kết — và một thời gian dài để tìm hiểu cách thực hiện các nhiệm vụ khác. Tôi muốn sử dụng phiên bản web thông thường của Docs, nhưng tôi phải sử dụng ứng dụng… Việc đính kèm các tệp cụ thể cũng là một cơn ác mộng trong ứng dụng Gmail. Một số ứng dụng, như Spotify, không cho phép đa nhiệm trong Chế độ xem chia nhỏ (xem song song).

Những hạn chế chính là

  • Vẫn không thể đa nhiệm như PC
  • Một số ứng dụng và trang web công việc có giới hạn
  • Bàn phím thông minh không chắc chắn khi được sử dụng trong lòng
  • Không có giắc cắm tai nghe.

Có vẻ như thế giới vẫn chưa sẵn sàng để đối xử chiếc iPad  như là một thay thế của máy tính, ngay cả khi nó mạnh mẽ và thân thiện với người dùng hơn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
iPad Pro: Chiếc iPad tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO