IT Day 2014 hướng trọng tâm về công nghệ thông minh

03/11/2015 22:17
Theo dõi ICTVietnam trên

“ Nền tảng công nghệ phát triển thông minh”là nội dung chủ đạo của Ngày Công nghệ thông tin 2014 (IT Day 2014). Đây cũng là lần đầu tiên, một diễn đàn công nghệ trong lĩnh vực CNTT được đồng tổ chức bởi đại diện của 3 giới: doanh nghiệp – khoa học – quản lý

Ngày 22/8/2014 tại Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện Ngày Công nghệ thông tin 2014 (IT Day 2014) với chủ đề: “S.M.A.C – Nền tảng công nghệ phát triển thông minh”. Lần đầu tiên một diễn đàn công nghệ trong lĩnh vực CNTT được phối hợp tổ chức bởi đại diện của ba giới: doanh nghiệp, nghiên cứu khoa học và quản lý nhà nước. Viện Khoa học Công nghệ VINASA (VSTI) - Hiệp hội phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam, Viện Công nghiệp phần mềm & Nội dung số Việt Nam (NISCI) - Bộ Thông tin & Truyền thông và Viện Công nghệ thông tin (ITI) - Đại học Quốc gia Hà Nội đồng phối hợp tổ chức sự kiện này dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Bộ Thông tin và Truyền thông.

IT Day 2014 sẽ tập trung vào việc phân tích, đánh giá và nhận diện xu thế phát triển của nền tảng công nghệ SMAC trên thế giới cũng như tại Việt Nam, qua đó góp phần định hướng phát triển và ứng dụng nền tảng công nghệ này trong mọi ngành, lĩnh vực và toàn xã hội nhằm tạo động lực và phương thức phát triển mới.

Một loạt những câu hỏi không dễ trả lời sẽ được đưa ra thảo luận tại sự kiện lần này: SMAC đang và sẽ biến đổi thế giới ra sao? SMAC có thể tạo nên một thời đại phát triển mới của nhân loại trong thế kỷ 21 hay không? SMAC tạo ra cơ hội và thách thức gì cho Việt Nam trong việc thực hiện mục tiêu trở thành quốc gia mạnh về và bằng CNTT? SMAC có tác động thế nào đến việc xây dựng và phát triển hạ tầng thông tin quốc gia theo tinh thần Nghị quyết số 13/NQ-TW  của BCH Trung ương khoá XI và Nghị quyết số 36/NQ-TW của Bộ Chính trị khoá XI? Các tập đoàn, tổng công ty, các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức thậm chí mỗi cá nhân cần phải và có thể ứng dụng, khai thác nền tảng công nghệ SMAC nâng cao hiệu quả hoạt dộng như thế nào? Sẽ ra sao nếu không kịp thời nắm bắt và ứng dụng SMAC?…Phần nào những câu hỏi đó sẽ được giải đáp tại IT Day 2014, thông qua báo cáo tham luận của các chuyên gia công nghệ, các diễn giả uy tín quốc tế và trong nước như Mr Jonathan Krause - Cố vấn cấp cao của Gartner, PGS. TS Trương Gia Bình, TS Hoàng Lê Minh, TS Nguyễn Ái Việt, TS Nguyễn Nhật Quang,…cùng nhiều lãnh đạo và chuyên gia cao cấp đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp, viện nghiên cứu như Microsoft, Deloitte, FPT, MISA, HarmonySoft, MK, ITI, VSTI, NISCI… Song song với chương trình hội thảo là Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ mới nhất của các doanh nghiêp.

IT Day 2014 sẽ diễn ra tại Hội trường Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa, dự kiến thu hút khoảng 400 đại biểu là các chuyên gia công nghệ, các lãnh đạo CEO, CIO, CTO, những người đóng vai trò quyết định trong việc phát triển và lựa chọn công nghệ cho hệ thống thông tin của các bộ ngành, cơ quan, tổ chức, địa phương, các tập đoàn kinh tế và các doanh nghiệp CNTT trong cả nước.

Minh Thiện

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
IT Day 2014 hướng trọng tâm về công nghệ thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO