Kết nối liên tục khiến 40% nhân viên di động bị stress

Cẩm Tú, Trương Khánh Hợp| 11/09/2018 18:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Những nhân viên di động đã khiến các doanh nghiệp tốn kém khá nhiều chi phí khi những nhân viên này buộc phải dành thời gian để nghỉ ốm.

stressed man

Chính sự căng thẳng và lo âu đã khiến các doanh nghiệp ở Anh mất 1,18 tỉ bảng mỗi năm vì 40% nhân viên di động cho biết họ đang mắc phải những căn bệnh như vậy nên phải nghỉ phép.

Theo nghiên cứu của B2M Solutions, 16% nhân viên di động đã dành thời gian nghỉ việc vì quá căng thẳng và gần như một phần ba trong số họ cho biết họ nên dành thời gian nghỉ giải lao nhưng không đủ khả năng.

Gary Lee, giám đốc kinh doanh tại B2M Solution cho biết: "Các doanh nghiệp đang đặt nhiều trách nhiệm hơn cho nhân viên di động nhưng lại không đầu tư vào các công cụ để đảm bảo các thiết bị di động quan trọng mà họ cần để thực hiện những nhiệm vụ mới này hoạt động một cách chính xác và có thể phụ thuộc vào. Và đó là vì lợi ích của chính họ".

B2M đã tính toán rằng bởi vì các doanh nghiệp đã không quản lý để cung cấp cho nhân viên của mình các nguồn lực mà họ cần để hoạt động vì nó khiến doanh nghiệp tăng gánh nặng về mặt tài chính.

Gary Lee giải thích: "Các ước tính của chúng tôi về chi phí do việc thiết bị bị hỏng là chưa đầy đủ, vì ngay cả chi phí của chúng tôi cũng không bao gồm các tác động tiềm ẩn như phải trả thêm giờ cho công nhân để nhận những công việc còn lại của đồng nghiệp bị ốm, các khoản phạt tài chính của khách hàng, thiệt hại danh tiếng thương hiệu, yêu cầu bảo hiểm hoặc trong trường hợp cực đoan chính là chi phí mà tòa án phán quyết phải trả cho những công nhân không thể trở lại làm việc”.

Một vấn đề nữa được đặt ra chính là một phần tư nhân viên di động đã không thông báo với các nhà quản lý hoặc phòng công nghệ thông tin về việc thiết bị của họ bị lỗi vì họ không tin rằng vấn đề sẽ được giải quyết hoặc thiết bị sẽ được sửa chữa.

David Krebs tại Viện nghiên cứu VDC bổ sung: "Những gì chúng tôi đã tìm thấy trong nghiên cứu của chúng tôi là các giải pháp di động được thiết kế kém thường xuyên làm giảm năng suất và khiến các nhân viên thất vọng do thiết bị di động và / hoặc ứng dụng hoạt động không đầy đủ, khiến tăng chi phí cho các giải pháp tổng thể".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Kết nối liên tục khiến 40% nhân viên di động bị stress
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO