Khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ “Kỹ năng Quan hệ công chúng và báo chí” cho các nhà báo Lào

21/11/2017 09:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 20/11, tại Thủ đô Viêng Chăn, nước CHDCND Lào, Cục Báo chí - Bộ TT&TT Việt Nam phối hợp với Viện Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí nâng cao “Kỹ năng Quan hệ công chúng và báo chí” cho các nhà báo Lào từ ngày 20/11 đến ngày 24/11/2017.

Tới dự buổi lễ khai giảng có ông Nguyễn Thái Thiên, Phó Cục trưởng Cục Báo chí; Ông Vilaythong Sisanonh, Viện trưởng Viện Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào cùng các cán bộ tổ chức, giảng viên và 40 nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương của nước CHDCND Lào. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Biên bản thỏa thuận hơp tác giữa Bộ TT&TT Việt Nam với Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch nước CHDCND Lào.

20171120-l21.jpg

Ông Nguyễn Thái Thiên, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT Việt Nam phát biểu khai mạc tại buổi lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ông Nguyễn Thái Thiên, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT Việt Nam nhấn mạnh: Vấn đề đạo đức báo chí luôn được đặt lên hàng đầu. Để thông tin báo chí trở nên hữu ích, phục vụ cho công chúng đòi hỏi người làm báo phải nâng cao trách nhiệm, thẩm định thông tin một cách kỹ càng, kết nối với cơ quan quản lý để đưa tin một các khách quan, trung thực, đúng định hướng, tôn chỉ, mục đích của tờ báo. Khóa học lần này sẽ giúp các nhà báo nước bạn Lào có kỹ năng để xây dựng, tổ chức thực hiện một đề tài báo chí vừa hấp dẫn vừa đảm bảo lợi ích công chúng cũng như những nguyên tắc đưa tin về nhóm công chúng nhạy cảm cần được bảo vệ; được tìm hiểu về những quy tắc nghề nghiệp và xử lý sự cân bằng giữa Quyền được biết và Quyền riêng tư của công chúng.

20171120-l20.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học viên tham dự khóa học

Cũng tại buổi lễ khai giảng, ông Vilaythong Sisanonh, Viện trưởng Viện Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ TT&TT Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo báo chí cho Lào trong thời gian qua. Chủ đề khóa học lần này rất mới mẻ và hấp dẫn, lần đầu tiên được tổ chức tại Lào sẽ giúp các nhà báo Lào nâng tầm kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ báo chí trong lĩnh vực mới.

Khóa học diễn ra trong 5 ngày, với sự tham gia của 02 giảng viên gồm nhà báo Phạm Thị Thúy Hằng và ông Phạm Quang Vinh, chuyên gia tư vấn về truyền thông và báo chí. Trong 05 ngày làm việc, các học viên sẽ có 01 ngày đi thực tế làm bài tập để giúp các nhà báo Lào có cơ hội thực hành những kiến thức mới được truyền đạt./.

Lê Thanh Nga - Cục Báo chí (Bộ TT&TT)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ “Kỹ năng Quan hệ công chúng và báo chí” cho các nhà báo Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO