Khánh thành cụm thông tin đối ngoại tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai

QUỐC HỒNG| 18/11/2015 09:25
Theo dõi ICTVietnam trên

11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức khánh thành cụm thông tin đối ngoại đặt tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã tới dự và cắt băng khánh thành công trình.

Khánh thành cụm thông tin đối ngoại tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Khánh thành cụm thông tin đối ngoại tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Cụm thông tin đối ngoại bao gồm: màn hình LED loại lớn, diện tích 27m2; bộ trang âm hệ thống loa đài công suất lớn; màn hình TV di động và tủ tra cứu điện tử để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai. Đây là dự án “Tăng cường nội dung thông tin và truyền thông về cơ sở miền núi, biên giới, hải đảo giai đoạn 2013-2015” của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Phát biểu tại lễ cắt băng khánh thành, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định: Cửa khẩu quốc tế Lào Cai là một trong những cửa khẩu giao thương quan trọng của quốc gia, là cầu nối với thị trường Vân Nam và miền Tây Nam - Trung Quốc. Cụm thông tin đối ngoại được xây dựng tại đây, nhằm trưng bày, giới thiệu các hình ảnh, tư liệu về các thành tựu, giá trị văn hóa truyền thống của đất nước, các thế mạnh về kinh tế, tiềm năng du lịch và bản sắc văn hóa các dân tộc ở khu vực biên giới.

Thông qua đó, góp phần tăng cường tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và đường lối đối ngoại của Việt Nam đến với các nước láng giềng, bạn bè quốc tế và khu vực. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác đầu tư phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữa hai quốc gia có chung đường biên giới và bạn bè quốc tế trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan của địa phương vận hành hiệu quả cụm thông tin đối ngoại nói trên.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành cụm thông tin đối ngoại tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO