Khởi động cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022

Tuấn Trần| 24/04/2022 15:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Viện Kỷ lục Việt Nam phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam công bố cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022 - Việt Nam Mindmap Championship 2022 vào ngày 24/4.

Khởi động cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam 2022 - Ảnh 1.

Lễ khởi động cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022.

Năm 1990, giáo sư Tony Buzan người Anh đã sáng tạo ra phương pháp học tập hiệu quả là học theo sơ đồ tư duy (mindmap). Phương pháp này giúp học sinh học nhanh, học nhẹ nhàng và nhớ lâu hơn dựa trên việc kết hợp giữa từ khoá, màu sắc và hình ảnh sáng tạo. Các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới đã ngay lập tức đánh giá cao hiệu quả của phương pháp học tập này và đưa vào ứng dụng rộng rãi. 

Năm 1998, giải Vô địch Sơ đồ tư duy thế giới được sáng lập bởi cha đẻ của phương pháp này cùng với bậc thầy cơ vua quốc tế Raymond Keene. Đến nay cuộc thi đã có 13 giải đấu quốc tế và chứng minh được tính hấp dẫn của một sân chơi trí tuệ dành cho mọi lứa tuổi. 

Nhìn thấy giá trị hữu ích của cuộc thi và phương pháp hỗ trợ học sinh cải thiện học tập hiệu quả, Viện Kỷ lục Việt Nam và tổ chức Trí nhớ Việt Nam được sự đồng thuận của Chủ tịch Mindmap thế giới, Chủ tịch Trung ương hội Kỷ lục gia Việt Nam, năm 2021 - lần đầu tiên đã tổ chức cuộc thi Sơ đồ tư duy tại Việt Nam. Cuộc thi này đã thu hút hơn 10.000 thí sinh đăng ký dự thi. Điều này cho thấy sự quan tâm và sức hấp dẫn của phương pháp học tập này với các phụ huynh và học sinh. 

Khởi động cuộc thi Sơ đồ Tư duy Việt Nam 2022 - Ảnh 2.

Các em học sinh đoạt giải trong kỳ thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2021.

Với mong muốn nhân rộng phương pháp học tập trên toàn quốc, kích thích tinh thần học tập chủ động của học sinh ở mọi cấp học thông qua các hoạt động phát triển trí nhớ, phát uy những ý tưởng sáng tạo, Viện Kỷ lục Việt Nam đã phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022 - Việt Nam Mindmap Championship 2022 cho cá nhân và đồng đội. 

Cuộc thi được phát động vào thời điểm cuối tháng 4/2022 và dự kiến lên sóng trước thềm năm học mới 2022 - 2023. Đây là một năm học có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu việc học sinh cả nước quay lại trường một cách bình thường sau một thời gian dài học và thi online. Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022 sẽ mang đến cho các em học sinh một sân chơi vui nhộn, một cách học hiệu quả, phát huy sự sáng tạo, giúp các em bước vào năm học mới đầy hứng khởi. 

Vòng chung kết cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022 và lễ trao giải dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp vào ngày 18/12/2022 trên hai kênh VTV2 và VTV7 của Đài Truyền hình Việt Nam. Ban tổ chức sẽ lựa chọn những thí sinh tài năng nhất vào đội tuyển để bồi dưỡng và đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Mindmap thế giới./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khởi động cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO