Không có mô hình truyền thông số chung cho các doanh nghiệp viễn thông

Hà Vân| 01/06/2016 17:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Một diễn đàn gồm các nhà lãnh đạo hàng đầu của các doanh nghiệp viễn thông đã đồng ý rằng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền thông sẽ số hóa vào một ngày nào đó, nhưng con đường mà các doanh nghiệp lựa chọn và dịch vụ họ cung cấp không nhất thiết phải giống nhau.

Diễn đàn TM Forum Live diễn ra ở Nice, Pháp từ 9 đến 12-5.

Phát biểu trong một phiên họp bàn tròn ở diễn đàn TM Forum Live diễn ra từ ngày 9 đến 12-5 ở Nice, Pháp, Giám đốc công nghệ thông tin (CIO) Phil Jordan của Telefónica cho rằng cần định nghĩa ba thuộc tính cơ bản để thúc đẩy doanh nghiệp số: thời gian thực, tự động và đòn bẩy dữ liệu, tức sử dụng dữ liệu để thúc đẩy dịch vụ và ngữ cảnh.

Scott Alcott, CIO của Comcast, bổ sung thêm rằng lợi ích hay lòng tin của khách hàng cũng sẽ là một yếu tố quan trọng: “Lý tưởng nhất là khách hàng biết rằng các doanh nghiệp số là sự hẫu thuẫn của họ.”.

Tuy nhiên, CEO của NetCracker là ông Andrew Feinberg cảnh báo rằng không thể có một mô hình nào phù hợp với tất cả các doanh nghiệp khi lưu ý rằng có sự khác biệt lớn giữa doanh nghiệp cung cấp dịch vụ B2C (doanh nghiệp đến người tiêu dùng) và B2B (doanh nghiệp đến doanh nghiệp).

Ông chỉ rằng rằng những người trẻ thường nhận biết các nhãn hiệu B2C là Facebook, Google, Netflix hay Apple.

Ông đặt câu hỏi: “Liệu chúng ra đã đánh mất lòng tin của một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số hóa? Hiện thì chưa, nhưng chúng ta cần hiểu mục tiêu cuối cùng của mình là gì.”

Ông Alcott đến từ hãng Comcast cho biết công ty của ông dường như hướng đến một nhãn hiệu của hộ gia đình, nhưng thừa nhận là nó không giống những gì như CEO của NetCracker phát biểu. Ông Alcott cho hay việc xây dựng hệ sinh thái là thực sự quan trọng.

Nhưng ông Alcott nhấn mạnh thêm rằng mạng lưới vẫn rất quan trọng cho dù nó không hấp dẫn như trước đây, đặc biệt là người người trẻ tuổi thường không biết điều này.

Ông Toney, chủ tịch hãng Telus Broadband Networks, đồng ý với nhận định này và cho biết công ty của ông đang đầu tư mạnh vào cáp quang FTTP vì trải nghiệm của khách hàng cần nhanh, ổn định và ngay lập tức.

Ông Jordan đến từ Telefónica cho biết về căn bản, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cần đầu tư mạng lưới, hệ thống xử lý lõi và có chiến lược đầu tư vào công nghệ thông tin.

Ông Alcott cũng kêu gọi cần hơn các nền tảng dịch vụ mở để có thể cấu hình trước nhằm tránh các yêu cầu phải cài đặt thêm vào mọi thời điểm. “Tôi muốn xem ID như là một dịch vụ, kích hoạt như là một dịch vụ và tự cài đặt như là một dịch vụ.”

Ông Jordan đồng ý rằng chuẩn hóa và đơn giản là các yêu cầu quan trọng. “Chúng ra đang làm phức tạp hóa trên quy mô lớn.”

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Không có mô hình truyền thông số chung cho các doanh nghiệp viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO