Không có mô hình truyền thông số chung cho các doanh nghiệp viễn thông

Hà Vân| 01/06/2016 17:50
Theo dõi ICTVietnam trên

Một diễn đàn gồm các nhà lãnh đạo hàng đầu của các doanh nghiệp viễn thông đã đồng ý rằng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền thông sẽ số hóa vào một ngày nào đó, nhưng con đường mà các doanh nghiệp lựa chọn và dịch vụ họ cung cấp không nhất thiết phải giống nhau.

Diễn đàn TM Forum Live diễn ra ở Nice, Pháp từ 9 đến 12-5.

Phát biểu trong một phiên họp bàn tròn ở diễn đàn TM Forum Live diễn ra từ ngày 9 đến 12-5 ở Nice, Pháp, Giám đốc công nghệ thông tin (CIO) Phil Jordan của Telefónica cho rằng cần định nghĩa ba thuộc tính cơ bản để thúc đẩy doanh nghiệp số: thời gian thực, tự động và đòn bẩy dữ liệu, tức sử dụng dữ liệu để thúc đẩy dịch vụ và ngữ cảnh.

Scott Alcott, CIO của Comcast, bổ sung thêm rằng lợi ích hay lòng tin của khách hàng cũng sẽ là một yếu tố quan trọng: “Lý tưởng nhất là khách hàng biết rằng các doanh nghiệp số là sự hẫu thuẫn của họ.”.

Tuy nhiên, CEO của NetCracker là ông Andrew Feinberg cảnh báo rằng không thể có một mô hình nào phù hợp với tất cả các doanh nghiệp khi lưu ý rằng có sự khác biệt lớn giữa doanh nghiệp cung cấp dịch vụ B2C (doanh nghiệp đến người tiêu dùng) và B2B (doanh nghiệp đến doanh nghiệp).

Ông chỉ rằng rằng những người trẻ thường nhận biết các nhãn hiệu B2C là Facebook, Google, Netflix hay Apple.

Ông đặt câu hỏi: “Liệu chúng ra đã đánh mất lòng tin của một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số hóa? Hiện thì chưa, nhưng chúng ta cần hiểu mục tiêu cuối cùng của mình là gì.”

Ông Alcott đến từ hãng Comcast cho biết công ty của ông dường như hướng đến một nhãn hiệu của hộ gia đình, nhưng thừa nhận là nó không giống những gì như CEO của NetCracker phát biểu. Ông Alcott cho hay việc xây dựng hệ sinh thái là thực sự quan trọng.

Nhưng ông Alcott nhấn mạnh thêm rằng mạng lưới vẫn rất quan trọng cho dù nó không hấp dẫn như trước đây, đặc biệt là người người trẻ tuổi thường không biết điều này.

Ông Toney, chủ tịch hãng Telus Broadband Networks, đồng ý với nhận định này và cho biết công ty của ông đang đầu tư mạnh vào cáp quang FTTP vì trải nghiệm của khách hàng cần nhanh, ổn định và ngay lập tức.

Ông Jordan đến từ Telefónica cho biết về căn bản, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cần đầu tư mạng lưới, hệ thống xử lý lõi và có chiến lược đầu tư vào công nghệ thông tin.

Ông Alcott cũng kêu gọi cần hơn các nền tảng dịch vụ mở để có thể cấu hình trước nhằm tránh các yêu cầu phải cài đặt thêm vào mọi thời điểm. “Tôi muốn xem ID như là một dịch vụ, kích hoạt như là một dịch vụ và tự cài đặt như là một dịch vụ.”

Ông Jordan đồng ý rằng chuẩn hóa và đơn giản là các yêu cầu quan trọng. “Chúng ra đang làm phức tạp hóa trên quy mô lớn.”

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Không có mô hình truyền thông số chung cho các doanh nghiệp viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO