KPMG Women’s PGA Championship: Nelly Korda, Lizette Salas sẽ chấm dứt 3 năm không major của Mỹ

Hà Phan| 27/06/2021 18:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Đã gần 3 năm kể từ lần cuối có một golfer người Mỹ lên ngôi vô địch major. Thực tế đó khả năng sẽ được phá bỏ nhờ 1 trong 2 golfer đang đồng dẫn đầu tại KPMG Women’s PGA Championship.

KPMG Women’s PGA Championship: Nelly Korda, Lizette Salas sẽ chấm dứt 3 năm không major của Mỹ - Ảnh 1.

Nelly Korda sẽ vươn lên số 1 thế giới nếu vô địch giải

Nelly Korda và Lizette Salas hiện đang có cùng -15 gậy và đồng dẫn đầu sau 54 hố tại sân Highlands Course thuộc Atlanta Athletic Club. Golfer 22 tuổi Nelly Korda đang có cơ hội lớn giành major đầu tiên trong sự nghiệp, cũng như lần đầu tiên leo lên ngôi vị số 1 thế giới. Trong khi đó, golfer đã 31 tuổi Lizette Salas không có một sự nghiệp thi đấu thành công như Korda, nhưng nếu vô địch, đây chắc chắn sẽ là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của cô.

KPMG Women’s PGA Championship: Nelly Korda, Lizette Salas sẽ chấm dứt 3 năm không major của Mỹ - Ảnh 2.

Lizette Salas

Và điều đáng nói là cả 2 golfer trên đều là người Mỹ. Với sự vươn lên mạnh mẽ của golf Châu Á nói chung và golf Hàn Quốc nói riêng, Mỹ gần như không còn có "cửa" để cạnh tranh major. Lần cuối có một golfer người Mỹ vô địch major là vào năm 2018 khi Angela Stanford lên ngôi The Evian Championship. Và lần cuối có một golfer người Mỹ đứng số 1 thế giới là vào năm 2014 khi Stacy Lewis còn ở đỉnh cao phong độ.

Ở giải lần này, sau 54 hố, Korda và Salas bỏ cách nhóm bám đuổi gần nhất tới 5 gậy, và có lẽ cuộc đua đến ngôi vô địch giải lần này sẽ là màn đấu tay đôi của 2 golfer người Mỹ. Và nước Mỹ giờ đây cần lắm những tài năng như chị em nhà Korda, hay sự trở lại của Salas để khẳng định lại vị thế của mình.

Ở vòng đấu vừa rồi, Nelly Korda có lần đầu tiên đánh bogey free trong giải lần này với thành tích 68 gậy. Trong khi đó, Lizette Salas có một front nine quá xuất sắc khi ghi 6 birdie sau 8 hố. Cùng với 1 bogey ở hố 10, Salas kết thúc vòng với 67 gậy.

Có 3 golfer đang xếp đồng hạng 3, đó là Celine Boutier, Giulia Molinaro, và nhà vô địch ANA Inspiration, golfer 22 tuổi người Thái Lan, Patty Tavatanakit.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
KPMG Women’s PGA Championship: Nelly Korda, Lizette Salas sẽ chấm dứt 3 năm không major của Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO