Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa NXB Chính trị quốc gia - Sự thật và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam

03/11/2015 22:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng 22/5/2014, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Nhà xuất bản (NXB) Chính trị quốc gia - Sự thật và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (áo trắng đứng giữ hàng thứ hai) chứng kiến Lễ ký kết

Tham dự và chứng kiến Lễ ký có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son; đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng; Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Về phía Vietnam Post có ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên; Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc; cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Vietnam Post. Về phía NXB có ông Nguyễn Duy Hùng - Giám đốc, Tổng biên tập; các Phó Giám đốc; đại diện các đơn vị tham mưu thuộc NXB.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng Giám đốc NXB một số bức ảnh khổ lớn do chính Bộ trưởng chụp

Nội dung hợp tác giữa NXB và Vietnam Post gồm phát hành các xuất bản phẩm của NXB Chính trị quốc gia - Sự thật  đến khách hàng, độc giả qua hệ thống Bưu điện cấp tỉnh, huyện và điểm Bưu điện - Văn hóa xã trong toàn quốc. Về phía Vietnam Post và các đơn vị thành viên cung cấp các dịch vụ cho NXB và các đơn vị trực thuộc khi có nhu cầu với chất lượng và mức giá cạnh tranh gồm: Dịch vụ Chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế cho NXB; Dịch vụ Tài chính Bưu chính, bảo hiểm, ngân hàng; Dịch vụ truyền thông, quảng cáo trực tiếp, điện hoa, quà tặng, DataPost; một số dịch vụ khác mà Vietnam Post triển khai. Về phía NXB cung cấp dịch vụ in cho Vietnam Post và các đơn vị thành viên khi có nhu cầu với chất lượng và mức giá cạnh tranh…

Đồng thời, hai bên thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về các vấn đề liên quan đến các dự án hợp tác và dành cho nhau các điều kiện thuận lợi nhất về thời gian, thủ tục trong quá trình thực hiện. Sự hợp tác này nhằm khai thác tối ưu mọi tiềm năng, phục vụ mục tiêu chính trị, xã hội, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức mạnh của mỗi bên, bảo đảm lợi ích của hai bên trong hợp tác cũng như từng chương trình cụ thể.

Giám đốc NXB tặng Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cuốn sách do NXB ấn hành

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến hợp tác giữa hai đơn vị nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên, khai thác tốt hơn mọi tiềm năng, thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ chính trị - xã hội đồng thời với tăng hiệu quả sản xuất - kinh doanh và thực hiện ngày càng tốt nhiệm vụ chính trị của mình.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật là đơn vị sự nghiệp trung ương của Đảng, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp và thường xuyên của Ban Bí thư, có chức năng là cơ quan xuất bản chính trị của Đảng và Nhà nước. Nhà xuất bản đã xuất bản nhiều bộ sách và đầu sách có giá trị tổng kết lý luận, thực tiễn, thiết thực phục vụ triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết của Hội nghị Trung ương; sách phục vụ việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; sách phục vụ nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới đất liền và biển đảo quốc gia; sách phục vụ cuộc đấu tranh với các quan điểm sai trái, bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; sách điện tử phục vụ thông tin đối ngoại và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; sách phục vụ các sự kiện lớn… Với các đề tài sách quan trọng như trên, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia rất cần một hệ thống phân phối xuất bản phẩm tin cậy và hiệu quả.

Đối với Vietnam Post là doanh nghiệp bưu chính quốc gia được Nhà nước thành lập và chỉ định thực hiện nhiệm vụ duy trì, quản lý và khai thác mạng bưu chính - chuyển phát công cộng lớn nhất cả nước có cơ cấu tổ chức chặt chẽ, nguồn nhân lực dồi dào, có hệ thống phân phối, bán lẻ, đại lý chuyên nghiệp. Mạng lưới bưu chính của Vietnam Post có mạng vận chuyển toàn quốc đa phương thức (đường bộ, đường thủy, đường hàng không) và hệ thống trên 16.000 điểm phục vụ bao gồm các Bưu cục, Đại lý Bưu điện, Kiot, Điểm Bưu điện - Văn hóa xã trên toàn quốc, kể cả ở vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo.

 Bộ trưởng khẳng định: Trong những năm qua, Bộ Thông tin và Truyền thông luôn tạo điều kiện và thường xuyên chỉ đạo để Bưu điện Việt Nam thực hiện tốt nhiệm vụ duy trì và phát triển mạng bưu chính công cộng, cung cấp dịch vụ bưu chính công ích và các dịch vụ khác phục vụ nhu cầu của các tổ chức và cá nhân. Đa dạng hóa dịch vụ và khách hàng là chủ trương lớn trong chiến lược phát triển của Bưu điện Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả khai thác mạng lưới bưu chính rộng khắp với hàng nghìn điểm phục vụ trên cả nước. Bộ trưởng mong muốn mô hình hợp tác này sẽ thành công, được đúc kết kinh nghiệm để nhân rộng ra với các nhà xuất bản khác trong thời gian tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa NXB Chính trị quốc gia - Sự thật và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO