Lâm Đồng ứng dụng CNTT để hoàn thiện Chính quyền điện tử

03/11/2015 22:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và VNPT sẽ được triển khai trong 4 lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng VT-CNTT đáp ứng nhu cầu triển khai Chính quyền điện tử của tỉnh Lâm Đồng

Đó là một trong bốn nội dung hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và VNPT vừa được thỏa thuận tại Lễ ký kết diễn ra vào sáng 21/10 mới đây.

Theo đó, chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và VNPT sẽ được triển khai trong 4 lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng VT-CNTT đáp ứng nhu cầu triển khai Chính quyền điện tử của tỉnh Lâm Đồng; Ứng dụng CNTT để xây dựng Chính quyền điện tử của tỉnh; Xây dựng giải pháp tổng thể an toàn thông tin, Chính quyền điện tử và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về VT-CNTT cho tỉnh.

Theo Chủ tịch HĐTV VNPT Phạm Long Trận, VNPT sẽ bảo đảm cơ sở hạ tầng mạng thông tin đồng bộ, hiện đại, kết nối liên thông đa chiều cho tất cả các cơ quan Nhà nước, từng bước hoàn thiện chính quyền điện tử của tỉnh Lâm Đồng; triển khai áp dụng các giải pháp kỹ thuật tối ưu nhất, đảm bảo an toàn bảo mật thông tin.

VNPT cũng phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng hợp tác đào tạo nguồn nhân lực viễn thông - CNTT cho cán bộ các sở, ban, ngành của tỉnh góp phần quan trọng trong việc xây dựng xã hội thông tin, dân chủ, minh bạch.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến đã đánh giá cao sự đóng góp của Tập đoàn đối với tỉnh Lâm Đồng. Để triển khai có hiệu quả chương trình hợp tác, lãnh đạo tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để VNPT tham gia tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ các dự án ứng dụng viễn thông - CNTT và truyền thông để phục vụ công tác quản lý Nhà nước tại tỉnh Lâm Đồng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng ứng dụng CNTT để hoàn thiện Chính quyền điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO