Làm thế nào để phục hồi một email đã bị xóa trong Gmail

Thùy Linh, Trương Khánh Hợp| 21/11/2018 17:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Phải làm gì khi bạn vô tính nhấn nút xóa ở email trong Gmail

Không có gì đáng lo khi bạn vô tình xóa một email quan trọng hay khi bạn có nhiều thiết bị có thể truy cập tài khoản Gmail của mình, việc vô tình thao tác lỗi, nhấn nhầm vào nút xóa là điều không thể tránh khỏi.

Có thể bạn cần xóa đi một lượng lớn mail để giải phóng bộ nhớ nhưng lại không để ý có một email vô cùng quan trọng trong đó.

Dù nguyên nhân thế nào, kết quả đều như nhau: bạn bàng hoàng khi không thể tìm thấy các email quan trọng trong hòm thư.

Nếu bạn sử dụng Gmail, tin tốt là có rất nhiều cách bạn có thể khôi phục lại những email đó và chúng ta hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

 Khôi phục email đã xóa trong thư mục thùng rác của Gmail

Nếu bạn vô tình nhấn xóa email trong Gmail, bạn chỉ cần vuốt sang trái hoặc phải trong ứng dụng Gmail trên thiết bị di động, bạn sẽ có thể khôi phục được thư.

Đó là vì Gmail sử dụng hệ thống xóa 2 lớp. Việc đầu tiên (hoặc xóa mềm) chỉ di chuyển thư từ hộp thư đến của bạn vào thùng rác. Cấp độ thứ hai liên quan đến việc xóa vĩnh viễn email từ máy chủ.

Nếu bạn vô tình xóa một email và bạn chưa xóa thùng rác, nó sẽ được chuyển đến thư mục thùng rác và bạn có thể tìm kiếm email bạn nghĩ bạn đã xóa. Tất nhiên, nếu bạn không chắc chắn hoặc không thể nhớ bất kỳ thông tin khác có thể xuất hiện trong nó (chẳng hạn như người nhận), bạn có thể duyệt qua toàn bộ thư mục.

Khi bạn tìm thấy email, bạn có thể quay lại hộp thư đến của mình hoặc lưu nó vào thư mục (có thể là một thư được gọi là KHÔNG XÓA?) Bằng cách nhấp vào biểu tượng thư mục bên dưới thanh tìm kiếm. Bạn cũng có thể đưa nó trở lại vị trí trước đó bằng cách nhấn vào ‘x’ bên cạnh biểu tượng thùng rác.

Tuy nhiên, nếu bạn đã xóa vĩnh viễn email của mình khỏi thùng rác hoặc đã trôi qua 30 ngày kể từ khi bạn xóa nó (Gmail sẽ tự động xóa email khỏi thùng rác sau 30 ngày), sau đó bạn sẽ phải đi sâu hơn một chút .

Khôi phục email đã xóa trong Gmail - Thư của tôi đã bị dọn sạch khỏi thư mục Thùng rác

Nếu bạn không thể tìm thấy email trong thư mục Thùng rác, điều này có thể do bạn đã vô tình làm trống thư mục Thùng rác hoặc nhấn nút “Xóa vĩnh viễn” trên thư đã có trong thư mục Thùng rác.

Nếu điều này xảy ra, bạn có thể gửi yêu cầu tới Nhóm hỗ trợ Gmail để yêu cầu khôi phục các thư và email đã xóa này trong tài khoản Gmail của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên hy vọng nhiều vì có khả năng chúng đã biến mất vĩnh viễn vì dịch vụ này của Google hướng đến các thư bị mất do tài khoản Gmail bị xâm phạm.

Tuy nhiên, để gửi yêu cầu, bạn cần truy cập trang web email bị mất của Gmail, sau đó điền vào biểu mẫu với các thông tin chi tiết cần thiết, chẳng hạn như địa chỉ email mà từ đó các thư đã bị xóa, cho dù bạn hiện có đăng nhập hay chưa, đồng thời mô tả ngắn gọn về vấn đề liên quan đến thư đó.

Khi điều này được điền đầy đủ, hãy nhấp vào nút gửi. Và bạn phải chờ. Một thực tế là vẫn có một phần trăm rất ít cơ hội họ sẽ tìm và phục hồi lại thư đó cho bạn.

Khôi phục email đã xóa trong Gmail - Tôi không thể tìm thấy thư mục Thùng rác!

Đôi khi thư mục Thùng rác bị ẩn khỏi chế độ xem. Nếu bạn không thể thấy thư mục này, hãy mở mục "Cài đặt" bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng cưa bên trên thư. Dau đó nhấn vào tab Nhãn trong cài đặt, kéo xuống và dừng lại ở nhãn Thùng rác, nhấp vào nút hiển thị. Bây giờ bạn có thể xem thư mục Thùng rác và khôi phục mọi email được tìm thấy trong đó.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để phục hồi một email đã bị xóa trong Gmail
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO