Doanh nghiệp số

Lãnh đạo tập đoàn công nghệ 10 tỷ USD trở thành Giám đốc FPT Pháp

PV 14:32 01/04/2024

Ông Christophe Schwanengel từng là lãnh đạo xuất sắc với loạt hợp đồng trị giá hàng trăm triệu USD ở nhiều tập đoàn đa quốc gia. Mới đây, ông trở thành Giám đốc của FPT Pháp.

423-202404011420531.jpg
Ông Christophe

Tại FPT Pháp, ông Christophe sẽ chịu trách nhiệm phát triển doanh thu đồng thời mở rộng tập khách hàng mới cho FPT. Ông được kỳ vọng sẽ dẫn dắt FPT Pháp trở thành một trong những công ty dẫn đầu về chuyển đổi số tại “đất nước hình lục lăng” đồng thời đẩy mạnh thương hiệu của FPT tại thị trường Pháp nói riêng và cộng đồng các quốc gia, vùng lãnh thổ có sử dụng tiếng Pháp nói chung.

Ông Đặng Trần Phương, Phó Tổng Giám đốc FPT Software phụ trách thị trường châu Âu, châu Mỹ, và Trung Đông kỳ vọng, CEO mới của FPT Pháp sẽ mang đến làn gió mới thúc đẩy phát triển mảng công nghệ dịch vụ dữ liệu, kỹ thuật sản phẩm (product engineering).

Cùng với AOSIS (công ty mới được FPT Software M&A cuối năm 2023), hai bên sẽ tạo ra những đột phá, cung cấp dịch vụ chất lượng cao về Dữ liệu đặc biệt trong ngành hàng không tại thị trường Pháp.

423-202404011420532.jpg
Tại Pháp, FPT có nhiều khách hàng lớn, trong đó có Airbus với hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số ngành hàng không thế giới từ năm 2017.

Với gần 20 năm kinh nghiệm chinh chiến cùng các công ty công nghệ hàng đầu tại Pháp và châu Âu như Unisys Europe, CSC Paris và HCL Technologies, ông Christophe Schwanengel đã chứng minh năng lực lãnh đạo và quản lý bán hàng xuất sắc với loạt hợp đồng ấn tượng trị giá hàng trăm triệu USD.

Trước khi gia nhập FPT, ông Christophe đã đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch bộ phận Bán hàng của HCL, tập đoàn toàn cầu về dịch vụ thuê ngoài chuyển đổi (transformation outsourcing) có doanh thu 10 tỷ USD hàng năm với 200.000 nhân sự trên toàn thế giới. Ông đã có được những thành tích đáng nể khi giành nhiều hợp đồng lớn với tổng trị giá lên tới hơn 500 triệu USD ngay sau khi HCL ra mắt tại thị trường Pháp.

Trước đó, ông từng giữ vị trí Giám đốc Phát triển kinh doanh khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi tại CSC - công ty dịch vụ CNTT toàn cầu của Mỹ chuyên thiết kế, tích hợp và vận hành các giải pháp IT phức hợp. Ông là người tiên phong vạch ra chiến lược thâm nhập thị trường châu Âu và thỏa thuận thành công nhiều hợp đồng dịch vụ CNTT hàng trăm triệu USD./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Startup Việt vươn ra thế giới: Làm thế nào để tồn tại giữa vùng nước lạ?
    VinCSS vươn ra thị trường quốc tế không chỉ để phát triển kinh doanh, mà còn để học hỏi kinh nghiệm, làm tốt hơn và thu về nhiều ý tưởng mới để có thể quay về giải quyết những bài toán trong nước và đóng góp cho Việt Nam.
  • Tiếp cận về văn hóa số trong thời đại số
    Trong chiến lược chuyển đổi số, những thuật ngữ như “kinh tế số”, “xã hội số”, “văn hóa số” cũng được đề cập một cách thường xuyên, vừa như phương thức, vừa như hệ quả của sự chuyển đổi. Trong đó, thuật ngữ “văn hóa số” có lẽ là phức tạp hơn cả, cũng như bản thân sự phức tạp vốn có của văn hóa. Bài viết góp một thảo luận sâu và rộng hơn về chủ đề này, thay vì cách hiểu máy móc và đơn giản là sự chuyển dịch của văn hóa trên nền tảng số.
  • Đưa các ấn phẩm báo Xuân lên nền tảng số phục vụ bạn đọc
    Hàng trăm ấn phẩm Xuân của các báo, tạp chí Trung ương, tỉnh Thái Nguyên và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã được trưng bày, giới thiệu tại phòng đọc báo Xuân Ất Tỵ năm 2025.
  • Báo chí cách mạng Việt Nam Một thế kỷ xung trận
    Báo chí từ thời điểm khai sinh đã tự mình làm những cuộc cách mạng, tuyệt nhiên không thuần túy thực thi bổn phận bằng những cuộc rượt đuổi thụ động, lệ thuộc theo đời sống và sự kiện, mà từ đời sống và sự kiện, phản ánh và xác lập những mục tiêu cao hơn, kết nối quá khứ và tương lai bằng những bước chuyển mình đậm tính định hướng, tính thời đại.
  • Gần 1 triệu bưu gửi mỗi ngày, Bưu điện huy động tối đa mọi lực lượng giao hàng trước Tết
    Với nguyên tắc phát hết hàng hóa trong ca, trong ngày, Bưu điện Việt Nam đã chủ động bố trí lực lượng phát, bưu tá phù hợp cho từng tuyến phát, tổ chức phát hàng cả vào thứ Bảy, Chủ nhật và ngoài giờ hành chính, để đảm bảo hàng hóa được phát chính xác tới người nhận nhanh nhất.
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tập đoàn công nghệ 10 tỷ USD trở thành Giám đốc FPT Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO