Laptop gaming dùng vi xử lý Intel Alder Lake HX đầu tiên tại Việt Nam

Gia Bách| 27/07/2022 08:36
Theo dõi ICTVietnam trên

ASUS Republic of Gamers (ROG) vừa ra mắt dòng laptop gaming sử dụng vi xử lý Intel Alder Lake HX mang tên ROG Strix SCAR 17 SE (special edition).

Laptop gaming dùng vi xử lý Intel Alder Lake HX đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1.

Laptop gaming sử dụng vi xử lý Intel Alder Lake HX mang tên ROG Strix SCAR 17 SE (Special edition).

Phiên bản ROG Strix SCAR 17 SE đặc biệt này được trang bị những linh kiện mới và mạnh ở thời điểm hiện tại. Với tản nhiệt buồng hơi tuỳ chỉnh, đi kèm keo tản nhiệt kim loại lỏng thế hệ mới Conductonaut Extreme trên cả CPU và GPU, ROG Strix SCAR 17 SE có khả năng hoạt động mát mẻ và bền theo thời gian. Ngoài ra, dòng laptop gaming này cũng có thiết kế đặc biệt, với những hoạ tiết cyberpunk, cùng mặt lưng kim loại được hoàn thiện lớp phủ bằng mực vô hình.

Tại sự kiện CES 2022, ROG đã giới thiệu dòng sản phẩm ROG Strix SCAR 2022, với hiệu năng mạnhnhờ tích hợp linh kiện mới nhất từ Intel và NVIDIA. Đến sự kiện Computex 2022, ROG tiếp tục ra mắt dòng sản phẩm ROG Strix SCAR 17 SE, một phiên bản đặc biệt của dòng SCAR.

Cải tiến đầu tiên là vi xử lý Intel Core i9-12950HX Processor mới với TDP lên đến 65W, xung nhịp tối đa lên đến 5.2 GHz trên lõi hiệu suất P-Cores, giúp tăng tối đa hiệu suất xử lý đơn nhân và mang lại tốc độ khung hình cao nhất trong các tựa game thể thao điện tử eSports mới. 

Khi sử dụng chế độ thủ công Manual Mode trong Armoury Crate, vi xử lý Intel Core  i9-12950HX Processor có thể đẩy công suất giới hạn PL2 lên đến 175W trong thời gian ngắn, cho phép ROG Strix SCAR 17 SE thực hiện các tác vụ nặng sử dụng CPU. Kết quả là ROG Strix SCAR 17 SE đã đạt số điểm là 22.257 trong bài kiểm tra đa luồng Cinebench R23 ở chế độ Turbo Mode, một kết quả ngang với hiệu suất của máy tính để bàn. Trong khi đó, GPU NVIDIA GeForce RTX 3080 Ti cũng có TGP tối đa lên đến 175 W với Dynamic Boost.

Các thành phần linh kiện khác trong ROG Strix SCAR 17 SE bao gồm: RAM DDR5 4800 MHz lên đến 64GB, cho hiệu suất cao hơn 50% so với RAM DDR4, SSD PCIe Gen 4 chạy RAID 0 giảm tối đa độ trễ khi xử lý dự liệu, cùng tính năng MUX Switch mang tới hiệu suất chơi game tốt. Kết nối Wi-Fi 6E và các cổng I/O thế hệ mới như 2 cổng USB Type-C hỗ trợ Thunderbolt 4 và một cổng HDMI 2.1 có khả năng xuất hình 4K 120Hz hoặc 8K 60Hz.

Với những công nghệ từ ROG Intelligent Cooling, ROG Strix SCAR 17 SE sử dụng keo tản nhiệt kim loại lỏng thế hệ mới Conductonaut Extreme của Thermal Grizzly áp dụng trên cả CPU và GPU, giúp giảm đến 15°C nhiệt độ; đi kèm hệ thống Tản nhiệt buồng hơi được các kỹ sữ ROG tuỳ chỉnh riêng, che phủ đến 48,8% linh kiện bên trong, giúp truyền nhiệt nhanh từ CPU, GPU và linh kiện sinh nhiệt ra môi trường bên ngoài. 

Kết hợp với 4 khe thoát nhiệt, hệ thống lá tản nhiệt siêu mỏng chỉ 0,1m và quạt Arc Flow 84 cánh thế hệ mới, ROG Strix SCAR 17 SE có thể hoạt động với hiệu suất cao trong thời gian dài mà vẫn giữ được nhiệt độ ổn định.

ASUS ROG Strix SCAR 17 SE hiện đang có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với giá bán lẻ từ 110.990.000 đồng./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Laptop gaming dùng vi xử lý Intel Alder Lake HX đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO