Truyền thông

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

Hà Phương 04/10/2024 18:23

Tối 4/10, tại Quảng trường Đoan Môn, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024.

anh-tin-25.jpg
Tối 4/10, tại Quảng trường Đoan Môn, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội là sự kiện văn hóa – du lịch thường niên diễn ra hằng năm và năm nay được TP. Hà Nội xác định là một trong các sự kiện đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Lễ khai mạc với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo Dài" sẽ làm sống lại một phần hình ảnh của thủ đô Hà Nội 70 năm lịch sử.

Điểm nhấn của Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 là chương trình Carnaval Áo dài do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội chủ trì tổ chức. Chương trình được diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội và một số tuyến phố phụ cận.

Tiếp đó là chương trình nghệ thuật "Đêm hội Áo dài" có sự tham gia của 70 nhà thiết kế áo dài Việt Nam đến từ 3 miền Bắc - Trung – Nam. Đặc biệt, chương trình có phần trình diễn trang phục áo dài của các phu nhân đại sứ các nước tại Việt Nam. Chương trình diễn ra từ 20h – 22h ngày 5/10.

Chương trình Chung kết cuộc thi thiết kế áo dài sẽ được tổ chức lúc 14h ngày 6/10. Cuộc thi là hoạt động dành cho các sinh viên chuyên ngành thiết kế thời trang khối các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, có đam mê thiết kế áo dài nhằm tìm kiếm, khuyến khích những tài năng và lan tỏa tình yêu áo dài tới cộng đồng.

Song song với các sự kiện chính, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 cũng bao gồm: Không gian triển lãm, trưng bày giới thiệu áo dài của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, các sản phẩm, dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống áo dài. Lễ hội bố trí khoảng 80 gian hàng được thiết kế mở thoáng 3 mặt, được sắp đặt hài hòa trong khuôn viên Hoàng Thành Thăng Long nhằm quảng bá, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và phụ kiện áo dài đến từ các Nhà thiết kế nổi tiếng, các thương hiệu áo dài ba miền Bắc - Trung – Nam…

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn đối với mọi người trong những ngày Hà Nội tưng bừng kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO