Liên hoan truyền thanh cơ sở tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2019:Truyền thanh góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông

Tiến Hưng| 22/12/2019 15:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Có thể nói truyền thanh có vai trò quan trọng, hiệu quả trong việc tuyên truyền về ý thức chấp hành lĩnh vực an toàn an toàn giao thông (ATGT). Điều này như một lần nữa được khẳng định tại cuộc thi liên hoan truyền thanh cơ sở tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) năm 2019 do Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Thông tin cơ sở, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ tổ chức.

Đây là cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng để góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, cùng chung sức đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Từ khi phát động tháng 11, đến đầu tháng 12, Ban tổ chức đã nhận được 178 chương trình phát thanh dự thi với thời lượng 15 phút/ chương trình. 6 địa phương có tỷ lệ đài truyền thanh cấp xã tham gia dự thi đạt 100% là các huyện: Tam Nông, Thanh Sơn, Thanh Ba, Lâm Thao, Tân Sơn và Thị xã Phú Thọ.

Chất lượng các chương trình đều đảm bảo đạt yêu cầu trong công tác tuyên truyền và đã được phát sóng trên đài truyền thanh cấp huyện và cấp xã. Các địa phương đã giao Phòng Văn hóa - Thông tin và Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện hướng dẫn giám sát việc thực hiện nội dung các chương trình dự thi đảm bảo đạt chất lượng theo yêu cầu. Đã có nhiều nội dung chương trình dự thi đạt chất lượng cao, như các đơn vị đài huyện Tam Nông, huyện Đoan Hùng…

Truyền thanh góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi người khi tham gia giao thông

Theo đại diện một cán bộ đài cho biết có nhiều cộng tác viên đài địa phương truyền thanh cấp xã mặc dù tuổi đã cao, nhưng luôn tích cực miệt mài với tăng âm, loa đài, tham gia cuộc thi như là trách nhiệm với bản thân, có ý nghĩa to lớn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, địa phương.

Đã có 178 tác phẩm dự thi đã trải qua 13 hội đồng giám khảo sơ khảo để lựa chọn ra 44 tác phẩm xuất sắc lọt vào Vòng chung khảo. Nhiều chương trình phát thanh đa dạng về đề tài, về nội dung thông tin, về phóng sự, bản tin, phỏng vấn cũng như đầu tư về hình thức chương trình như giọng đọc, âm thanh, âm nhạc, tiếng động.

Mặc dù chỉ có 21 tác phẩm được lựa chọn trao giải nhưng 178 chương trình tham gia đều xứng đáng được ghi nhận công lao và các chương trình đều đóng góp lan tỏa thông điệp về nâng cao ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông. Ban tổ chức đã lựa chọn ra 21 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng trao 5 giải Khuyến khích và giải cho các tập thể có nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi; chương trình phát thanh có giọng đọc nam, nữ truyền cảm; chương trình phát thanh có hình thức thể hiện hấp dẫn và giải thưởng chương trình phát thanh có chùm tin mang tính thời sự.

Cuộc thi liên hoan truyền thanh cơ sở tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2019 khép lại, nhưng dư âm của những câu chuyện cảm động, những thông điệp nhân văn sâu sắc, những chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông sinh động hấp dẫn thì vẫn còn tiếp tục lan tỏa.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan truyền thanh cơ sở tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2019:Truyền thanh góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO