Màn "tra tấn" điện thoại Vsmart tại Tây Ban Nha

27/03/2019 18:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Thả cho rơi tự do xuống mặt sàn bê tông, ép uốn cong ở mức tối đa, thử khả năng “sinh tồn” trong các điều kiện nóng nhất, lạnh nhất, bụi bặm nhất và ẩm ướt nhất… là một vài trong tổng số gần 2.500 bước kiểm thử mà điện thoại Vsmart phải trải qua tại các phòng lab của BQ ở Madrid (Tây Ban Nha). Chỉ khi “sống sót” qua màn “tra tấn”này, Vsmart mới được phép lên kệ.

Những hình ảnh dưới đây được ghi lại bởi các chuyên gia từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn công nghệ di động hàng đầu thế giới trong chuyến thăm trụ sở công ty BQ tại Madrid (Tây Ban Nha). Tại đây, các chuyên gia đã được chứng kiến quy trình kiểm thử sản phẩm điện thoại Vsmart tại hệ thống các phòng lab của BQ. Nhận xét chung của các chuyên gia là hệ thống lab và quy trình kiểm thử của BQ không hề thua kém bất kỳ quy trình kiểm thử của các hãng điện thoại hàng đầu thế giới nào. Những mẫu điện thoại Vsmart phải trải qua hàng loạt thử thách trong quy trình kiểm thử ngặt nghèo trước khi đến tay người dùng.

Quy trình kiểm thử độ bền trong bài test rơi vỡ là một trong những bài test độ bền khắc nghiệt nhất. Chiếc điện thoại Vsmart được hệ thống máy tự động nâng lên ở các độ cao khác nhau và thả rơi xuống một mặt bê tông cứng để mô phỏng quá trình người dùng đánh rơi máy trên mặt đường hay sàn nhà.

Vượt qua bài test rơi vỡ, những chiếc điện thoại Vsmart tiếp tục được đưa vào các bài test môi trường khắc nghiệt như test sức kháng bụi, kháng ẩm và kháng nhiệt. Các bài test này được tiến hành trong các buồng cách ly phóng bụi, gia nhiệt và gia ẩm tối tân nhằm mô phỏng các biến đổi môi trường một cách sát với thực tế.

Sau các bài test về môi trường, chiếc điện thoại Vsmart tiếp tục được thử thách về độ bền cơ khí với bài test ép-uốn. Quá trình này mô phỏng những tình huống chiếc điện thoại phải “chịu đựng” khi ở trong túi người dùng.

Sau khi vượt qua hàng loạt các bài test kiểm định độ bền cơ khí và khả năng chịu đựng môi trường khắc nghiệt, những chiếc điện thoại Vsmart tiếp tục được kiểm tra điện tử những tính năng quan trọng nhất của một chiếc điện thoại thông minh, bao gồm màn hình, camera, chất lượng tín hiệu, độ an toàn phát xạ của sóng điện thoại đối với người dùng…

Độ sáng, độ tương phản và tông màu của màn hình điện thoại Vsmart được kiểm tra kĩ lưỡng tới từng điểm ảnh qua hệ thống máy quét màn hình trong lab BQ.

Camera điện thoại Vsmart được đặc biệt chú trọng kiểm định và tinh chỉnh trong lab camera tiêu chuẩn của BQ, với khả năng mô phỏng nhiều điều kiện ánh sáng và đối tượng chụp khác nhau. Quá trình kiểm định camera khắt khe này giúp đem lại cho người dùng Vsmart những bức ảnh đẹp nhất có thể trong nhiều hoàn cảnh môi trường khác nhau.

Kiểm tra khả năng tái tạo màu sắc của camera sau qua bài test chụp các vật thể khác nhau và tham chiếu với bảng các gam màu chuẩn.

Hệ thống microphone và hệ thống loa là những bộ phận cốt lõi của một chiếc điện thoại, do đó cũng được kiểm định chặt chẽ trong phòng lab audio của BQ. Trong ảnh là bài kiểm định khả năng ghi âm của hệ thống microphone để so sánh với hệ thống ghi âm tham chiếu.

Âm thanh của loa ngoài điện thoại Vsmart khi chơi một video clip được thu lại bởi hệ thống thu âm chuẩn và sau đó so sánh lại với một hệ thống loa tham chiếu.

Chuyên gia của BQ và VinSmart trao đổi về các đặc tuyến âm thanh của điện thoại Vsmart tại lab audio của BQ.

Đối với một chiếc điện thoại thì cân bằng giữa chất lượng tín hiệu và đảm bảo độ an toàn về bức xạ sóng radio đối với người dùng luôn là một vấn đề quan trọng hàng đầu. Để đảm bảo điều này, VinSmart đã kiểm định những chiếc điện thoại của mình tại phòng “chamber” - cách ly điện từ của BQ với hàng loạt bài test khác nhau.

Những chiếc điện thoại Vsmart sẽ được đưa vào phòng cách ly điện từ để đo tín hiệu và bức xạ điện từ. Máy cũng sẽ được gắn lên mô hình giả lập cuộc gọi áp vào tai người để đo mức ảnh hưởng của sóng điện thoại lên người dùng. Bên cạnh độ bền cơ khí và các tính năng điện tử, những chiếc điện thoại Vsmart còn được “soi” tỉ mỉ từ trong ra ngoài dưới hệ thống hiển vi quang học điện tử tại lab BQ. Bảng mạch in được soi kỹ từng micromet trên máy hiển vi điện tử hiện đại để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho từng mối hàn, từng chân linh kiện, nhằm đảm bảo tuổi thọ bền lâu cho điện thoại Vsmart.

Từng giắc cắm tín hiệu trong máy, bề mặt và các khe tiếp giáp đều được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo mọi thứ hoàn hảo nhất cả về thẩm mỹ và cơ khí.

Hệ thống pin của điện thoại Vsmart được kiểm nghiệm khắt khe theo tiêu chuẩn cao nhất của châu Âu. Mỗi lô pin của điện thoại Vsmart được lấy mẫu ngẫu nhiên hàng trăm chiếc tại nhà máy Vsmart và gửi sang lab BQ tại Tây Ban Nha. Tại đây, các mẫu pin này được kiểm tra gắt gao với hàng nghìn lần sạc-xả với các cường độ dòng điện và nhiệt độ môi trường khác nhau.

Theo thông tin từ VinSmart, những mẫu điện thoại Vsmart phải trải qua gần 2.500 bài kiểm tra tại phòng thí nghiệm và kiểm định của BQ ở Tây Ban Nha, gồm 400 bài kiểm tra về phần cứng, 60 bài kiểm tra cơ khí và 2.000 bài kiểm tra phần mềm. Ngoài ra, còn có 18 khâu kiểm tra chất lượng trên dây chuyền sản xuất tại nhà máy, đảm bảo giảm thiểu tới mức thấp nhất tỷ lệ sản phẩm lỗi. Đây là lý do để Vsmart tự tin xuất khẩu thẳng sản phẩm của mình sang châu Âu nổi tiếng khó tính thay vì lựa chọn các thị trường khác “dễ thở” hơn.

Tuấn Trần (Theo Vinsmart)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
Màn "tra tấn" điện thoại Vsmart tại Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO