Mạng xã hội Made In Viet Nam là điểm nhấn khởi nghiệp Việt 2019

PV| 11/12/2019 09:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận một năm sôi động với dấu ấn đến từ sự ra đời liên tiếp của các mạng xã hội "cây nhà lá vườn".

2019 là năm bùng nổ của các mạng xã hội thương hiệu Việt với 3 mạng xã hội “made in Vietnam” trình làng chỉ trong 4 tháng. Cùng với đó là những hứa hẹn về các tính năng độc đáo của sản phẩm và cơ hội kiếm tiền cho người dùng.

Hồi tháng 6, mạng xã hội du lịch Hahalolo ra mắt cùng tham vọng đạt 2 tỷ người dùng trong 5 năm, đồng thời dự kiến niêm yết trên sàn NASDAQ (Mỹ). Hơn một tháng sau, mạng xã hội dành cho giới trẻ Gapo cũng xuất hiện tại Việt Nam với mục tiêu đạt 50 triệu người dùng vào năm 2021. Gapo nhận được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital - quỹ đầu tư mạo hiểm của Tập đoàn G-Group. Đại diện Gapo công bố mạng xã hội dành cho giới trẻ đã cán mốc 2 triệu người dùng sau chưa đầy hai tháng ra mắt. Trong đó có trên 1 triệu người dùng thuộc nhóm tuổi học sinh trung học và sinh viên. Mạng xã hội được phát triển bởi Công ty CP Công nghệ Gapo (Gapo Technology JSC.,) cũng nhiều lần liên tiếp đứng hàng đầu về lượt tải trên App store và CH play.

Đến tháng 9, Công ty Cổ phần VCCorp giới thiệu dự án mạng xã hội xoay quanh nội dung Lotus với số vốn huy động được là 700 tỷ đồng, dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.

Theo Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, hiện nay các mạng xã hội VN là 65 triệu thuê bao, trong 1 năm vừa qua tăng trưởng khoảng 30%, từ 50-65 triệu. Các mạng xã hội nước ngoài cộng lại bây giờ khoảng 90 triệu, nếu tốc độ tăng trưởng như thế này thì có thể khoảng 2020 hoặc chậm nhất 2021 chúng ta sẽ đạt được câu chuyện 50-50.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí chậm trong thời thông tin nhanh
    Trong những năm gần đây, trên báo mạng ở Việt Nam, chúng ta thường bắt gặp các thuật ngữ như e-magazine, long-form, mega-story… để chỉ những dạng thức, thể loại báo chí mới. Đây là những thuật ngữ báo chí được du nhập từ nước ngoài, nhưng ở Việt Nam, mỗi nơi hiểu một cách khác nhau, chưa có sự thống nhất.
  • Tin tặc tấn công có chủ đích The Washington Post
    Tờ The Washington Post tiết lộ một số nhà báo của toà soạn này đã bị tin tặc xâm nhập có chủ đích vào tài khoản email.
  • Doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị gì trước thềm Công ước LHQ về tội phạm mạng?
    Theo thông tin chính thức từ UNODC (United Nation Office on Drugs and Crime) – Cơ quan chủ trì soạn thảo Công ước Liên hợp quốc về tội phạm mạng gọi tắt là Công ước Hà Nội (Hanoi Convention) sẽ được mở ký kết tại Hà Nội vào ngày 25-26/10/2025 và sau đó tại Trụ sở Liên hợp quốc tại New York cho đến ngày 31/12/2026. Công ước Hà Nội sau khi được thông qua sẽ đặt ra tiêu chuẩn mới cho các doanh nghiệp Việt Nam trong cuộc chiến chống tội phạm mạng toàn cầu.
  • Cảnh báo lừa đảo mạo danh trên các nền tảng mạng xã hội
    Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát đi thông tin cảnh báo về việc mạo danh, lợi dụng danh nghĩa của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để huy động sự ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Ký kết MOU thúc đẩy giao lưu văn hoá thiền Việt – Hàn
    Ngày 13/6 tại Hà Nội điễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) triển khai Chương trình “Ngày hội thanh thiếu niên Đông Á giao lưu văn hóa thiền năm 2025” giữa Hội Thanh thiếu niên Moonsoo, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN, Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Chân Tâm và Công ty cổ phần Phi lợi nhuận Temple Stay Việt Nam. Sự kiện góp phần thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa thiền cho thanh thiếu niên Việt Nam và Hàn Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mạng xã hội Made In Viet Nam là điểm nhấn khởi nghiệp Việt 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO