Mạng xã hội Made In Viet Nam là điểm nhấn khởi nghiệp Việt 2019

PV| 11/12/2019 09:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận một năm sôi động với dấu ấn đến từ sự ra đời liên tiếp của các mạng xã hội "cây nhà lá vườn".

2019 là năm bùng nổ của các mạng xã hội thương hiệu Việt với 3 mạng xã hội “made in Vietnam” trình làng chỉ trong 4 tháng. Cùng với đó là những hứa hẹn về các tính năng độc đáo của sản phẩm và cơ hội kiếm tiền cho người dùng.

Hồi tháng 6, mạng xã hội du lịch Hahalolo ra mắt cùng tham vọng đạt 2 tỷ người dùng trong 5 năm, đồng thời dự kiến niêm yết trên sàn NASDAQ (Mỹ). Hơn một tháng sau, mạng xã hội dành cho giới trẻ Gapo cũng xuất hiện tại Việt Nam với mục tiêu đạt 50 triệu người dùng vào năm 2021. Gapo nhận được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital - quỹ đầu tư mạo hiểm của Tập đoàn G-Group. Đại diện Gapo công bố mạng xã hội dành cho giới trẻ đã cán mốc 2 triệu người dùng sau chưa đầy hai tháng ra mắt. Trong đó có trên 1 triệu người dùng thuộc nhóm tuổi học sinh trung học và sinh viên. Mạng xã hội được phát triển bởi Công ty CP Công nghệ Gapo (Gapo Technology JSC.,) cũng nhiều lần liên tiếp đứng hàng đầu về lượt tải trên App store và CH play.

Đến tháng 9, Công ty Cổ phần VCCorp giới thiệu dự án mạng xã hội xoay quanh nội dung Lotus với số vốn huy động được là 700 tỷ đồng, dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.

Theo Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, hiện nay các mạng xã hội VN là 65 triệu thuê bao, trong 1 năm vừa qua tăng trưởng khoảng 30%, từ 50-65 triệu. Các mạng xã hội nước ngoài cộng lại bây giờ khoảng 90 triệu, nếu tốc độ tăng trưởng như thế này thì có thể khoảng 2020 hoặc chậm nhất 2021 chúng ta sẽ đạt được câu chuyện 50-50.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Mạng xã hội Made In Viet Nam là điểm nhấn khởi nghiệp Việt 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO