Masters 2021: Hideki Matsuyama đứng trước cơ hội vô địch major đầu tay

Hà Phan| 12/04/2021 17:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Chỉ có duy nhất một golfer người Nhật Bản được góp mặt tại The Masters lần thứ 85 và chính golfer đó đang độc chiếm đỉnh bảng BXH.

Masters 2021: Hideki Matsuyama đứng trước cơ hội vô địch major đầu tay - Ảnh 1.

Hideki Matsuyama dẫn đầu sau vòng 3 với tổng -11 gậy. Ảnh: USA TODAY

Augusta National trong vòng đấu thứ 3 đón một cơn bão vào buổi chiều, chính điều đó đã khiến sân đấu trở nên mềm hơn.

Hideki Matsuyama chính là golfer đã tận dụng triệt để lợi thế đó ở back-nine của mình với 1 ealge và 4 birdie. Với thêm 1 birdie nữa ghi ở hố số 7, golfer người Nhật là người có điểm số tốt nhất vòng đấu, 65 gậy (-7) và vươn lên dẫn đầu giải đấu với 4 gậy cách biệt.

Với tổng điểm -11 gậy trong tay, Matsuyama có lợi thế dẫn điểm lớn trong khi chỉ còn 18 hố nữa là kết thúc giải. Nếu vô địch, golfer người Nhật sẽ trở thành người Châu Á đầu tiên vô địch The Masters.

Trong sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp, Matsuyama đã sở hữu cho mình 5 danh hiệu PGA Tour, từng đứng thứ 2 trên BXH golf thế giới, tuy nhiên anh chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp major. Thành tích tốt nhất mà golfer số 25 thế giới Matsuyama từng đạt được ở các giải major là về hạng 2 tại U.S. Open 2017 và về T5 tại The Masters 2015.

Đặc biệt, ở Augusta National Women's Amateur cách đây 1 tuần, chính 1 golfer người Nhật đã lên ngôi tại giải đấu. Đó là golfer nữ 17 tuổi Tsubasa Kajitani. Liệu năm nay, Hideki Matsuyama sẽ hoàn thành giấc mơ đó của người Nhật tại Augusta National?

Golfer dẫn đầu 2 vòng đầu tiên, Justin Rose (72) tụt xuống vị trí thứ 2 với tổng điểm -7 gậy cùng 3 golfer khác là Xander Schauffele (68), Marc Leishman (70) và tân binh của The Masters - Will Zalatoris (71).

Xander Schauffele và Hideki Matsuyama đã chung nhóm ở vòng đấu vừa qua và 2 golfer đã có một số cuộc đối thoại bằng tiếng Nhật. Cả 2 sẽ tiếp tục chung nhóm ở vòng chung kết.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Masters 2021: Hideki Matsuyama đứng trước cơ hội vô địch major đầu tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO