Mẫu tem của họa sĩ Việt Nam được lựa chọn làm mẫu tem phát hành chung cho các nước ASEAN

Trần Thị Thu Hà| 07/11/2015 04:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Việt Nam vinh dự và tự hào khi sáng tác của họa sĩ Vũ Kim Liên được giải nhất và được lựa chọn làm mẫu tem phát hành chung cho các nước thành viên của cộng đồng ASEAN.

Quyết định xây dựng Cộng đồng ASEAN được các Nhà Lãnh đạo thông qua tại Hội nghị cấp cao ASEAN 9 (Bali, In-đô-nê-xi-a, tháng 10/2003) với 3 trụ cột : Cộng đồng An ninh ASEAN (ASC), Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) và Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN (ASCC). Một năm sau đó, tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-10 (Viên chăn, Lào, tháng 11/2004), các nước ASEAN đã thông qua các Kế hoạch hành động xây dựng 3 trụ cột Cộng đồng ASEAN nói trên, cùng với Chương trình hành động Viêng Chăn (VAP) bao gồm các hoạt động cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu này.

Một trong những hoạt động để chào mừng việc thành lập cộng đồng ASEAN là việc tổ chức cuộc thi sáng tác tem chung, Việt Nam vinh dự và tự hào khi sáng tác của họa sĩ Vũ Kim Liên được giải nhất và được lựa chọn làm mẫu tem phát hành chung cho các nước thành viên của cộng đồng ASEAN.

Phong bì ngày đầu tiên do Bưu điện phát hành.

Chào mừng sự kiện trọng đại này, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” gồm 1 mẫu, giá mặt 3.000đ, thể hiện chủ đề “Một Tầm nhìn, một Bản sắc, một Cộng đồng”. Mẫu tem và dấu kỷ niệm là tác phẩm đoạt giải Nhất tại kỳ thi thiết kế mẫu của các nước ASEAN và được dùng chung cho cả 10 nước thành viên.

Phong bì ngày đầu tiên do Viet Stamp phát hành

Dấu ngày đầu tiên

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mẫu tem của họa sĩ Việt Nam được lựa chọn làm mẫu tem phát hành chung cho các nước ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO