Mẹ trẻ TP.HCM "thả nhẹ" clip khoe con trai thích vẽ, nhìn 4 bức tường ai nấy phải té ngửa vì niềm đam mê hội họa của cậu bé quá "mặn"

Tào Nga| 22/04/2020 21:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Trẻ nhỏ luôn thích được cầm bút vẽ khắp nơi nhưng đến mức kín tường không chừa một chỗ nào như cậu bé này thì các mẹ cũng phải "bó tay".

Bắt đầu từ lúc bước sang tuổi thứ 2, trẻ nhỏ đã biết thể hiện cá tính, sở thích theo cách riêng của mình. Có những bé luôn chỉn chu, ngoan ngoãn làm theo khuôn mẫu của cha mẹ nhưng cũng có bé "vượt qua tầm kiểm soát" khiến người lớn phải chịu thua và vui vẻ chấp nhận đam mê của con.

Như cậu bé Bill, 5 tuổi, con của chị Cao Phượng (sống tại TP.HCM) là ví dụ tiêu biểu. Giống như nhiều đứa trẻ khác thích cầm bút vẽ bất cứ thứ gì mình muốn, cậu bé Bill cũng có niềm yêu thích là vẽ. Thế nhưng cậu bé lại khiến mọi người phải choáng vì vẽ nhiều đến mức cả 4 bức tường không hở một chỗ nào.

Clip tường nhà bị bé Bill vẽ kín.

Trong clip mới đây chị Phượng quay lại tường nhà mình cho thấy, từ phòng khách đến phòng ngủ rồi ra đến nhà vệ sinh, cầu thang... chỗ nào cũng được trang trí chi chít bằng những tác phẩm hội họa của cậu bé. Nào là hình người, bàn tay, trái tim, mây trời, ngôi nhà... cho đến những nét nguệch ngoạc trừu tượng không ai hiểu. 

Chị Phượng vui vẻ cho biết: "Bình thường Bill đã thích vẽ, giờ được nghỉ 'cái Tết dài nhất thế kỷ' nên năng suất vẽ càng tăng lên đáng kể".

Khoe con trai 5 tuổi vẽ bậy kín tường không hở một chỗ nào, mẹ trẻ TP.HCM thành tâm điểm gây tranh cãi nhưng bất ngờ hơn với câu chuyện phía sau - Ảnh 2.

Cậu bé Bill và niềm đam mê với vẽ.

Khoe con trai 5 tuổi vẽ bậy kín tường không hở một chỗ nào, mẹ trẻ TP.HCM thành tâm điểm gây tranh cãi nhưng bất ngờ hơn với câu chuyện phía sau - Ảnh 3.

Không chỉ vẽ lên tường mà Bill còn vẽ lên người mình và em trai.

Nhìn tác phẩm hội họa của cu Bill, nhiều người phải bật cười và đồng cảm vì sao giống nhà mình đến thế: "Con nhà mình cũng vậy, vẽ khắp nơi. Nói nhiều mà hở ra cái lại vẽ nên kệ vậy"; "Hẳn là Picasso rồi. Đẹp lắm con. Cố gắng phát huy khắp các phòng nữa nha"; "Ấn tượng đấy nhỉ. Mình nghĩ là bạn nhờ người biết hội hoạ vẽ tranh tường đến sửa sang thêm là sẽ có bức tranh tường cực kỳ đẹp làm kỷ niệm cho con".

"Ôi cưng mà chị. Tường thì còn sơn lại được, còn con thì chỉ có vài năm đầu đời khám phá. Quan trọng là dạy con ở đâu được vẽ, ở đâu không. Em thì tường nhà mình muốn vẽ sao thì vẽ, em còn tặng thêm cho màu mà vẽ. Sơn lại là xong. Em chỉ không chấp nhận được con nít hỗn hào, la hét đập phá mà bố mẹ kệ thôi".

Tuy nhiên, không ít người phản ứng gay gắt vì chị Phượng đã quá nuông chiều con: "Con nít mà vẽ 1 lần là do nó sai, vẽ lần thứ 2 cũng là do nó sai, nhưng vẽ lần thứ 3 mà không phạt, không la là do ba mẹ sai nhé!!!".

"Để bé vẽ tự do như thế này ở nhà thì sang nhà người khác bé cũng tự do vẽ vậy. Biết là trẻ phải được khám phá nhưng cũng phải hướng dẫn bé làm những gì. Chứ cái kiểu thích gì cứ làm xong có người đằng sau giải quyết thì e rằng lớn lên bố mẹ sẽ lại mệt hơn là đi dọn mấy bức tường". 

Bỗng nhiên trở thành tâm điểm gây tranh cãi của các mẹ về việc để con vẽ lên tường, chị Phượng bày tỏ: "Mình không quan tâm lắm mọi người nói gì. Ba mẹ mình cũng la lắm nhưng mình cứ kệ con thôi. Mọi người thấy bẩn, xấu tường nhưng mình nhìn những nét vẽ lại thấy tuổi thơ con rất hồn nhiên. Con mình rất ngoan và lâu lâu lại nhắc lại những nét vẽ này là vẽ ai cũng thú vị lắm".

Khoe con trai 5 tuổi vẽ bậy kín tường không hở một chỗ nào, mẹ trẻ TP.HCM thành tâm điểm gây tranh cãi nhưng bất ngờ hơn với câu chuyện phía sau - Ảnh 4.

Chị Phượng và 2 con trai Bill-Bắp.

Chị Phượng tiết lộ thêm, bé Bill bắt đầu vẽ lên tường từ năm hơn 1 tuổi. Khi đó chị có nhắc nhở con không được vẽ lung tung. Tuy nhiên nhắc vài lần con vẫn thích vẽ nên chị để kệ con tự do làm theo sở thích. Đến nay đã được 4 năm và tường nhà chị đã vẽ kín không còn hở một chỗ nào. 

"Nói chung là lâu lâu nhìn hình con vẽ theo giai đoạn phát triển qua năm tháng thì thấy rất thú vị. Đợt nghỉ dịch này con vẽ nhiều hơn và vẽ thêm cả người đeo khẩu trang nữa", chị Phượng vui vẻ cho biết.

Khoe con trai 5 tuổi vẽ bậy kín tường không hở một chỗ nào, mẹ trẻ TP.HCM thành tâm điểm gây tranh cãi nhưng bất ngờ hơn với câu chuyện phía sau - Ảnh 5.

Được nghỉ học nên Bill và em được mẹ về quê chơi nhiều trò thú vị.

Theo nhận xét của chị Phượng, Bill là một đứa trẻ hồn nhiên, vô tư và rất hay quan tâm đến mọi người. Hiện tại nhà đã có thêm em trai hơn 1 tuổi và Bill rất yêu thương em, còn thay bố mẹ trông em.

"Quan điểm của mình là để con phát triển tự nhiên, không gò bó theo khuôn khổ. Mình cho con học theo phương pháp stiener (Phương pháp giáo dục tạo dựng con người hạnh phúc của nhà giáo dục, triết gia người Áo Rudolf Steiner sáng lập) nên chơi là chính", chị Phượng tâm sự.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Mẹ trẻ TP.HCM "thả nhẹ" clip khoe con trai thích vẽ, nhìn 4 bức tường ai nấy phải té ngửa vì niềm đam mê hội họa của cậu bé quá "mặn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO