Doanh nghiệp số

Microchip hướng đến các sản phẩm chip xác thực an toàn

Nhật Minh 10:57 15/03/2023

Công ty Microchip Technology Inc vừa công bố mở rộng danh mục thiết bị xác thực an toàn của mình với 6 sản phẩm mới trong các dòng chip (IC), tất cả nhằm hỗ trợ khả năng lưu trữ khóa mã hóa an toàn cao cho các khách hàng sử dụng dịch vụ được bảo vệ trước các vụ tấn công trái phép.

Theo đó, 06 sản phẩm dòng IC được hoạt động, chạy trên môi trường lưu trữ an toàn bằng phần cứng gồm: Chữ ký ECC-P256 và mã xác thực tin nhắn dựa trên hàm băm - HMAC (ECC204); Nguồn ký sinh hai chân, chữ ký ECC-P256 và HMAC (ECC206); SHA256 MAC dành cho máy khách (SHA104); SHA256 CheckMAC dành cho máy chủ (SHA105); Nguồn ký sinh hai chân và SHA256 MAC dành cho máy khách (SHA106); sản phẩm dành cho thị trường ô tô (TA010).

Đặc biệt ở sản phẩm thứ 6, TA010 được tích hợp chữ ký ECC và HMAC là IC CryptoAutomotive theo tiêu chuẩn AEC-Q100 cấp độ 1 với khả năng cho phép các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) triển khai xác thực an toàn trong thiết kế của mình mà không yêu cầu chỉnh sửa tốn kém và đáp ứng các yêu cầu bảo mật cho các dòng xe mới trong tương lai.

Nói về những điểm của 06 sản phẩm mới, đại diện của Microchip Technology Inc cho biết, danh mục thiết bị xác thực an toàn này còn vì mục tiêu góp phần hạ thấp rào cản gia nhập và cho phép các nhà phát triển sản phẩm trong các phân khúc và ứng dụng mới triển khai xác thực tin cậy để ngăn chặn hàng giả, nâng cao năng lực kiểm soát chất lượng và bảo vệ trải nghiệm người dùng.

z4183048143749_3facf0f6da7ff4f65eae60fa550e8d7b.jpg
Các sản phẩm của Microchip được kỳ vọng chính là giải pháp linh hoạt, đa năng, theo các tiêu chuẩn và thông lệ đang phát triển trong ngành.

Ngoài ra, đây là bước nhìn dài hạn để ngăn chặn các cuộc tấn công mạng trái phép có thể xảy ra bất kỳ, gây hậu quả khó lường cho người dùng, đồng thời khi xuất hiện việc hàng giả trở nên phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp, nhu cầu đảm bảo độ tin cậy nhúng trong nhiều thiết kế có ý nghĩa rất quan trọng.

Hơn nữa, các sản phẩm phát triển, hình thành nên dịch vụ có thể mở rộng cho phép cung cấp các giải pháp mật mã cho các dự án ở gần như mọi quy mô, từ hàng chục thiết bị cho đến các dự án triển khai quy mô lớn trong nhiều ngành khác nhau như hàng hóa tiêu dùng và vật tư tiêu hao y tế, hệ sinh thái phụ kiện ô tô và công nghiệp, sạc không dây và trung tâm dữ liệu.

"Các nhà thiết kế các ứng dụng nhạy cảm về chi phí trước đây có thể bị hạn chế hoặc không có chức năng xác thực an toàn, giờ đây có thể thêm chức năng quan trọng này bằng cách sử dụng những bổ sung mới này trong danh mục bảo mật của chúng tôi", ông Nuri Dagdeviren, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh giải pháp điện toán an toàn của Microchip nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Nuri Dagdeviren còn cam kết, Microchip hướng đến sự phát triển các sản phẩm bảo mật tiên tiến, được tối ưu hóa về chi phí, với đặc điểm đa năng, linh hoạt cho một loạt các ứng dụng đầu cuối.

Như vậy có thể nói, các sản phẩm mới của Microchip Technology ra đời, được kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng sử dụng được tối ưu, đảo bảo dựa trên một giải pháp linh hoạt, đa năng, theo các tiêu chuẩn và thông lệ đang phát triển trong ngành./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Microchip hướng đến các sản phẩm chip xác thực an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO