Microsoft “lấn sân” sang công nghệ chăm sóc sức khỏe trên nền tảng Cloud

Hợp Trương| 02/07/2018 15:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Microsoft đã nghiên cứu các sáng kiến liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe từ nhiều năm nay, nhưng công ty hiện đang tập trung nguồn lực phát triển một ý tưởng mới là Microsoft Healthcare. Điều này không có nghĩa là bạn có thể đến Microsoft Store bất kỳ lúc nào để có thể làm những xét nghiêm bệnh án; thay vào đó Microsoft có tham vọng lớn hơn nhiều, đó là việc tạo hồ sơ bệnh nhân trên nền tảng điện toán đám mây, thúc đẩy các bác sĩ làm việc trên đó và các dữ liệu sẽ được phân tích bởi trí tuệ nhân tạo.

Ảnh minh họa (Nguồn: theverge.com)

Nhà sản xuất phần mềm đã thuê hai chuyên gia kỳ cựu trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe để giúp đỡ: Jim Weinstein và Joshua Mandel. Ông Weinstein là cựu giám đốc điều hành của hệ thống y tế Dartmouth-Hitchcock và gia nhập Microsoft với tư cách là phó chủ tịch của Microsoft Healthcare, ông sẽ làm việc với các tổ chức chăm sóc sức khỏe để di chuyển các hệ thống lên điện toán đám mây. Mandel gia nhập với tư cách là kiến ​​trúc sư chính của Microsoft Healthcare, sau khi hoàn thành gần hai năm làm việc tại Google với vai trò là giám đốc điều hành cho Verily Venture (trước đây là Google Life Sciences). Mandel sẽ làm việc chặt chẽ với cộng đồng tiêu chuẩn mở để tạo ra một kiến ​​trúc đám mây mở cho tất cả các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Dự án Healthcare mới của Microsoft dường như là một bước tiếp cận chính thức đối với dự án toàn công ty về chăm sóc sức khỏe là Healthcare NExT (New Experiences and Technologies) được khởi động năm 2017.  NExT được thiết kế để thúc đẩy các quan hệ đối tác giữa các ngành y tế và các nhóm nghiên cứu, trí tuệ nhân tạo và nền tảng đám mây.

Microsoft đang cố gắng tìm cách di chuyển dữ liệu liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe lên đám mây một cách an toàn và không phá vỡ các yêu cầu nghiêm ngặt về tính bảo mật. Peter Lee, người đứng đầu Microsoft Healthcare cho biết “Tại Microsoft, chúng tôi tin rằng nhiều khía cạnh của nền tảng công nghệ thông tin trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ được di chuyển và phòng khám của các bác sĩ tại chỗ đến lưu trữ trong điện toán đám mây. Chúng tôi đang thực hiện các bước cụ thể với 'kế hoạch chi tiết' ban đầu nhằm chuẩn hóa quy trình cho việc tuân thủ bảo mật, bảo mật thông tin sức khỏe cá nhân của bệnh nhân được lưu trữ trên đám mây"

Lee thừa nhận công ty đặt rất nhiều áp lực và công việc cho dự án này, và điều này chắc chắn sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng cho Microsoft. Cuộc đua hiện đang diễn ra khốc liệt trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo. IBM, Baidu Google và Alibaba đều đang làm việc trên các sáng kiến ​​chăm sóc sức khỏe tương tự, nhưng IBM đã phải vấp phải rất nhiều khó khăn. Microsoft sẽ chia sẻ thêm về Microsoft Healthcare vào cuối năm nay.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Microsoft “lấn sân” sang công nghệ chăm sóc sức khỏe trên nền tảng Cloud
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO