Mọi smartphone sẽ dùng chung một loại sạc pin

03/11/2015 22:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm đáp ứng yêu cầu của người dùng và giảm bớt lượng rác thải điện tử như hiện nay, mọi smartphone sẽ dùng chung một loại sạc pin.

Hiện nay, mỗi loại smartphone đều trang bị cho mình một loại sạc riêng. Như vậy, nếu trong gia đình có 5 người sử dụng 5 loại smartphone thì sẽ có 5 chiếc sạc khác nhau. Điều này thật rắc rối và bất tiện.

Ngày 13/3 vừa qua, các thành viên trong nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu ủng hộ luật mới buộc các nhà sản xuất smartphone chỉ sử dụng đúng một loại sạc pin.

Tuy nhiên, luật mới chỉ nằm ở dạng bản thảo và phải được Hội đồng Thủ tướng châu Âu phê chuẩn. Khả năng thành công của dự thảo là rất cao và các nước châu Âu phải đợi tới năm 2016 để chuyển luật mới sang luật quốc gia, các nhà sản xuất có 12 tháng để đổi sang thiết kế sạc mới. Như vậy, phải đến năm 2017, việc đồng bộ các loại sạc pin này mới được thực hiện.

Từ năm 2009 đã diễn ra quá trình thuyết phục các hãng kí tên vào bản thỏa thuận với Liên minh châu Âu về phát triển sạc chung. iPhone, iPad là những hãng ký  tên đầu tiên trong bản thỏa thuận này với sự thống nhất sạc mới sẽ sử dụng bao gồm một đầu kết nối microUSB, loại được dùng trên nhiều điện thoại và thiết bị ngày nay.Mặc dù vậy, Đến nay, Apple vẫn chưa đáp lại yêu cầu từ EU vì đây là một trong số ít công ty dùng cổng sạc độc quyền.

Với lượng  rác thải điện tử lên đến 51.000  tấn hàng năm và những zắc rối về vấn đề chọn sạc pin như hiện nay, người sử dụng sẽ rất vui mừng đón nhận luật mới này và mong đợi nó sẽ sớm được thực hiện.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mọi smartphone sẽ dùng chung một loại sạc pin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO