Một số cuốn sách hay, đáng đọc dành cho giới trẻ

T.H| 04/05/2020 14:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Tuổi trẻ là để bùng cháy, là để chạm tay đến những điều lớn lao trong vũ trụ. Tuổi trẻ là để ra ngoài, để trải nghiệm, để đọc, học và tìm thêm động lực cho bản thân. Đó chính là thông điệp mà những cuốn sách dành cho giới trẻ muốn truyền tải.

Công thức thành công

Như chúng ta đã thấy, trên đời này chẳng có công thức giàu có nào hoàn toàn đúng, cũng chẳng có công thức nào hoàn toàn sai cả. Chỉ là nó đã được nhiều người áp dụng, và đã thành công. Những người thành công, họ luôn biết cách tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi cuối tuần để vừa tận hưởng cuộc sống vừa bồi đắp thêm những nền tảng giúp họ gặt hái được nhiều thành công hơn.

Những cuốn sách hay, đáng đọc dành cho giới trẻ - Ảnh 1.

Bìa cuốn sách

Ngay từ chương mở đầu của cuốn sách, tác giả Don M. Green đã lập tức phân tích những công thức để thành công một cách rất chi tiết, độc đáo và logic.

Sau chương mở đầu, 16 chương sách còn lại được xem như là các vấn đề và yếu tố cốt yếu làm nên thành công, được tác giả diễn giải một cách tỉ mỉ và súc tích. Có thể kể đến: Vận rủi và thất bại; Mục đích và niềm tin; Sách; Khát vọng và kỷ luật; Mục tiêu; Học hỏi từ người khác; Người cố vấn…,

Networking - Kỹ năng mềm quan trọng nhất

Cuốn sách chỉ ra rằng Thế giới đã thay đổi, và chúng ta đang sống trong một thời đại có sự thay đổi sâu sắc về mọi mặt. Trái đất đã trở thành "ngôi làng toàn cầu của cả nhân loại". Để hòa nhập và thích nghi với môi trường đó ngoài năng lực (kiến thức, kỹ năng, thái độ) thì chúng ta phải có những kỹ năng mềm nhất định.

Những cuốn sách hay, đáng đọc dành cho giới trẻ - Ảnh 2.

Cuốn sách đưa ra nhiều cách để trau dồi các kỹ năng mềm

Dù làm nghề gì, networking luôn là kỹ năng cần có để nhanh chóng thành công. Networking không chỉ giúp chúng ta học hỏi từ người gặp trực tiếp; những lợi ích khác từ việc mở rộng mạng lưới quan hệ nói chung cũng rất đáng để quan tâm.

Cuốn sách đưa ra nhiều cách để trau dồi các kỹ năng mềm, học từ từ và học những kỹ năng mềm quan trọng trước, điều này sẽ giúp chúng ta tự tin hơn trong các mối quan hệ.

Đàm phán bậc thầy cả hai cùng thắng

Nghệ thuật đàm phán Win - Win kỳ thực là một "trò chơi trí tuệ" với đầy đủ các luật lệ - một trò chơi xoay quanh các kỹ năng, cơ hội và rủi ro. Khi vận dụng nhuần nhuyễn tư duy các kỹ thuật, kỹ năng đàm phán cùng thắng, việc thương thảo sẽ mang đến niềm vui và thành tựu mà chúng ta không thể ngờ.

Những cuốn sách hay, đáng đọc dành cho giới trẻ - Ảnh 3.

"Đàm phán bậc thầy cả hai cùng thắng" sẽ giúp bạn đọc phát triển và sử dụng các bộ kỹ năng, kỹ thuật đàm phán

"Đàm phán bậc thầy cả hai cùng thắng" sẽ giúp bạn đọc phát triển và sử dụng các bộ kỹ năng, kỹ thuật đàm phán cùng thắng. Bạn đọc sẽ nhận ra rằng những công cụ để "Đàm Phám" không khó và chúng ta sẽ cảm thấy thật tuyệt khi cùng đàm phán với bất kì ai.

Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh

Đây là một cuốn sách nên đọc đối với tất cả học sinh cấp 3, cao đẳng và đại học. Cuốn sách chứa rất nhiều thông tin không chỉ dành cho dân sales chuyên nghiệp, mà còn dành cho bất kỳ ai muốn nhận được sự hỗ trợ từ người khác cho những nỗ lực, ước mơ và mục tiêu của họ.

Những cuốn sách hay, đáng đọc dành cho giới trẻ - Ảnh 4.

Cuốn sách nên đọc đối với tất cả học sinh cấp 3, cao đẳng và đại học.

"Cuốn sách này như một trợ thủ đắc lực để tiến đến con đường thành công nhanh hơn gấp nhiều lần so với những người khác. Với Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh, Grant Cardone sẽ chỉ cách bắt đầu với hai bàn tay trắng và trở nên giàu có với những chiến lược bán hàng đã được chính tác giả thử nghiệm và gặt hái thành công. Đây là cuốn sách cần cho bất kỳ người nào khao khát thành công trong cả nghề bán hàng và trong cuộc sống."- Bryan Hardman, Tổng giám đốc kinh doanh Công ty Monument Chevrolet chia sẻ.

Trong từng trang sách, tác giả Cardone giới thiệu và phân tích kỹ lưỡng những kỹ thuật và bước tiếp cận thiết yếu để có thể làm chủ nghệ thuật bán hàng trong mọi tình huống như: cách xử trí khi bị khách hàng từ chối, cách lật ngược tình thế, rút ngắn quy trình bán hàng và làm sao để bản thân ngày càng chuyên nghiệp hơn…

Nghĩ thoáng làm khôn ngoan

Qua mỗi trang sách, bạn đọc sẽ tìm thấy cho mình những ý tưởng và công cụ hữu dụng để ra quyết định và giải quyết vấn đề một cách khôn ngoan nhất có thể, tất cả đều được trình bày rõ ràng và dễ áp dụng.

Mục đích của tác giả Tremaine du Preez trong việc viết cuốn sách này là để thách thức, để đặt những câu hỏi mà chúng ta có thể chưa từng nghĩ tới nhưng sẽ thúc đẩy chúng ta khai thác hết mức có thể các công cụ tư duy và ra quyết định của mình.

Những cuốn sách hay, đáng đọc dành cho giới trẻ - Ảnh 5.

Qua mỗi trang sách, bạn đọc sẽ tìm thấy cho mình những ý tưởng và công cụ hữu dụng để ra quyết định và giải quyết vấn đề một cách khôn ngoan nhất có thể

Tác giả Tremaine du Preez cũng chỉ ra rằng những quyết định của ngày hôm qua đã tạo nên hoàn cảnh hiện tại và những quyết định của ngày hôm nay sẽ tạo nên tương lai. Vì vậy hãy cùng tác giả tham gia vào hành trình dẫn đến với lối tư duy thông minh hơn. Nếu áp dụng những ý tưởng và công cụ được trình bày ở đây vào cuộc sống hằng ngày, chúng ta sẽ sớm nâng cao chất lượng của việc đưa ra quyết định, và sau cùng, là cải thiện sự nghiệp và cuộc sống mình. Điều quan trọng hơn cả là hành trình đến với lối tư duy và làm việc thông minh hơn.

Đồng thời, tác giả cũng cảnh báo đừng hâm mộ vầng hào quang của người khác thái quá, không chê trách thói đời nóng lạnh. Tự tin, kiên định với những lựa chọn của bản thân. Đó mới chính là cách nghĩ thoáng, làm khôn ngoan.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Một số cuốn sách hay, đáng đọc dành cho giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO