Năm 2020: Chi tiêu cho quảng cáo truyền hình trên toàn cầu sẽ đạt 236 tỷ đô la

03/11/2015 22:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Chi tiêu cho quảng cáo truyền hình toàn cầu sẽ đạt 236 tỷ đô la vào năm 2020, tăng 38% (tương đương hơn 64 tỷ đô la) so với năm 2013 và tăng khoảng 54% (82 tỷ đô la) so với năm 2010. Ước tính trong năm nay, chi tiêu cho loại hình quảng cáo này sẽ tăng 4,0% tại 55 quốc gia.

Theo báo cáo “TV Advertising Forecasts” của Digital TV Research, chi tiêu cho quảng cáo truyền hình toàn cầu sẽ đạt 236 tỷ đô la vào năm 2020, tăng 38% (tương đương hơn 64 tỷ đô la) so với năm 2013 và khoảng 54% (82 tỷ đô la) so với năm 2010. Ước tính trong năm nay, chi tiêu cho loại hình quảng cáo này sẽ tăng 4,0% tại 55 quốc gia, cao hơn so với tỷ lệ tăng 2,2 % của năm 2013.

Chi tiêu cho quảng cáo truyền hình sẽ đạt khoảng 236 tỷ đô la vào năm 2020

Cụ thể, quảng cáo truyền hình đa kênh (Multichanel) vào năm 2020 sẽ đạt là 67,5 tỷ đô la, tăng gấp 2 lần so với năm 2010 (33,6 tỷ đô la). Trong đó, riêng thị trường Mỹ sẽ đóng góp khoảng 35,2 tỷ đô la. Quảng cáo trên các kênh truyền hình miễn phí (FTA TV) cũng được dự báo sẽ tăng 34%, với 168 tỷ đô la vào năm 2020.

Simon Murray, tác giả của báo cáo TV Advertising Forecasts, cho biết: "Sự kiện thể thao World Cup 2014 tổ chức tại Brazil và việc nền kinh tế ở nhiều nước châu Âu đang có những dấu hiệu được cải thiện tích cực sẽ là những yếu tố kích thích chi tiêu cho quảng cáo truyền hình. Do đó, dự đoán tỷ lệ tăng trưởng 4% chi tiêu quảng cáo truyền hình của năm nay là hoàn toàn khả quan”.

Ước tính trong giai đoạn 2010 - 2020,  tỷ lệ tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo truyền hình ở thị trường Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi được cho là sẽ tăng gấp hai lần; tại châu Á - Thái Bình Dương cũng sẽ tăng hơn hai lần (trừ Nhật Bản). Tuy nhiên, không phải ở tất cả các quốc gia/khu vực đều có sự tăng trưởng, Digital TV Research cho biết, thị trường Tây Âu, chi tiêu cho quảng cáo truyền hình giảm trong cả hai năm 2012 và 2013, và hy vọng năm nay sẽ tăng khoảng 2,7%. Thị trường Đông Âu sau 2 năm giảm liên tiếp 2012, 2013, được dự đoán tiếp tục có sự sụt giảm trong năm nay.  

Ngoài ra, Simon Murray cũng cho biết: “Những xung đột nội bộ ở các nước như Israel, Thái Lan và Ukraina cũng tác động gây thiệt hại cho ngành công nghiệp quảng cáo truyền hình”.

Tính chung trên toàn cầu, chi tiêu dành cho quảng cáo truyền hình giai đoạn (2010 - 2020) sẽ tăng thêm 64,4 tỷ đô la. Trong đó, thị trường Mỹ đóng góp 22,6 tỷ đô la (35%), tiếp theo là Trung Quốc (7,9 tỷ đô la), Brazil (3,7 tỉ USD) và Nhật Bản (3,1 tỷ đô la).

(Nguồn http://www.digitaltvresearch.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Năm 2020: Chi tiêu cho quảng cáo truyền hình trên toàn cầu sẽ đạt 236 tỷ đô la
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO