Năm lời khuyên quản lý dữ liệu hồ sơ người dùng mạng xã hội

04/11/2015 07:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo dõi hành vi trực tuyến đã được sử dụng trong gần một thập kỷ, nhưng công cụ của nó không nhận dạng duy nhất người sử dụng. Việc theo dõi chỉ được thiết kế cho nhóm người dùng trong các các giai đoạn.

Cần phải đăng nhập vào mạng xã hội để truy cập trang web của bạn. Bạn yêu cầu quyền truy cập vào hồ sơ xã hội của khách truy cập, và khi đã được thông qua, bạn sẽ có cơ hội xây dựng một vốn hiểu biết phong phú về người sử dụng cá nhân. Tìm hiểu về những sở thích, mối quan tâm, bạn bè, tuổi tác, tình trạng hôn nhân, những nơi đã đến thăm và trường cũ của họ. Và điều tốt nhất là người dùng của bạn có ý thức chia sẻ thông tin này với bạn.

Thu thập dữ liệu hồ sơ xã hội của người dùng là bước đầu tiên. Chúng ta hãy cũng xem năm lưu ý quan trọng cho việc thu thập, lưu trữ và quản lý dữ liệu hồ sơ xã hội dưới đây:

1. Cấu trúc và kỷ luật

Xem xét việc lưu trữ dữ liệu trong một lược đồ linh hoạt và mở rộng. Điều này sẽ đảm bảo rằng dữ liệu có các quy tắc và hạn chế được đặt xung quanh nó. Ví dụ như xác minh một địa chỉ email là duy nhất và chính xác, ngày tháng năm sinh theo một định dạng nhất quán, mã vùng và số điện thoại,...

2. Hỗ trợ đa kênh

Theo thống kê của Nielsen, điện thoại thông minh chiếm hơn 40% toàn bộ điện thoại di động ở Mỹ, và các chủ sở hữu điện thoại thông minh có nhiều khả năng truy cập Internet thông qua thiết bị cầm tay của họ gấp ba lần. Hãy nắm bắt xu hướng này bằng cách cung cấp cả trải nghiệm web và di động cho người dùng của họ.

Giao tiếp với người dùng thông qua nhiều thiết bị và các kênh. Ví dụ như các thiết bị di động, ki-ốt được nối mạng, các trang web đối tác đáng tin cậy...

3. Khả năng sẵn có, dự phòng và sao lưu

Giống như bất kỳ cơ sở dữ liệu người sử dụng khác, hệ thống lưu trữ hồ sơ xã hội cần phải luôn được có sẵn 24/7. Chúng cần phải được hỗ trợ bởi các SLA (service-level agreements – các thỏa thuận mức dịch vụ) lớp doanh nghiệp, được hỗ trợ để dữ liệu không bị mất trong trường hợp đĩa bị hỏng, và quan trọng nhất, được dự phòng để giảm thiểu sự gián đoạn dịch vụ.

4. "Không khiến cho người dùng phải suy nghĩ"

Một giao diện được thiết kế tốt có thể thực hiện hoặc phá vỡ kế hoạch thu thập dữ liệu của bạn. Nhưng chúng cần phải có thời gian để được xây dựng và thực hiện một cách đúng đắn.

Người dùng có thể mong đợi một trang mà ở đó họ có thể quản lý các thiết lập của họ cho các dữ liệu họ chia sẻ với thương hiệu của bạn. Ngoài ra, nếu trang web của bạn cung cấp các tính năng cộng đồng như blog, đánh giá hoặc nhận xét, thì người dùng sẽ muốn có khả năng quản lý các thông tin công khai của họ thông qua một trang hồ sơ công cộng. Và người sử dụng mong đợi các giao diện có thương hiệu để họ có thể biết những người đang quản lý dữ liệu của họ.

5. Truy cập bên thứ ba

Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào những thứ để xem xét quyết định khi nào thì dữ liệu xã hội có thể được sử dụng và hành động. Hầu hết các nhà tiếp thị thương hiệu muốn sử dụng dữ liệu xã hội, ở mức tối thiểu, để cung cấp cho các chương trình tiếp thị email mục tiêu của họ. Những người khác muốn sử dụng dữ liệu cho cá nhân tại chỗ, chẳng hạn như phục vụ các bài báo có liên quan, hiển thị hàng hóa, hoặc thậm chí bán vé của một buổi hòa nhạc có liên quan sở thích của người sử dụng.Khi bạn kết hợp dữ liệu xã hội với dữ liệu người dùng truyền thống của mình, bạn phải xây dựng một quan điểm 360 độ về người dùng của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các công cụ của bên thứ ba đều cần phải biết tất cả mọi thứ trong cơ sở dữ liệu của bạn để hoạt động hiệu quả.

Hãy cung cấp cho các nhà tiếp thị khả năng tùy biến và thay đổi các phân đoạn tiếp thị của họ một cách thường xuyên. Loại hình sáng tạo phân khúc này phải được dễ dàng thiết lập thông qua một bảng điều khiển, và không cần phải có một quản trị cơ sở dữ liệu, một lập trình viên web và một đội ngũ hoạt động.

Các khách truy cập vào trang web của bạn đang tạo ra một số lượng thông tin phong phú mà bạn có thể tận dụng để nâng cao kinh nghiệm của mình. Yếu tố quan trọng đối với các nhà tiếp thị là phải có các công cụ thích hợp để yêu cầu, lưu trữ và quản lý dữ liệu hồ sơ xã hội của người sử dụng cho các mục đích có ý nghĩa. Những công cụ này ngày càng trở nên phổ biến thì người dùng sẽ ngày càng có nhu cầu tham gia và trở thành các cá nhân trên trang web của bạn.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Năm lời khuyên quản lý dữ liệu hồ sơ người dùng mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO