Năm lời khuyên quản lý dữ liệu hồ sơ người dùng mạng xã hội

04/11/2015 07:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo dõi hành vi trực tuyến đã được sử dụng trong gần một thập kỷ, nhưng công cụ của nó không nhận dạng duy nhất người sử dụng. Việc theo dõi chỉ được thiết kế cho nhóm người dùng trong các các giai đoạn.

Cần phải đăng nhập vào mạng xã hội để truy cập trang web của bạn. Bạn yêu cầu quyền truy cập vào hồ sơ xã hội của khách truy cập, và khi đã được thông qua, bạn sẽ có cơ hội xây dựng một vốn hiểu biết phong phú về người sử dụng cá nhân. Tìm hiểu về những sở thích, mối quan tâm, bạn bè, tuổi tác, tình trạng hôn nhân, những nơi đã đến thăm và trường cũ của họ. Và điều tốt nhất là người dùng của bạn có ý thức chia sẻ thông tin này với bạn.

Thu thập dữ liệu hồ sơ xã hội của người dùng là bước đầu tiên. Chúng ta hãy cũng xem năm lưu ý quan trọng cho việc thu thập, lưu trữ và quản lý dữ liệu hồ sơ xã hội dưới đây:

1. Cấu trúc và kỷ luật

Xem xét việc lưu trữ dữ liệu trong một lược đồ linh hoạt và mở rộng. Điều này sẽ đảm bảo rằng dữ liệu có các quy tắc và hạn chế được đặt xung quanh nó. Ví dụ như xác minh một địa chỉ email là duy nhất và chính xác, ngày tháng năm sinh theo một định dạng nhất quán, mã vùng và số điện thoại,...

2. Hỗ trợ đa kênh

Theo thống kê của Nielsen, điện thoại thông minh chiếm hơn 40% toàn bộ điện thoại di động ở Mỹ, và các chủ sở hữu điện thoại thông minh có nhiều khả năng truy cập Internet thông qua thiết bị cầm tay của họ gấp ba lần. Hãy nắm bắt xu hướng này bằng cách cung cấp cả trải nghiệm web và di động cho người dùng của họ.

Giao tiếp với người dùng thông qua nhiều thiết bị và các kênh. Ví dụ như các thiết bị di động, ki-ốt được nối mạng, các trang web đối tác đáng tin cậy...

3. Khả năng sẵn có, dự phòng và sao lưu

Giống như bất kỳ cơ sở dữ liệu người sử dụng khác, hệ thống lưu trữ hồ sơ xã hội cần phải luôn được có sẵn 24/7. Chúng cần phải được hỗ trợ bởi các SLA (service-level agreements – các thỏa thuận mức dịch vụ) lớp doanh nghiệp, được hỗ trợ để dữ liệu không bị mất trong trường hợp đĩa bị hỏng, và quan trọng nhất, được dự phòng để giảm thiểu sự gián đoạn dịch vụ.

4. "Không khiến cho người dùng phải suy nghĩ"

Một giao diện được thiết kế tốt có thể thực hiện hoặc phá vỡ kế hoạch thu thập dữ liệu của bạn. Nhưng chúng cần phải có thời gian để được xây dựng và thực hiện một cách đúng đắn.

Người dùng có thể mong đợi một trang mà ở đó họ có thể quản lý các thiết lập của họ cho các dữ liệu họ chia sẻ với thương hiệu của bạn. Ngoài ra, nếu trang web của bạn cung cấp các tính năng cộng đồng như blog, đánh giá hoặc nhận xét, thì người dùng sẽ muốn có khả năng quản lý các thông tin công khai của họ thông qua một trang hồ sơ công cộng. Và người sử dụng mong đợi các giao diện có thương hiệu để họ có thể biết những người đang quản lý dữ liệu của họ.

5. Truy cập bên thứ ba

Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào những thứ để xem xét quyết định khi nào thì dữ liệu xã hội có thể được sử dụng và hành động. Hầu hết các nhà tiếp thị thương hiệu muốn sử dụng dữ liệu xã hội, ở mức tối thiểu, để cung cấp cho các chương trình tiếp thị email mục tiêu của họ. Những người khác muốn sử dụng dữ liệu cho cá nhân tại chỗ, chẳng hạn như phục vụ các bài báo có liên quan, hiển thị hàng hóa, hoặc thậm chí bán vé của một buổi hòa nhạc có liên quan sở thích của người sử dụng.Khi bạn kết hợp dữ liệu xã hội với dữ liệu người dùng truyền thống của mình, bạn phải xây dựng một quan điểm 360 độ về người dùng của bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các công cụ của bên thứ ba đều cần phải biết tất cả mọi thứ trong cơ sở dữ liệu của bạn để hoạt động hiệu quả.

Hãy cung cấp cho các nhà tiếp thị khả năng tùy biến và thay đổi các phân đoạn tiếp thị của họ một cách thường xuyên. Loại hình sáng tạo phân khúc này phải được dễ dàng thiết lập thông qua một bảng điều khiển, và không cần phải có một quản trị cơ sở dữ liệu, một lập trình viên web và một đội ngũ hoạt động.

Các khách truy cập vào trang web của bạn đang tạo ra một số lượng thông tin phong phú mà bạn có thể tận dụng để nâng cao kinh nghiệm của mình. Yếu tố quan trọng đối với các nhà tiếp thị là phải có các công cụ thích hợp để yêu cầu, lưu trữ và quản lý dữ liệu hồ sơ xã hội của người sử dụng cho các mục đích có ý nghĩa. Những công cụ này ngày càng trở nên phổ biến thì người dùng sẽ ngày càng có nhu cầu tham gia và trở thành các cá nhân trên trang web của bạn.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Năm lời khuyên quản lý dữ liệu hồ sơ người dùng mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO