Nâng cấp mạng 4G tại Anh

Phạm Thu Trang, Nguyễn Tất Hưng| 06/11/2018 16:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Hutchison Three đã nâng cấp 2.700 trang web đô thị để hỗ trợ dữ liệu 4G nhanh hơn.

Mechanic photo via ShutterstockTheo Three UK, việc giới thiệu công nghệ tổng hợp sóng trên mạng đã cho phép tăng cường tốc độ tải xuống trung bình 33%. Người dùng ở các thành phố, theo truyền thống là khu vực hay gặp tắc nghẽn nhất, sẽ thấy lợi ích trước tiên, hiển thị bằng nhãn "4G " trên điện thoại của bạn.

Kết hợp mạng di động là một tính năng của LTE-A (A là viết tắt của từ Advanced - Nâng cao) và cho phép các sóng mang thành phần của tín hiệu ở các tần số khác nhau được kết hợp để tăng tốc độ bit. Phổ tiếp giáp và liền kề hoạt động tối ưu, nhưng ý tưởng là tận dụng tối đa sự chắp vá tần số và dải tần số. Three cho biết một nửa số thiết bị trên mạng hỗ trợ công nghệ tổng hợp sóng mang.

Phải mất một thời gian dài đáng ngạc nhiên cho một nhà khai thác mạng di động để tạo ra một tính năng tiếp thị từ nó. Vodafone đã giới thiệu tập hợp mạng LTE-A tại đây vào năm 2014 và tập hợp ba sóng mang điện tử EE hai năm sau đó. Cả hai đều đủ điều kiện chứng nhận 4G .

Kết xuất dữ liệu

Tháng trước Three và O2 đã đồng ý xây dựng chất fibre thông qua hệ thống cống của London để tăng tốc độ triển khai mạng dữ liệu 4G và 5G. Thỏa thuận này tuân theo một thỏa thuận mang tính bước ngoặt giữa Thames Water và SSE telco để đưa cáp quang vào hệ thống cống, được xây dựng sau dịch bệnh tả ở London năm 1848-1949.

Khi hoàn thành, khoảng 100 điểm kết nối sẽ xuất hiện từ hệ thống cống, cung cấp cho hai nhà khai thác mạng di động.

London và Three đều có nhiều chỗ cần cải thiện. Thủ đô Anh đã hoàn thành tầng đáy của 16 khu vực đô thị ở Anh cho để phục vụ cho các nhà mạng, tăng tốc độ và hiệu suất dữ liệu, theo RootMetrics, trong khi Three thường xuyên cạnh tranh với O2 khi nói đến tốc độ dữ liệu. Nó đã tập trung vào độ tin cậy trong những năm gần đây.

Vụ kiện tụng vụ kiện Ofcom đã cải thiện phạm vi phủ sóng 4G với điều kiện đặt giá thầu cho 5G - vì vậy đây không phải là thông báo cuối cùng về loại hình này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nâng cấp mạng 4G tại Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO