Nền tảng FastGo của Việt Nam mở rộng hoạt động sang Myanmar

Gia Bảo| 08/01/2019 10:04
Theo dõi ICTVietnam trên

FastGo, dịch vụ gọi xe đầu tiên của Việt Nam, đã khởi động các hoạt động tại Myanmar như một phần trong kế hoạch mở rộng ra thị trường Đông Nam Á. FastGo đã liên doanh với tập đoàn Asia Sun Group của Myanmar và đã bắt đầu cung cấp dịch vụ vào ngày 28 tháng 12. Tổng Giám đốc của FastGo - ông Nguyễn Hữu Tuất cho biết tại buổi ra mắt: Myanmar là một thị trường đầy hứa hẹn với các lĩnh vực thương mại điện tử, du lịch và bán lẻ đều phát triển nhanh chóng. Với dân số 50 triệu người, nhu cầu vận tải trong nước dự kiến sẽ tăng.

Kết quả hình ảnh cho Vietnamese platform FastGo expands to Myanmar

FastGo nhắm đến các thành phố và tỉnh lớn và dự kiến ​​sẽ thu hút được hai triệu người dùng đăng ký và 100.000 tài xế.

Công ty theo đuổi mô hình kinh doanh giống như ở Việt Nam, chỉ lấy chi phí dịch vụ cố định từ tài xế và không thu hoa hồng trên mỗi chuyến đi, đồng thời đảm bảo cho tài xế thu được chi phí cao hơn trong giờ cao điểm và thời tiết xấu.

Nó cho phép người dùng tặng tiền thưởng cho các tài xế và cung cấp dịch vụ ưu tiên cho một số khách hàng nhất định.

Ông Tuất cho biết FastGo đã gắn liền với Asia Sun vì tập đoàn này có kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau, đồng thời có hiểu biết sâu sắc về thị trường và văn hóa địa phương.

Ông hy vọng sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích cho nền kinh tế kỹ thuật số Myanmar.

FastGo được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6 năm ngoái và hiện có hơn 40.000 tài xế đối tác tại 10 tỉnh, thành phố.

Nó nhằm mục đích không chỉ là một ứng dụng gọi xe, mà còn là ứng dụng cung cấp các dịch vụ khác như giao đồ ăn.

Công ty cổ phần FastGo Việt Nam được thành lập vào tháng 4 năm 2018 với trụ sở chính tại Hà Nội. Công ty thuộc một mạng lưới rộng lớn các dịch vụ được cung cấp bởi Nextech, một công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam.

Tạp chí Nikkei Asian Review cho biết công ty hy vọng sẽ cung cấp dịch vụ tại 20 tỉnh và thành phố ở Việt Nam và năm thị trường Đông Nam Á khác, bao gồm Philippines, Campuchia và Thái Lan, vào cuối năm 2019.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng FastGo của Việt Nam mở rộng hoạt động sang Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO