Ngành bưu chính Ả Rập và công ty Mỹ Rpost hợp tác phát triển dịch vụ email đảm bảo

04/11/2015 07:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngành bưu chính Ả Rập vừa tung ra dịch vụ email đảm bảo dựa trên công nghệ điện toán đám mây của công ty Mỹ RPost.

Phát biểu tại hội nghị Geneve gần đây nhất, người phát ngôn của ngành bưu chính Ả Rập cho biết, nền tảng đám mây RPost sẽ tạo nên thành phần trung tâm trong kế hoạch hiện đại hóa dịch vụ điện tử của ngành.

Theo đó, ngành bưu chính sẽ có thể cung cấp cho khách hàng các dịch vụ nhắn tin an toàn, theo dõi email, cung cấp bằng chứng về mã hóa, chuyển phát và chữ ký điện tử hợp pháp.

Theo thỏa thuận hợp tác, các dịch vụ của RPost sẽ được cung cấp cho khách hàng Ả-rập thông qua mạng lưới của bưu chính, đồng thời một phiên bản tiếng Ả Rập của dịch vụ mới sẽ được cung cấp vào cuối năm 2012.

Mohammed Al Abduljabbar, phó giám đốc đầu tư và tiếp thị trực thuộc bưu chính Ả Rập cho biết ngành bưu chính tin rằng quan hệ đối tác với RPost sẽ giúp hiện đại hóa cách thức kinh doanh được thực hiện "không chỉ ở Ả-rập Xê-út, mà tại toàn bộ các quốc gia nói tiếng Ả Rập".

Về phía mình, RPost cho biết, sử dụng công nghệ điện toán đám mây, người nhận không cần đăng ký hoặc cài đặt bất kỳ phần mềm hoặc phần cứng nào, mà chỉ cần nhận tin nhắn email như bình thường, với đầy đủ tính riêng tư, an ninh và dẫn chứng tài liệu. Người sử dụng cũng có thể gửi email đảm bảo cho bất cứ ai với một địa chỉ email hợp lệ.

Dự kiến, các tài liệu như chứng từ tài chính, bảo hiểm, pháp lý, bất động sản, viễn thông và sản xuất, các văn bản quy phạm pháp luật và thông báo an toàn sẽ là những khách hàng tiềm năng của dịch vụ mới này.

Ngành bưu chính Ả Rập sẽ cung cấp hạn chế việc sử dụng các dịch vụ email bảo đảm cho các khách hàng cá nhân đăng ký miễn phí, đối với các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ, dịch vụ này sẽ được tính phí theo người sử dụng hoặc theo số tin nhắn cụ thể.

“Các khách hàng trên toàn cầu của chúng tôi có thể thoải mái sử dụng công nghệ Rpost với thương hiệu bưu chính Ả Rập", Zafar Khan, giám đốc điều hành Rpost cho biết.

"Chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp Ả Rập sử dụng công nghệ RPost để nâng cao chất lượng, phục vụ khách hàng trên toàn thế giới."

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới 17/5: Khát vọng về giáo dục số
    Chủ đề của ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới (WTISD) năm nay là “Sáng tạo số vì mục tiêu phát triển bền vững”, nhấn mạnh tầm quan trọng của các giải pháp số trong việc giúp giải quyết các thách thức cấp bách của thế giới và đẩy nhanh tiến bộ trong các lĩnh vực then chốt. Một trong những lĩnh vực đó là giáo dục.
  • Netflix đạt 40 triệu người dùng/tháng nhờ gói hỗ trợ quảng cáo
    Netflix cho biết việc ra mắt gói dịch vụ rẻ hơn, đi kèm quảng cáo đã giúp công ty đạt 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, từ mức 5 triệu 1 năm trước đó.
  • Dân Việt App đưa thông tin đến bạn đọc, bà con nông dân cả nước thời CĐS
    Để bắt kịp sự phát triển như vũ bão của công nghệ, trong đó có công nghệ truyền thông xã hội, báo chí bắt buộc phải thay đổi phương thức hoạt động, phải phát triển đa nền tảng, thực hiện chuyển đổi số (CĐS).
  • Nhiều dự địa để phát triển kinh tế số nông nghiệp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số nhấn mạnh: "Công nghệ số, chuyển đổi số, tự động hoá sẽ giúp ngành Nông nghiệp giảm được rất nhiều chi phí. Chi phí cho công nghệ số, chuyển đổi số sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với phần chi phí tiết kiệm được" tại Hội nghị chuyên đề "Thúc đẩy số hoá ngành Nông nghiệp" ngày 14/5/2024.
  • Gỡ vướng cho hoạt động KHCN, ĐMST trong trường đại học
    Với chủ đề "Xây dựng chiến lược nền tảng phát triển Đại học định hướng đổi mới sáng tạo", Diễn đàn Đổi mới sáng tạo (ĐMST) Quốc gia 2024 đã được tổ chức ngày 16/5/2024, tại Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Ngành bưu chính Ả Rập và công ty Mỹ Rpost hợp tác phát triển dịch vụ email đảm bảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO