Ngành bưu chính Thụy Sĩ hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra về chất lượng chuyển phát thư tín và bưu kiện

04/11/2015 08:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo thông tin mới nhất từ người phát ngôn, ngành bưu chính Thụy Sĩ đã vượt qua mục tiêu về thời gian chuyển phát thư và bưu kiện trong năm 2011.Cụ thể, ngành bưu chính Thụy Sĩ đã đạt mức chuyển phát đúng thời hạn 97% tổng thư tín và bưu kiện, trong đó đạt 97,5% đối với thư tín loại A (chuyển phát trong ngày) và 99,3% đối với thư tín loại B (chuyển phát trong vòng 3 ngày làm việc).

Theo thông tin mới nhất từ người phát ngôn, ngành bưu chính Thụy Sĩ đã vượt qua mục tiêu về thời gian chuyển phát thư và bưu kiện trong năm 2011.

Cụ thể, ngành bưu chính Thụy Sĩ đã đạt mức chuyển phát đúng thời hạn 97% tổng thư tín và bưu kiện, trong đó đạt 97,5% đối với thư tín loại A (chuyển phát trong ngày) và 99,3% đối với thư tín loại B (chuyển phát trong vòng 3 ngày làm việc).

Người phát ngôn của ngành bưu chính cho biết dịch vụ chuyển phát bưu kiện qua đêm PostPac Priority đã đạt tỷ lệ 97,4% bưu kiện chuyển đúng thời hạn, dịch vụ chuyển phát thương mại PostPac Economy đạt tỷ lệ 97,7% bưu kiện chuyển phát trong vòng hai ngày làm việc.

Ngành bưu chính Thụy Sĩ cho biết, song song với việc đáp ứng các yêu cầu về nghĩa vụ dịch vụ phổ cập được thiết lập bởi Liên bang Thụy Sĩ, ngành bưu chính Thụy Sĩ hiện đang được đánh giá là “một trong những ngành bưu chính hàng đầu” trên thị trường bưu chính quốc tế.

Các dữ liệu về chuyển phát đã được phân tích bởi Viện nghiên cứu thị trường GfK Switzerland AG bằng cách sử dụng phương pháp lấy mẫu khoa học nhằm đảm bảo tính chính xác và công bằng.

Năm 2011, ngành bưu chính đã xử lý 2,3 tỷ lá thư, với thời gian chuyển phát đã được cải thiện đáng kể so với năm 2010. Có thể nói, tỷ lệ chuyển phát thư đúng thời gian đã được duy trì tương đối ổn định trong ngành Bưu chính Thụy Sỹ kể từ năm 2004, đạt mức dưới 97% cho thư từ loại A trong năm 2008, và cho thư loại B trong năm 2007 và 2008.

Ngành bưu chính Thụy Sĩ hiện đang cố gắng cải thiện thêm chất lượng dịch vụ thư truyền thống bằng cách đầu tư thêm vào công nghệ và đào tạo đội ngũ nhân viên.

"Các giá trị đạt được với thư truyền thống vượt quá yêu cầu của Tổng Liên đoàn, đứng ở mức 97% thời gian chuyển phát thư," thông cáo báo chí gần đây nhất của bưu chính Thụy Sĩ cho biết. "Ngành bưu chính Thụy Sĩ cũng đứng trong top các ngành bưu chính được đánh giá cao về thời gian chuyển phát trên thế giới."

Đối với dịch vụ bưu kiện, ngành bưu chính Thụy Sĩ cũng đạt được những thành quả đáng kể, tăng tỷ lệ chuyển phát đúng thời gian từ 97,7% trong năm 2010 lên 98,4% trong năm 2011.

Hiện tại, ngành bưu chính Thụy Sĩ dự định sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ. Năm 2012 ngành bưu chính sẽ đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ bưu kiện bằng cách nhân đôi số lượng bưu cục cung cấp dịch vụ PickPost lên 350 bưu cục trên toàn quốc.

Tỷ lệ chuyển phát bưu kiện đúng thời hạn của ngành bưu chính Thụy Sĩ đã đạt từ 97 – 98% từ năm 2004, với tỷ lệ 97% trong năm 2004 đối với dịch vụ thư ưu tiên, 97% đối với dịch vụ thư thương mại, và tăng lên mức 98,7% trong năm 2008.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Ngành bưu chính Thụy Sĩ hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra về chất lượng chuyển phát thư tín và bưu kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO