Ngành TT&TT kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang

PV| 06/08/2022 18:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ thành kính trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, đồng thời tri ân sâu sắc đến thân nhân các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, các đồng chí cán bộ ngành TT&TT qua các thời kỳ.

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ, 77 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện nay là ngành TT&TT, 30 năm thành lập lại Tổng Cục Bưu điện, 20 năm thành lập Bộ Bưu chính Viễn thông, 15 năm thành lập Bộ TT&TT, ngày 6/8/2022 Bộ TT&TT trang trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ ngành TT&TT đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sỹ ngành TT&TT tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Tham dự lễ dâng hương có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm cùng đại diện các đơn vị của Bộ TT&TT và các cán bộ lão thành cách mạng.

Ngành TT&TT kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đọc diễn văn tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ chiến tranh đã lùi xa nhưng dư âm và nỗi đau vẫn còn mãi với người ở lại.

Trải qua các cuộc chiến tranh đầy gian khổ, nhiều thế hệ cha anh chúng ta đã hy sinh thân mình để giành lại độc lập, bảo vệ non sông. Trong đó, hàng vạn cán bộ công chức, viên chức, nhân viên và người lao động ngành TT&TT đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể nơi chiến trường để bảo vệ cho mạch máu thông tin liên lạc phục vụ Đảng, chính phủ các ngành, các cấp và nhu cầu liên lạc của nhân dân được thông suốt. Với tinh thần "Đứt dây như đứt ruột, gãy cột như gãy xương", họ đã sống và chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp: Không có gì quý hơn độc lập tự do.

Ngành TT&TT kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang - Ảnh 2.

Các đại biểu tưởng niệm, tri ân các anh hùng, liệt sỹ ngành TT&TT

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: "Với truyền thống yêu nước và phát huy tinh thần cách mạng, thể hiện sự biết ơn sâu sắc các thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cán bộ công nhân viên ngành TT&TT dâng nén tâm nhang lên các anh hùng liệt sỹ là lời hứa quyết tâm của cán bộ công chức, viên chức, nhân viên và người lao động toàn Ngành nguyện kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà các anh hùng liệt sỹ đã chuyển giao, kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của các thế hệ cha anh ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất; phát huy truyền thống trung thành - dũng cảm - tận tụy - sáng tạo - nghĩa tình và với phương châm hành động "Làm gương - kỷ cương - trọng tâm - bứt phá", tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa".

Ngành TT&TT kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang - Ảnh 3.

Lãnh đạo Bộ TT&TT, lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ thắp hương mộ các liệt sỹ ngành TT&TT

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng tri ân những tình cảm thân thiết và sự giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, và các ban ngành đoàn thể tỉnh Tây Ninh, huyện Tân Biên đã chỉ đạo và phối hợp với đơn vị của Tập đoàn VNPT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chăm sóc, trông coi phần mộ của gần 250 liệt sỹ nằm lại nghĩa trang luôn khang trang, ấm và sáng, sạch và đẹp bằng sự tri ân, lòng tôn kính với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

"Uống nước thì nhớ nguồn, được sống trong non sông đất nước này thì phải nhớ tới các thế hệ đã dựng nước, giữ nước. Đổi lại hòa bình hôm nay là lớp lớp người đã ngã xuống. Ngành TT&TT phát triển được như ngày hôm nay đã góp phần tạo thành đôi cánh cho đất nước bay lên. Một bên là khát vọng vươn lên hùng cường thịnh vượng tạo thành sức mạnh tinh thần, một bên là công nghệ số tạo thành sức mạnh vật chất đều thấm đẫm tinh thần và hương hồn các anh hùng liệt sỹ".

Bộ trưởng cũng lưu ý, cán bộ công chức, viên chức, nhân viên và người lao động ngành TT&TT phải viết nên câu chuyện của thế hệ mình, mỗi thế hệ phải viết nên câu chuyện của mình, nối tiếp dòng chảy của dân tộc, của đất nước.

"Cách tốt nhất để tưởng nhớ những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống là xây dựng đất nước này hùng cường thịnh vượng, có nỏ thần để bảo vệ Tổ quốc, để không có kẻ thù nào có thể xâm phạm, để đất nước ta có hòa bình lâu dài. Có hòa bình lâu dài thì mới có tích lũy để Việt Nam trở thành nước phát triển bởi mỗi cuộc chiến tranh có thể sẽ đưa đất nước trở về điểm xuất phát".

Những anh hùng liệt sỹ ngã xuống để đất nước trường tồn, những anh hùng ngã xuống để không bao giờ ta quên và vì không quên mà chúng ta còn sống. Chúng ta về đây, cùng nhau tưởng nhớ những anh hùng liệt sỹ nhưng cũng để khắc, để nhắc mình là ai, đất nước này đã từng như thế nào. Những anh hùng ngã xuống nhưng họ vẫn sống trong mỗi chúng ta và tiếp sức cho chúng ta bước tiếp, để bảo vệ và dựng xây tổ quốc.

"Sẽ là một Việt Nam với truyền thống vẻ vang bất khuất, sẽ là một Việt Nam với khát vọng hùng cường thịnh vượng, chúng tôi thắp nén nhang này, xin hứa với các bác, các anh, các chị điều đó", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ.

Hoàn thành bảo tàng số ghi công các anh hùng liệt sỹ của Ngành

Sau lễ dâng hương, đoàn cán bộ Bộ TT&TT và tỉnh Tây Ninh đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Đồi 82 Tây Ninh; dâng hương và thăm Nhà truyền thống thông tin và giao bưu R.

Ngành TT&TT kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang - Ảnh 4.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đâng hương tại Nhà truyền thống thông tin và giao bưu R

Tại nhà Truyền thống thông tin và giao bưu R, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý bên cạnh những hiện vật có ở đây ngành TT&TT có thêm bảo tàng số (sẽ hoàn thành trong năm nay) và những thành tựu của ngành qua các thời kỳ. Trong bảo tàng số cũng có một mục dành riêng cho các anh hùng liệt sỹ, ở đó ghi nhận tất cả các anh hùng liệt sỹ của ngành TT&TT qua các thời kỳ dựng nước, giữ nước. Thậm chí chúng ta nhìn thấy phần mộ của họ ở trên không gian đó với đầy đủ ảnh, phần mộ, vị trí nghĩa trang nào giống như các phần mộ liệt sỹ trên toàn quốc.

Ngành TT&TT kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang - Ảnh 5.

Các đại biểu tham quan Nhà Truyền thống Khu căn cứ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam

Ngành TT&TT kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang - Ảnh 6.

Lãnh đạo Bộ TT&TT, Lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh và các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Nhà Truyền thống Khu căn cứ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam

Ngành TT&TT kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang - Ảnh 7.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu căn cứ Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam

Cũng nhân dịp này Tổng công ty BĐVN đã trao tặng hệ thống ánh sáng LED cho Ban quản lý nghĩa trang Đồi 82 tỉnh Tây Ninh. Công trình dự kiến hoàn thành ngay trong tháng 8/2022./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngành TT&TT kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO