Ngày của Mẹ cùng đến thăm khu vườn với đủ loại rau sạch của bà mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà để tạo niềm vui cho mình và cậu con trai 5 tuổi

MH| 10/05/2020 11:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Chị Chris mong muốn chủ động hơn trong cuộc sống sinh hoạt nên đã quyết tâm trồng đủ loại cây trái trong khu vườn có sẵn của gia đình mình.

Vốn sở hữu một mảnh vườn rộng, chị Chris (British Columbia, Canada) đã tạo niềm vui cho mình và cậu con trai 5 tuổi bằng cách hàng ngày trồng cây, sống gần gũi với thiên nhiên.

  • Bà mẹ 4 con dành cả thanh xuân để tạo lập khu vườn trồng cây ăn trái cùng đủ loại rau xanhĐọc ngay

Chị Chris luôn cảm thấy biết ơn cuộc sống khi trong những ngày dịch bệnh, chị luôn cảm thấy vui vẻ và an toàn khi chủ yếu chỉ trồng rau, chăm cây quanh nhà.

Ban đầu, chị thử nghiệm các phương pháp trồng khác nhau, trồng nhiều loại cây khác nhau.

Dần dần, chị chọn lọc được nhiều loại cây phù hợp với khu vườn. Đồng thời, chị cũng học hỏi được cách trồng, cách chăm sóc khu vườn phù hợp với điều kiện khí hậu ở Canada.

Người mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà từ khi có dịch Covid 19 - Ảnh 1.

Chị Chris trồng đủ loại cây quanh nhà.

Người mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà từ khi có dịch Covid 19 - Ảnh 2.

Con trai chị cũng rất yêu khu vườn của mẹ.

Người mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà từ khi có dịch Covid 19 - Ảnh 3.

Hàng ngày, chị Chris dành thời gian cho con trai bằng cách cùng bé chăm cây trong vườn.

Người mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà từ khi có dịch Covid 19 - Ảnh 4.

Người mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà từ khi có dịch Covid 19 - Ảnh 5.

Khu vườn xanh tươi và đa dạng các loại cây trái.

Chị Chris cũng luôn tìm kiếm cách lan tỏa tình yêu cây cối cũng như niềm vui trồng rau làm vườn đến mọi người xung quanh, đến cộng đồng qua nhiều kênh thông tin khác nhau. Từ một người chẳng có chút kinh nghiệm gì về trồng trọt, làm vườn đối với chị đã trở thành niềm đam mê bất tận.

Chị cảm thấy vui khi lần đầu tiên trồng thành công dưa hấu. Niềm vui ấy được nhân lên nhiều lần khi chị trồng được các loại cây họ đậu, cà chua, cải xoăn, hạt dẻ.... cũng như các loại thảo dược, cây gia vị phục vụ cho việc nấu nhiều món ngon hàng ngày.

Người mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà từ khi có dịch Covid 19 - Ảnh 6.

Người mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà từ khi có dịch Covid 19 - Ảnh 7.

Người mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà từ khi có dịch Covid 19 - Ảnh 8.

Rất nhiều những kiến thức hữu ích mà chị Chris đã rút ra được đều có thể giúp những người yêu thích làm vườn có thể dễ dàng trồng cây, chăm rau tốt hơn. Chị phát triển khu vườn bằng các phương pháp hữu cơ, tăng cường chất dinh dưỡng cho đất và đặc biệt là tạo cho cây trồng sự thích nghi tối đa với thời tiết cũng như đặc điểm thổ nhưỡng, tăng cường sức đề kháng để chống chọi với thiên nhiên, bệnh tật, côn trùng...

Người mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà từ khi có dịch Covid 19 - Ảnh 10.

Người mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà từ khi có dịch Covid 19 - Ảnh 11.

Người mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà từ khi có dịch Covid 19 - Ảnh 12.

Chị Chris quyết định chia sẻ hạt giống của khu vườn bằng cách bỏ chúng vào từng túi zip nhỏ, ghi tên từng loại và treo phía ngoài cổng. Ai cần hạt giống có thể đến lựa chọn về để trồng.

Người mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà từ khi có dịch Covid 19 - Ảnh 15.

Người mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà từ khi có dịch Covid 19 - Ảnh 16.

Người mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà từ khi có dịch Covid 19 - Ảnh 17.

Chị Chris chia sẻ rằng, chị rất vui mừng khi hạt giống trong khu vườn của chị được lựa chọn để gieo trên các mảnh đất mới, mang lại những niềm vui cho nhiều gia đình mới. Chị cũng ghi thông tin của mình rất cụ thể trên từng bao hạt giống để có thể hỗ trợ được mọi người trong cách trồng và kinh nghiệm chăm sóc.

Phần thưởng lớn nhất cho việc làm vườn của chị Chris đó chính là những trải nghiệm mà chị dành cho con trai. Đó là những cơ hội học tập vô tận mà khu vườn mang lại. Con trai chị trân quý thiên nhiên và hiểu được phần nào những điều tuyệt vời mà thiên nhiên có thể mang lại cho cuộc sống của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngày của Mẹ cùng đến thăm khu vườn với đủ loại rau sạch của bà mẹ trẻ học cách trồng thực phẩm sạch tại nhà để tạo niềm vui cho mình và cậu con trai 5 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO