Người tiêu dùng nói gì về Bộ sạc không dây của Peel mới được tung ra thị trường?

Phạm Thu Trang, Hồng Phương, Trịnh Đình Trọng| 08/08/2018 18:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Khi Apple giới thiệu tính năng sạc không dây cho các dòng điện thoại mới nhất của hãng (iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus), ngành công nghiệp này đã bắt đầu tăng vọt.

Không chỉ những người dùng hào hứng với công nghệ sạc không dây, mà còn cả các nhà sản xuất phụ kiện. Ví dụ, Peel - hãng sản xuất ốp điện thoại nổi tiếng vừa công bố họ sẽ tham gia vào thị trường sạc pin không dây. Bộ sạc không dây siêu mỏng phù hợp với đặc tính thiết kế nhỏ gọn của thương hiệu - chúng được biết đến với những chiếc ốp điện thoại cực kỳ mỏng.

Cùng với giao diện mỏng, thời gian sạc nhanh. Nhưng với giá $ 49,99, bộ sạc này có đáng giá không?

Cực kỳ mỏng

Với độ dày chỉ 7mm, bộ sạc tương tự như một chiếc tàu lượn cao cấp. Peel đã chọn thiết kế da sần tổng thể, với các lựa chọn màu trắng hoặc đen.

Tôi đã thử nghiệm phiên bản màu đen, và trong một vài tuần ngắn ngủi, lớp da khá mỏng đã bị trầy xước. Nếu ốp điện thoại của bạn sắc hoặc bị thừa, nó có thể sẽ ảnh hưởng đến giao diện của bộ sạc. Và nếu ốp điện thoại lớn, nó có thể khiến thời gian sạc lâu hơn hoặc không sạc được.

Viền cao su dọc bộ sạc cung cấp một số rãnh nhỏ trên bề mặt và chiều cao. Nếu bạn gõ nhẹ vào bộ sạc, điện thoại của bạn sẽ không chuyển động. Tuy nhiên, nếu gõ mạnh hơn sẽ khiến điện thoại di chuyển và có khả năng dừng sạc. Có đêm tôi thức dậy và chỉ thấy sạc được 20%

Đáy kim loại trông đẹp mắt, nhưng bị in dấu vân tay và dễ bị trầy xước.

Ưu điểm của sạc không dây là có có thể tháo rời dây cáp. Tuy nhiên phiên bản này không thế, với dây cáp siêu dài: dài 6-foot được cài đặt sẵn kết thúc bằng đầu USB-A. Với mức giá $ 49,99 đó, bạn cần cung cấp phích cắm tường (nhiều hơn một chút). Cáp khá đẹp, phẳng và mỏng. Peel đã chú ý đến các chi tiết thiết kế.

Khả năng sạc nhanh

Peel đã nhân ra thời gian sạc nhanh là điều cần thiết. Bộ sạc không dây công suất đa 9 volts hoặc 1,2 amps. Điều đó có nghĩa là nó có thể sạc nhanh iPhone 7,5 watt và 10 watt cho điện thoại Android, như Galaxy S9.

Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng phích cắm cung cấp điện đủ mạnh cho bộ sạc. Peel không giải quyết được vấn đề này, vì không có phích cắm tường nào kèm theo. Vì vậy, người dùng còn phải trang bị cáp. Apple cung cấp một phích cắm USB 12W với giá $19 và Amazon có bán phích cắm sạc nhanh của Samsung với giá $7,99.

Khi mua iPhone, Apple cung cấp bộ sạc 5 watt, sẽ sạc điện thoại trong một khoảng thời gian trung bình. (So sánh về lợi ích, Samsung cung cấp ổ cắm 10 hoặc 15 watt cho thiết bị của họ.) Ổ cắm tường 5 watt sẽ vẫn sạc được cho iPhone của bạn nhưng thời gian sẽ lâu hơn.

Với mức giá $49,99, sạc không dây của Peel sẽ là lựa chọn tốt vì đã bao gồm một bộ chuyển đổi có thể đạt đến công suất cần thiết để sạc nhanh một thiết bị iPhone hoặc Android.

Không làm mát hoặc LED

Điện thoại trở nên nóng trong khi sạc bằng cáp cứng và điều này cũng tương tự như với sạc không dây. Trong thực tế, sạc không dây có thể làm cho điện thoại của bạn nóng hơn. Trong khi một số miếng đệm sạc, như đế sạc nhanh của Samsung, cung cấp một quạt tích hợp để xử lý vấn đề này, Peel thì không cung cấp tính năng này.

Sạc iPhone X qua đêm dẫn đến điện thoại bị nóng vào buổi sáng, và nếu tôi gỡ bỏ sạc vào giữa đêm, kết quả là điện thoại rất nóng. Điều này có thể do một bộ phần của bộ sạc được làm bằng da. Tôi cũng nhận thấy rằng đáy bộ sạc này khá nóng trong khi sạc.

Trong khi hầu hết các bộ sạc đều chọn đèn LED hoặc hai để cho biết bạn đang sạc, bộ sạc Peel này không có ánh sáng như vậy. Đó có thể là một lợi thế. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng bộ sạc này bên cạnh giường, một loại ánh sáng nhấp nháy hoặc thay đổi màu sắc có lẽ không có lợi cho giấc ngủ.

Mặt khác, không có cách nào để biết điện thoại của bạn đang sạc mà không cần nhìn vào thiết bị. Nếu điện thoại của bạn đã hoàn toàn tắt nguồn, không có cách nào để kiểm tra trước khi nó đạt đến mức pin tối thiểu để xem nó có bị sập nguồn hay không.

Liệu sạc có phải là quá mỏng?

Với $49,99, bạn không phải trả phí bảo hiểm cho sạc không dây, nhưng bạn đang cảm thấy  phù hợp với $59,99 7,5-watt Mophie hoặc $49,99 Belkin 7,5-watt pad (cả hai bao gồm một ổ cắm tường). Những gì bạn đang trả tiền là cho một bộ sạc không dây Peel-phong cách và siêu mỏng.

Là bộ sạc không dây, nó đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết. Nhưng không có đèn LED để cho bạn biết sạc đang hoạt động, không kèm một ổ cắm tường, và trong một số trường hợp, dây dài 6 foot có thể gây phiền toái.

Thiết kế nhỏ gọn của Bộ sạc không dây siêu mỏng sẽ hấp dẫn nhiều người, và nếu bạn đã có ốp điện thoại của Peel thì đó sẽ là một cặp đôi hoàn hảo. Nhưng còn sạc không dây nhanh của Anker chỉ với 20$ mà không kèm ổ cắm tường thì sao?

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Người tiêu dùng nói gì về Bộ sạc không dây của Peel mới được tung ra thị trường?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO