Người tiêu dùng Phillipine tự tin nhất thế giới

HH| 26/08/2016 09:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Người tiêu dùng Đông Nam Á là những người tự tin nhất trên thế giới với 3 quốc gia ASEAN đứng trong tốp 10 có chỉ số niệm tin NTD cao nhất trong quí 2/2016, đó là: Philippine, Indonesia và Việt Nam

Theo báo cáo mới nhất về Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng (NTD) được Công ty thông tin và đo lường toàn cầu Nielsen công bố gần đây thì người tiêu dùng (NTD) Đông Nam Á là những người tự tin nhất trên thế giới với 3 quốc gia ASEAN đứng trong tốp 10 có chỉ số niệm tin NTD cao nhất  trong quí 2/2016, đó là:  Philippine, Indonesia và Việt Nam.

Chỉ số Niềm tin NTD Philippine đạt 132 điểm (tăng 13 điểm so với quí 1/2016, soán ngôi vị số 1 cúa Ấn Độ trong bảng xếp hạng. Cùng kỳ năm trước Philippine đứng thứ hai sau Ấn Độ.

Trong ba chỉ số thì lạc quan nghề nghiệp ở Philippines tăng mạnh nhất. Theo Nielsen lạc quan nghề nghiệp của người tiêu dùng Philippines tăng 16% để đạt tới con số 88% , trong khi chỉ số về dự định chi tiêu ngay lập tức tăng 10% để đạt tới 61% và chỉ số về tâm lý thuận lợi về tài chính cá nhân đã tăng 5% và đạt đến 86%.

Niềm tin NTD Indonesia vẫn xếp ở vị trí thứ ba với 119 điểm, trong khi Việt Nam mặc dù đã giảm hai điểm nhưng vẫn đứng thứ bảy với 107 điểm. Thái Lan , Singapore và Malaysia là ba nước Đông Nam Á khác trong cuộc khảo sát lần lượt xếp thứ 12 , 25, và 28 trong bảng xếp hạng

Niềm tin NTD Thái Lan đã giảm 4 điểm so với quý trước và chỉ đạt 101 điểm, trong khi niềm tin NTD Singapore vẫn không thay đổi và ở mức 88 điểm.

Niềm tin NTD Malaysia tăng 8 điểm nâng tổng chỉ số lên 87 điểm, mức tăng cao thứ hai trong số các nước ASEAN với sự ổn định kinh tế được xem là yếu tố chính trong sự trở lại của niềm tin NTD Malaysia .

Vị quản lý của Công ty Nielsen Malaysia là Richard Hall lưu ý rằng, Malaysia đã vượt qua đợt mất giá tiền tệ và chuyển sang năm đầu tiên của việc thực hiện thuế đối với các hàng hóa và dịch vụ (GST ) mà không bị bất kỳ suy thoái kinh tế đáng kể nào.

"Như vậy, triển vọng Niềm tin NTD của nước này đang trở lại với việc nhiều người Malaysia tin rằng nền kinh tế đang phục hồi hơn so với một năm trước" ông nói .

Cải cách hứa hẹn tăng niềm tin NTD Philippines

Duy trì hiệu suất cao của nền kinh tế Philippines được cho là nguyên nhân chính giải thích vì sao sự tự tin mua sắm của NTD Philippines đang tăng vọt. Nền kinh tế Philippines đã tăng trưởng trung bình 6,2% kể từ năm 2011.

Stuart Jamieson, Giám đốc điều hành Công ty Nielsen Philippines, chia sẻ với Philippine Daily Inquirer rằng hoạt động kinh tế của đất nước là một yếu tố quan trọng thúc đẩy gia tăng Niềm tin của NTD.

"Niềm tin ở người Philippines đang ở mức cao và với GDP tăng trưởng 6,9% trong Quí 1, đó là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Á" ông nói và cũng lưu ý rằng nền kinh tế của Philippines phụ thuộc nhiều vào tiêu thụ.

Người Việt Nam nằm trong tốp những người tiết kiệm trên thế giới

Niềm tin của NTD Việt tiếp tục đạt vị trí cao trong quý 2/2016, đứng thứ 3 ở Đông Nam Á, chỉ sau Phillipine (132 điểm) và Indonesia (119 điểm), mặc dù có giảm 2 điểm so với quí trước (107 điểm).

Báo cáo cũng chỉ ra rằng Người tiêu dùng Việt Nam nằm trong tốp những người tiết kiệm trên thé giới. Với 76% số người dùng tiền nhàn rỗi để gửi tiết kiệm, NTD Việt Nam đứng đầu khu vực Đông Nam Á về tiết kiệm, theo sau là Indonesia (70%), Philippines (65%), Malaysia và Singapor (63%), và cuối cùng Thái Lan (62%).

Mặc dù tiết kiệm lớn nhưng NTD Việt vẫn sẵn sàng hào phóng cho các khoản chi tiêu lớn khác như chi cho các kỳ nghỉ và ngày lễ (41%), trang phục mới (38%) và giải trí bên ngoài (37%).

Theo bà Nguyễn Hương Quỳnh – Tổng Giám đốc, Công ty Nielsen Việt Nam, thì NTD Việt thường tiết kiệm một tỷ lệ lớn số tiền mà họ làm được, nhưng họ cũng muốn chi tiêu cho những đồ xa xỉ. Băng chứng là NTD Việt muốn có những trang phục với thiết kể mới, mua những đồ dùng như iPhones, hay đi du lịch nước ngoài và các kỳ nghỉ. “NTD Việt Nam nổi tiếng về ưu tiên tiết kiệm hơn là chi tiêu, và điều đó một cách lý trí có ảnh hưởng lớn đến cách thức tiêu dùng, nhất là những vật dụng tối thiểu” bà Hương cho biêt.

Việc duy trì Niềm tin NTD ở mức cao của khu vực ASEAN đang là điều chắc chắn và các nhà sản xuất không thể không chú ý, kể cả những người bán lẻ và cả các tổ chức tài chính, bởi họ là những người đồng hành với các chính phủ, giám sát chặt chẽ các yêu tổ như cấp độ niềm tin NTD để hy vọng tìm ra những điểm nóng tiếp theo để thiết lập kinh doanh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Người tiêu dùng Phillipine tự tin nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO