Nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong bão lũ

PV| 06/11/2020 13:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong đợt mưa lũ vừa qua tại miền Trung, các nhà mạng, đặc biệt là Tập đoàn VNPT, đã tập trung toàn lực ứng cứu, nhằm xử lý sự cố, đảm bảo giữ vững mạng lưới thông tin liên lạc.

Tình hình bão, lũ tại khu vực miền Trung trong thời gian qua đã tác động mạnh và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sản xuất của người dân. Đợt lũ thứ nhất từ 06 đến 13 tháng 10, các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ hư hỏng cơ sở vật chất, hạ tầng cho đến thiệt hại người và của, tác động xấu tới đời sống của người dân. Đợt lũ thứ hai từ ngày 16 tháng 10, miền Trung tiếp tục chịu tác động của cơn áp thấp nhiệt đới mới trong quá trình biến chuyển thành bão cùng không khí lạnh, không ngừng tiếp nhận các đợt mưa lớn, đợt lũ lụt kéo dài. Một số vùng miền Trung có mực nước vượt qua lịch sử năm 1979, 1999, xác lập kỷ lục mới về thiên tai bão lụt.Đợt lũ thứ ba từ ngày 25 tháng 10, với hai cơn bão đổ bộ, đặc biệt cuồng phong nghiêm trọng của bão Molave ngày 28, 29 gây tổn thất vô cùng lớn.

Có thể thấy, chưa năm nào, người dân phải nhận nhiều tin bão, áp thấp nhiệt đới vào dồn dập như thời gian qua, khiến nhiều khu vực bị ngập úng, cô lập, gây thiệt hại to lớn cho bà con nhân dân nơi đây, các hoạt động sinh hoạt và giao thông bị tê liệt.

Trước tình hình đó, VNPT đã chủ động lên các phương án khắc phục sự cố, tăng cường thiết bị thông tin vệ tinh Inmarsat, bố trí nhân lực… để giữ vững thông tin liên lạc trong tình hình mưa bão, lũ lụt tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong bão lũ - Ảnh 1.

Nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong bão lũ - Ảnh 2.

Nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong bão lũ - Ảnh 3.

Nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong bão lũ - Ảnh 4.

Nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong bão lũ - Ảnh 5.

Nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong bão lũ - Ảnh 6.

Nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong bão lũ - Ảnh 7.

Nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong bão lũ - Ảnh 8.

Nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong bão lũ - Ảnh 9.

VNPT kịp thời triển khai công tác khắc phục sự cố mạng lưới do bão lụt gây ra

Nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong bão lũ - Ảnh 10.

Nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong bão lũ - Ảnh 11.

Đảm bảo thông tin liên lạc tại Hải Lăng, Quảng Trị những ngày mênh mông nước

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • "Chuyến xe nông dân" đồng hành cùng bà con chuyển đổi số nông nghiệp
    Đề án chuyển đổi số nông nghiệp 1 triệu hecta lúa chất lượng cao, phát thải thấp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã chính thức được mobiAgri hiện thực hóa bằng hành trình xanh mang tên “Chuyến xe nông dân - Cân triệu ha lúa”.
  • ‏Coolmate huy động thành công 6 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B
    Ngày 30/10, Coolmate đã hoàn tất vòng gọi vốn Series B do Quỹ đầu tư Vertex Ventures SEA & India dẫn dắt. Khoản đầu tư này sẽ thúc đẩy việc mở rộng ra thị trường quốc tế và tăng cường sự hiện diện bán lẻ đa kênh tại Đông Nam Á trong 2 năm tới.
  • Bộ TT&TT phổ biến công cụ RIA cho cán bộ xây dựng văn bản pháp luật
    RIA là công cụ hỗ trợ để “lượng hóa” được những tác động đối với các đối tượng bị điều chỉnh, từ đó hạn chế những quy định kém hiệu quả, giảm tác động xấu đến kinh tế xã hội nói chung cũng như quyền lợi của doanh nghiệp và người dân.
  • Cao Bằng: Chuyển đổi số “mở lối thoát nghèo” cho người dân
    Trong nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững được các cấp uỷ Đảng, chính quyền tỉnh Cao Bằng đưa ra, thì chuyển đổi số được đánh giá là công cụ hữu hiệu, có sức tác động mạnh mẽ tới nhận thức của người dân.
  • Đẩy mạnh sử dụng chữ ký số để xây dựng xã hội số
    Thực tế cho thấy số lượng cá nhân có chữ ký số so với quy mô dân số của Việt Nam còn khá khiêm tốn dù tỷ lệ này đã có nhiều chuyển biến tích cực trong vài năm gần đây. Vì thế, thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sử dụng chữ ký số đang trở nên cấp bách để xây dựng xã hội số.
  • Tập trung xây dựng, phát triển nguồn tài nguyên dữ liệu số
    Tại Hội thảo quốc gia về Chính phủ số với chủ đề “Đà Nẵng - thành phố xanh và bền vững: Cơ hội đầu tư và phát triển thương mại trong thời đại mới” mới đây, các nhà quản lý, đại diện doanh nghiệp đã có những chia sẻ về giải pháp chuyển đổi số, phát triển tài nguyên dữ liệu số, hình thành hệ sinh thái dịch vụ công trực tuyến.
  • Phát triển nội dung số vừa mang tính giáo dục, vừa giải trí để thu hút trẻ là “thách thức lớn”
    Nội dung số lành mạnh là một trong những biện pháp giúp trẻ em nâng cao nhận thức, tránh xa mặt tiêu cực của Internet. Tuy nhiên, để có những sản phẩm nội dung số vừa mang tính giáo dục, vừa giải trí và thu hút trẻ là "một thách thức lớn".
  • Bốn nguy cơ an toàn bảo mật của ngành ngân hàng
    Ngành ngân hàng đang chuyển mình mạnh mẽ với việc áp dụng công nghệ mới như AI, blockchain và phát triển dịch vụ tài chính số hóa, giúp cải thiện hiệu quả và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh các cơ hội, ngành tài chính ngân hàng cũng đối mặt với thách thức lớn về bảo mật thông tin.
  • Chú trọng đầu tư phát triển Gen AI “made in Việt Nam”
    Sự xuất hiện và bùng nổ của AI tạo sinh (Gen AI) trong 2 năm gần đây đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế - xã hội toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam không đứng ngoài cuộc chơi khi cho thấy nỗ lực ứng dụng công nghệ này một cách toàn diện từ cấp chính phủ cho tới doanh nghiệp, nhằm rút ngắn khoảng cách với thế giới.
  • Kinh nghiệm triển khai kho dữ liệu mở của chính phủ Hàn Quốc
    Kho dữ liệu mở của chính phủ Hàn Quốc tạo điều kiện cho mọi người dân và doanh nghiệp có thể truy cập dữ liệu, ứng dụng đào tạo AI, thúc đẩy các ý tưởng đổi mới sáng tạo về ứng dụng AI trong khu vực tư nhân.
Nhà mạng đảm bảo thông tin liên lạc trong bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO