Khởi nghiệp

Nhà sáng lập startup an ninh mạng Nhật Bản tiết lộ bí quyết thành công

TH 20/12/2022 17:08

Nhật Bản được biết đến là một trong những quốc gia đi đầu thế giới về công nghệ. Tuy nhiên, nước này cũng bị đánh giá là đi sau các quốc gia khác trong việc ươm tạo các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Một doanh nhân Nhật Bản đã thay đổi nhận thức đó thông qua việc ra mắt công ty an ninh mạng từ khi còn du học.

photo_l.jpeg
Người sáng lập Capy, Mitsuo Okada, đặt mục tiêu phát triển một dịch vụ an ninh mạng đầy đủ, sử dụng AI để học hỏi từ các cuộc tấn công mạng khác nhau

Năm 2012, Mitsuo Okada, 44 tuổi, thành lập Capy Inc. và hiện là giám đốc điều hành của công ty. Với kinh nghiệm của mình, anh ấy đã chia sẻ và đưa ra lời khuyên cho các công ty khởi nghiệp công nghệ Nhật Bản khác về cách thành công.

Sinh ra ở Kyoto, Okada đến Canada để học trung học, sau đó theo học Đại học Bang Oregon (OSU) ở Mỹ, nơi anh có chiếc máy tính đầu tiên.

Okada nhớ lại: “Tôi được truyền động lực bởi những sinh viên khác xung quanh tôi, những người đang thành lập các doanh nghiệp công nghệ mới và thay đổi thế giới.

Okada đặc biệt quan tâm đến an ninh mạng vì Google và các công ty công nghệ thông tin khác của Hoa Kỳ đang phát triển nhanh chóng vào khoảng năm 2000.

Sau khi tốt nghiệp OSU, Okada trở lại Nhật Bản để tiếp tục sự nghiệp học tập. Anh đã nhận được bằng tiến sĩ về khoa học máy tính tại Đại học Kyoto.

Trong khi tham gia các nghiên cứu liên quan đến an ninh mạng về mật mã khi còn là sinh viên cao học, Okada đã tích cực tham gia nhiều sự kiện và hội nghị quốc tế liên quan đến việc thúc đẩy các công ty khởi nghiệp ở Mỹ. Anh ấy đã được trao nhiều giải thưởng khác nhau bởi những kỹ năng và ý tưởng sáng tao của mình, tiền thân dẫn đến việc thành lập Capy sau này.

Capy cung cấp một công cụ xác thực dễ sử dụng để xác minh một người đang cố đăng nhập vào một trang web. Hiện nay, hầu hết mọi người đều quen thuộc với xác thực CAPTCHA, trong đó yêu cầu người dùng xác định một loạt các chữ cái và số bị bóp méo hoặc chọn một hình ảnh cụ thể từ một bức ảnh, nhưng nhiều người thấy hình ảnh khó giải mã và quá trình này tốn nhiều thời gian.

Okada đã phát triển ý tưởng của mình, không giống như những người khác, với cách tiếp cận là trực quan. Anh cho biết công cụ đưa ra một câu đố mà bất kỳ ai ở bất kỳ đâu đều "có thể hiểu ngay lập tức".

Công cụ của Capy đã được các công ty ở Nhật Bản bao gồm một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu của Nhật Bản và các công ty khác trên thế giới áp dụng.

Okada đặt mục tiêu phát triển một dịch vụ an ninh mạng đầy đủ, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để học hỏi từ các cuộc tấn công mạng khác nhau. AI sẽ phân tích các lỗ hổng và đưa ra các biện pháp đối phó cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ không đủ khả năng thuê các chuyên gia an ninh mạng.  Ý tưởng là cung cấp dịch vụ với "mức giá rất minh bạch".

Okada, hiện đang sống ở New York, cho biết: Nếu một người sáng lập công ty khởi nghiệp muốn mở rộng hoạt động ở Mỹ thì "điều quan trọng là người đó phải mở rộng được mạng lưới cá nhân rộng khắp của mình thông qua việc tham gia các sự kiện địa phương và các cơ hội khác".

Về sự hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản dành cho các công ty khởi nghiệp, Okada cho biết "sẽ hiệu quả nếu chính phủ trợ cấp chi phí du học và xây dựng nền giáo dục giúp sinh viên có thể nói tiếng Anh".

Trong một bài đăng cho sinh viên trên một diễn đàn dành cho sinh viên tốt nghiệp Đại học Kyoto, Okada khuyến khích sinh viên đặt cược cho tương lai của họ bằng cách tạo ra những đổi mới sáng tạo có thể áp dụng cho thế giới thực./.

Theo japantimes
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà sáng lập startup an ninh mạng Nhật Bản tiết lộ bí quyết thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO