Nhà Xuấn bản TT&TT sẽ đẩy mạnh xuất bản trực tuyến

Giang Phạm| 18/01/2016 01:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Khai trương Chi nhánh Tây Nguyên, hoàn thành xây dựng hệ thống thư viện điện tử pháp luật chuyên ngành của Bộ TT&TT, tổng doanh thu xuất bản đạt 14,287 tỷ đồng, tăng 25,32% so với năm 2014. Đó là những thành tích nổi bật trong năm 2015 của NXB TT&TT được nêu ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016 của NXB này diễn ra sáng 15/1/2016 tại Hà Nội.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì cho bà Nguyễn Thị Thu Hà - Giám đốc kiêm Tổng Biên tập NXB TT&TT.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thành Hưng – Thứ trưởng Bộ TT&TT, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương và các đối tác, tác giả, cộng tác viên tiêu biểu của NXB.

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc kiêm Tổng Biên tập NXBTT&TT cho biết, ngày 23/12/2016, NXB đã chính thức khai trương Chi nhánh Tây Nguyên vừa để phục vụ nhiệm vụ chính trị, vừa góp phần nâng cao nhận thức, văn hóa đọc của nhân dân địa phương, phát triển kinh tế - xã hội tại vùng Tây Nguyên. “Đây là sự dũng cảm của NXB TT&TT vì chưa có NXB nào hiện có chi nhánh tại đây”, bà Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ.

Một hoạt động nổi bật khác của NXB là đã hoàn thành xây dựng hệ thống thư viện điện tử pháp luật chuyên ngành của Bộ TT&TT với hơn 300 văn bản pháp luật đang còn hiệu lực, được phân chia theo 10 mảng chuyên đề, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của Bộ TT&TT. Thư viện đã được đưa lên cổng thông tin điện tử của Bộ tại địa chỉ www.mic.gov.vn.

Kết quả hoạt động xuất bản và kinh tế xuất bản đạt sự tăng trưởng tốt trong năm 2015 trong bối cảnh ngành xuất bản nói chung đang gặp nhiều khó khăn. Số xuất bản phẩm năm 2015 đạt 489 xuất bản phẩm, trong đó có 330 đầu sách (310 đầu sách in và 20 đầu sách điện tử), tăng 3,3% so với năm 2014 và 159 ấn phẩm khác. Tổng thu từ hoạt động xuất bản đạt 14,287 tỷ đồng, tăng 25,32%, trong đó doanh thu tự doanh đạt 9,46 tỷ đồng, chiếm 66,2% tổng doanh thu.

Đánh giá về số liệu doanh thu tự doanh của NXB TT&TT trong năm 2015, ông Nguyễn An Tiêm – Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương tỏ ra rất ấn tượng với con số 9,46 tỷ đồng doanh thu tự doanh vì điều này chứng tỏ số sách tự xuất bản, phát hành của NXB là khá lớn, “đi đầu trong các NXB, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị”. Điều này đánh dấu sự trưởng thành, chuyên nghiệp của NXB TT&TT trong bối cảnh có những NXB có đến 97% là sách liên doanh, liên kết.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thu Hà, năm 2015, NXB TT&TT đã tích cực tham gia các hoạt động của ngành xuất bản như: Triển lãm sách quốc tế, tham gia và tổ chức các buổi tọa đàm tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ngãi.

Bên cạnh đó, NXB cũng chú trọng đến việc hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước để xuất bản những cuốn sách có giá trị về kinh tế, xã hội, khoa học công nghệ, thông tin đối ngoại… phục vụ bạn đọc.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhận định: NXB TT&TT đã đạt được sự tăng trưởng liên tục, toàn diện trong những năm vừa qua và đặc biệt là trong năm 2015 với các ấn phẩm liên quan đến chính trị xã hội, khoa học công nghệ, đặc biệt là ấn phẩm phục vụ công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở có sự tăng trưởng vượt bậc. NXB đã hoạt động một cách chuyên nghiệp, hầu như không để xảy ra sơ suất trong quá trình xuất bản, phát hành xuất bản phẩm, thể hiện sự chỉn chu, cẩn thận, làm việc bài bản, khoa học.

Đồng thời, Thứ trưởng cũng đánh giá cao việc NXB khai trương chi nhánh mới tại Tây Nguyên. Đây là khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế, xã hội. Mở thêm chi nhánh tại đây góp phần tăng cường vai trò thông tin, tuyên truyền trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, tăng cường phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng khen ngợi NXB liên tục tìm tòi, đổi mới với sự chú trọng đầu tư cho xuất bản trực tuyến. Thứ trưởng cũng yêu cầu NXB cần chú trọng tìm hiểu nhu cầu bạn đọc, nghiên cứu thị trường.

Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng lưu ý NXB cần tận dụng những lợi thế sẵn có, tiếp tục phát huy nội lực trong thời gian tới trong bối cảnh ngành xuất bản đang gặp nhiều khó khăn để vẫn giữ được vị trí của NXB dẫn đầu trong 5 năm tới.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cho Phòng Tài chính Kế toán, Ban Biên tập sách Khoa học kỹ thuật và ông Nguyễn Tiến Phát - Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông và xuất bản trực tuyến, NXB TT&TT

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Đàm Quốc Cường - Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng Kinh doanh xuất bản phẩm và ông Mai Quốc Bảo - Biên tập viên Ban Biên tập sách Chính trị Kinh tế xã hội, NXB TT&TT

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Can nhiễu trên tần số 125KHz gây ảnh hưởng tới việc vận hành chìa khóa thông minh
    Các sự cố can nhiễu trên tần số 125KHz đã gây ra ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) của ô tô, xe máy tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Nhà Xuấn bản TT&TT sẽ đẩy mạnh xuất bản trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO