Những mẫu điện thoại thông minh phù hợp nhất cho công việc

Mai Linh, Trương Khánh Hợp| 10/10/2018 19:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Điện thoại thông minh cho công việc phù hợp tốt nhất nhằm cân bằng giữa công việc và cuộc sống của bạn

note 9 using phone

Cho dù bạn đang đi làm hay đi chơi, điện thoại thông minh của bạn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bạn. Một chiếc điện thoại tuyệt vời có thể làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều, và ngược lại, với một chiếc điện thoại xấu có thể làm bạn chậm lại trong chính cuộc sống của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại hoàn toàn phù hợp với cuộc sống kinh doanh của bạn, thì bạn có thể bị nhầm lẫn về nơi bắt đầu. Nếu bạn là một nhà điều hành cấp cao, đi lại nhiều và không có bàn làm việc cố định, nhu cầu của bạn rất khác với một nghệ sĩ cần có khả năng thể hiện công việc của mình cho khách hàng tiềm năng - vì vậy điện thoại bạn cần là phải có khả năng khác biệt.

Nếu bạn đang tìm kiếm điện thoại hoạt động hết sức mình và thực hiện một số tính năng bổ sung phù hợp với công việc, dưới đây là các điện thoại thông minh doanh nghiệp tốt nhất cho mọi phạm vi giá.

Điện thoại công việc tốt nhất

Galaxy Note 9 front

Giống như Galaxy S9 trước đó, Note 9 không phải là một thiết kế lại của người tiền nhiệm của nó, mà là một sự tinh tế hoàn toàn mới. Galaxy Note 9 là một trong những chiếc smartphone hàng đầu thế giới, với bộ vi xử lý Snapdragon 845 siêu mạnh, một chiếc máy ảnh hai ống kính thực sự hiện đại và bút S Pen của Note. Đó hầu như là mọi thứ bạn muốn trong một chiếc điện thoại thông minh hiện đại, và mặc dù có một số lỗi nhỏ như Bixby không may vẫn còn, thì Galaxy Note 9 đơn giản là một trong những điện thoại tốt nhất trên thế giới hiện nay.

Note 9 được đóng gói để phù hợp với các tính năng mà làm cho nó trở thành một đối tác kinh doanh tuyệt vời cho nhiều nhóm người. Màn hình AMOLED lớn 6,4 inch có thể hiển thị một lượng thông tin khổng lồ và bạn có thể sử dụng S Pen để viết ghi chú trên màn hình đó - ngay cả khi màn hình tắt. S Pen cũng không chỉ là bút stylus - nó cũng có thể được sử dụng để kéo lên nhiều tính năng hữu ích khác nhau tại thời điểm thông báo.

S Pen của Note 9 đã cho thấy một số bản nâng cấp phần cứng và giờ đây có kết nối Bluetooth công suất thấp có nghĩa là nó có thể được sử dụng để kích hoạt camera của điện thoại hoặc được sử dụng làm công cụ nhấp chuột trong khi thuyết trình. Các nhà phát triển ứng dụng cũng có thể thêm các chức năng mới vào S Pen. Mặc dù Bixby vẫn không phải là tốt nhất, AI của Samsung đã có một số nâng cấp, bao gồm khả năng nhận dạng và quét tài liệu trong Bixby Vision với sự hỗ trợ của Adobe Scan. Ngoài ra còn có hỗ trợ cho dual-SIM, đó là điều lý tưởng cho sự tương tác toàn cầu.

Note 9 đi kèm với hệ thống máy tính để bàn DeX của Samsung, vì vậy điện thoại của bạn có thể cắm vào màn hình và hoạt động như một máy tính để bàn ngẫu nhiên. Ghép nối nó với bàn phím và chuột Bluetooth và bạn có một máy tính di động ngay lập tức. Chức năng DeX của Note 9 cũng đã được nâng cấp, vì vậy bạn không còn cần phụ kiện DeX Station hoặc DeX Pad để thiết bị hoạt động - chỉ cần cắm cáp và sử dụng.

Galaxy Note 9 chưa được trang bị Android 9.0 Pie, nhưng có khả năng là sẽ được hỗ trợ trong tương lai và bạn có thể đặt cược rằng nó sẽ nằm trong số những chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung nhận được bản cập nhật khi nó đến. Note 9 cũng được trang bị một pin 4000mAh khổng lồ giúp bạn làm việc cả ngày với sức mạnh tràn đầy. Nó cũng được trang bị khả năng sạc tốt, với tính năng sạc không dây và QuickCharge 2.0, điều đó có nghĩa là nó sẽ tăng tốc sạc nhanh chóng.

iPhone cho doanh nghiệp tốt nhất

iPhone XS Max

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại để bổ sung cho các sản phẩm công việc khác của Apple hoặc bạn chỉ đơn giản là một fan hâm mộ của điện thoại của Apple, iPhone XS Max là đỉnh cao. Màn hình rộng 6,5 inch của XS Max cung cấp một lượng lớn không gian để đọc tài liệu, kiểm tra ảnh hoặc bắt kịp công việc (với bàn phím Bluetooth), nhưng iPhone lớn nhất của Apple không chỉ là màn hình lớn. Nó cũng rất mạnh mẽ trong các tính năng.

Bộ vi xử lý A12 Bionic của iPhone XS Max chắc chắn là bộ vi xử lý mạnh nhất mà thế giới di động đã thấy cho đến nay, vượt qua benchmark với Snapdragon 845 trong một con gió. Nó cũng mạnh mẽ trong việc sử dụng thực tế, mang lại hiệu năng siêu mịn trong các tác vụ hàng ngày và xử lý các trò chơi di động cao cấp dễ dàng như nhau. 4GB RAM có nghĩa là có rất nhiều phạm vi cho đa nhiệm, trong khi tùy chọn 512GB dung lượng lưu trữ cho hầu hết người dùng nhiều hơn. Mặc dù trò chơi trên thiết bị di động có thể thấp trong danh sách của bạn trong điện thoại công việc nhưng sức mạnh đáng tin cậy sẽ không làm bạn thất vọng.

Đó là một chiếc điện thoại hấp dẫn, với cấu tạo ngoài bằng thép không gỉ và kính sẽ giúp bảo mật thông tin  tuyệt đối từ các cuộc họp điều hành đến các cuộc thảo luận danh mục đầu tư. Màn hình OLED đem lại một vẻ đẹp hoàn hảo, với màu đen đậm và màu sắc sống động phong phú. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng đó là một chiếc điện thoại khổng lồ và hầu hết mọi người sẽ cố gắng sử dụng nó chỉ bằng một tay.

XS Max chạy iOS 12 mới nhất của Apple và rất dễ sử dụng, với hiệu suất mượt mà và một số tính năng bổ sung hữu ích thực sự như Siri Shortcuts. Các điều khiển điều hướng cử chỉ mới của iOS có thể khiến một số người bị tắt màn hình trong giây lát, nhưng chúng sẽ không phải là trở ngại khi bạn quen với chúng.

Một trong những ưu điểm chính của iPhone XS Max là mối quan hệ gần gũi với iOS và với các sản phẩm khác của Apple. Bạn sẽ có thể truy cập tài liệu từ iMac hoặc MacBook từ iPhone của mình, nhờ đồng bộ hóa iCloud, kéo chúng xuất hiện ngay lập tức. Mặc dù bạn có thể không gặp phải một vấn đề lớn nếu bạn liên tục đi du lịch với MacBook của mình, nhưng nó sẽ giảm áp lực nếu bạn đột nhiên nhận ra rằng mình đã quên máy tính xách tay của mình. IPhone XS Max cũng đi kèm với khả năng dual-SIM.

Pin sẽ kéo dài một ngày và bạn có thể sạc pin qua sạc không dây hoặc với bộ sạc đi kèm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sạc nhanh, bạn sẽ cần phải nhận bộ sạc chuyên dụng cho điều đó - Apple không bao gồm bộ sạc nhanh trong hộp. Điểm lớn nhất đối với iPhone XS Max chắc chắn là chi phí. Giá khởi điểm là 1.099 đô la Mỹ cho mô hình 64GB và tăng lên đáng kinh ngạc là 1.449 đô la cho 512GB bộ nhớ - và không có khe cắm thẻ MicroSD, vì vậy đó sẽ là tất cả bộ nhớ bạn nhận được bên ngoài iCloud.

Tuy nhiên, nếu những nhược điểm trên không có vấn đề đối với bạn, iPhone XS Max là một điện thoại đặc biệt cho công việc.

Chiếc điện thoại nhỏ trong công việc tốt nhất

samsung galaxy s9 review

Màn hình 5,8 inch của Galaxy S9 có thể đủ lớn cho hầu hết mọi người. Giống như Note 9, Galaxy S9 là một chiếc điện thoại đẹp với một phong cách nổi bật, với độ cong nhẹ nhàng và màn hình AMOLED thật sự tuyệt đẹp. Đó không phải là vẻ đẹp và không có bộ não - S9 được trang bị cùng Snapdragon 845 mạnh mẽ như Note 9, LG G7 ThinQ và các điện thoại hàng đầu mạnh mẽ khác cùng 4GB RAM đảm bảo rằng hiệu năng vẫn mượt mà.

Galaxy S9 không có S Pen, do đó thiếu các tính năng mà Note 9 vượt trội. Tuy nhiên, vẫn có quyền truy cập vào chế độ DeX của Samsung - mặc dù bạn sẽ cần đến phụ kiện DeX hoặc DeX Pad để thiết bị hoạt động. Tuy nhiên, DeX sẽ cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng thiết lập với một TV khách sạn như một màn hình, mà không cần phải cắm kết nối với một máy tính xách tay xung quanh. S9 cũng được trang bị một máy ảnh tuyệt vời cho hình ảnh nhanh chóng và Bixby Vision có thể kéo thông tin ra khỏi chúng vào một thẻ liên lạc, giống như trên Note 9.

Thật không may, pin không lớn và nếu bạn là người dùng thường xuyên, Galaxy S9 có thể phải vật lộn để kéo dài cả ngày mà không cần sạc thêm pin. Tuy nhiên, bộ sạc nhanh được đi cùng để bạn có thể nạp pin nhanh chóng và tính năng sạc không dây cũng được hỗ trợ. Mặc dù vậy, Samsung vẫn là một công ty nặng ký về bảo mật cá nhân, với tính năng bảo mật Knox an toàn của Samsung được cài đặt sẵn.

Trong khi Galaxy S9 có một số vấn đề làm cho nó yếu hơn một chút so với Note 9, đây vẫn là một lựa chọn tuyệt vời như một chiếc điện thoại đang hoạt động.

Điện thoại công việc tầm trung tốt nhất

oneplus 6 hands on chrome

Đặt OnePlus 6 bên cạnh một loạt các điện thoại mới của năm nay và bạn sẽ dễ dàng nhận ra OnePlus 6 có giá chỉ bằng khoảng một nửa giá của nhiều chiếc điện thoại khác. Mặc dù được thiết kế với khung midrange với giá 530 đô la Mỹ, OnePlus 6 là một trong những điện thoại tuyệt đẹp nhất trong năm. Bạn sẽ tìm thấy thông số kỹ thuật hàng đầu thông thường ở đây, bao gồm bề mặt bằng kính và thân máy bằng kim loại, màn hình chữ nổi và máy ảnh ống kính kép đặc biệt.

Peer bên trong và có một số sức mạnh tuyệt vời. Nó được hỗ trợ bởi cùng Snapdragon 845 mà bạn sẽ tìm thấy trong Note 9, Galaxy S9 và các dòng điện thoại cao cấp khác và nó cung cấp hiệu suất đáng kinh ngạc và mượt mà. Bạn nhận được sự lựa chọn giữa 6GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ hoặc 8GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ - nhưng một trong hai tùy chọn đều sẽ cung cấp hiệu suất tuyệt vời, vì vậy hãy chọn theo nhu cầu lưu trữ của bạn. Tuy nhiên, không có khe cắm thẻ MicroSD, vì vậy bên ngoài bộ nhớ trên đám mây, bộ nhớ ban đầu của bạn là tất cả những gì bạn sẽ nhận được.

Một trong những điểm khác chính của OnePlus là công tắc tắt tiếng, cung cấp cho bạn tùy chọn phần cứng để tắt tiếng điện thoại của bạn. Bạn có thể dễ dàng chuyển sang tắt tiếng điện thoại của mình, vì vậy bạn không cần phải mang điện thoại ra ngoài trong cuộc họp khi bạn đột nhiên nhận ra rằng nó chưa bị tắt tiếng. Vì đây là điện thoại Android, bạn cũng có quyền truy cập Trợ lý Google, có thể nhắc bạn về lịch làm việc và Google Lens, có thể được sử dụng để lấy thông tin từ danh thiếp và đặt thông tin đó vào liên hệ.

Pin 3.300mAh làm cho nó hoạt động một ngày khá dễ dàng, và OnePlus 6 được trang bị phương pháp Dash Charge sạc nhanh, đó là một trong những phương pháp sạc nhanh nhất có sẵn. Nhưng OnePlus 6 không có sẵn tính năng sạc không dây.

OnePlus 6 có thể không có một số tính năng hữu ích mà bạn sẽ tìm thấy trong một chiếc điện thoại đắt tiền hơn, nhưng nếu công việc của bạn đòi hỏi sức mạnh của một chiếc điện thoại hàng đầu với mức giá thấp hơn thì OnePlus 6 là dành cho bạn.

Điện thoại có bàn phím tốt nhất trong công việc

blackberry key2 full

Điện thoại Blackberry Key2 là điện thoại mới nhất của Blackberry và chỉ là chiếc điện thoại thứ hai trong những năm gần đây có bàn phím thực. Nó chắc chắn khác với những chiếc điện thoại trong danh sách này, với màn hình ngắn hơn để chứa bàn phím bên dưới - nhưng không có nghĩa là nó thiếu phong cách. Key2 trông tuyệt vời, với một phong cách thanh lịch, tối giản, và nó sẽ phù hợp với bất kỳ môi trường điều hành, quản lý.

Có một chút kém hơn về tính năng so với các điện thoại ở trên, Blackberry Key2 được trạng bị một Snapdragon 660 và 6GB RAM. Nó sẽ xử lý hầu hết các tác vụ khá tốt, nhưng chúng tôi đã nhận thấy một số lần truy cập hiệu suất thấp khi cùng lúc thực hiện nhiều tác vụ - nhưng điều đó khá hiếm. Bạn sẽ có lựa chọn giữa 64GB và 128 GB nhưng có tùy chọn để mở rộng bộ nhớ MicroSD, vì vậy không cần phải lo lắng về dung lượng lưu trữ.

Trường hợp Blackberry Key2 thực sự tỏa sáng là trong các công cụ năng suất của nó. Bạn có thể liên kết khóa để mở một ứng dụng cụ thể như nhấn M để mở Google Maps và giữ M để khởi chạy ứng dụng nhắn tin và bạn có thể sử dụng Khóa tốc độ mới để chuyển nhanh sang một ứng dụng trong khi chuyển sang chế độ khác bằng chức năng này. Nó có vẻ áp đảo, nhưng điều đó thực sự tăng tốc độ sử dụng của chúng tôi.

Blackberry thậm chí còn được thêm vào hệ điều hành để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Tab BlackBerry Productivity cung cấp nhiều cách hơn để truy cập nhanh các ứng dụng, trong khi bạn có thể lưu trữ một số ứng dụng hoặc tệp nhất định trong Locker an toàn, yêu cầu mật mã hoặc vân tay để mở. Privacy Shade giữ cho màn hình của bạn ẩn khỏi những con mắt tò mò, và ứng dụng DTEK sẽ cho bạn biết nếu một ứng dụng bắt đầu truy cập thông tin và cho phép bạn tắt nó đi. Tuổi thọ pin cũng là điều tuyệt vời, với điện thoại có thể sử dụng suốt cả ngày một cách thoải mái và thậm chí vẫn sử dụng sang ngày sau.

Có một số thỏa hiệp như máy ảnh, chắc chắn, nhưng không có gì đặc biệt và hình dạng kỳ lạ của màn hình sẽ không tốt nhất để xem phim hoặc xem ảnh - nhưng nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại năng suất tập trung vào bảo mật thì bạn không cần phải tìm đâu nữa .

Điện thoại cho công việc có ngân sách tốt nhất

Nokia 6.1 smartphone

Đôi khi bạn chỉ cần một chiếc điện thoại hoạt động, không tốn quá nhiều tiền và bạn không cần tất cả những thứ như trò chơi. Hãy chọn Nokia 6.1. Điện thoại của HMD Global là một món hời tuyệt đối, với hiệu suất tuyệt vời, chất lượng tuyệt vời và giá dưới 300 đô la Mỹ.

Thiết kế đủ hấp dẫn, với điểm nhấn lớp vỏ bằng đồng và thân kim loại, nhưng không đạt tiêu chuẩn năm 2018 với tỷ lệ khung hình 16:9 trên màn hình 5,5 inch là bằng chứng về điều đó. Nhưng hãy bỏ qua nó và bạn sẽ thấy những điểm mạnh khác. Đó là sự mượt mà khi sử dụng, và đồng thời nó sẽ chạy nhanh như những điện thoại hàng đầu, và thậm chí nó vượt xa các đối thủ cạnh tranh của nó trong cùng một khung giá. Bộ nhớ RAM 3GB giữ cho nó vận hành trong tích tắc và trong khi 32GB dung lượng lưu trữ hơi thấp, thì nó cũng có tùy chọn để mở rộng MicroSD.

Một phần bí mật đối với hiệu suất của Nokia 6.1 là Android One. Đây là phiên bản thuần túy của Android không có phần mềm bloatware và nó được cập nhật trực tiếp từ Google. Điện thoại này được đảm bảo nhận được hai năm cập nhật phần mềm và ba năm cập nhật bảo mật. Điều đó có nghĩa là nó chắc chắn sẽ nhận được Android 9.0 Pie và Android Q khi phát hành.

Chiếc máy ảnh này đủ tốt với mức giá bán, và pin có khả năng xử lý nhiều hơn một ngày một cách dễ dàng. Bạn sẽ không tìm thấy nhiều tính năng đặc biệt bên ngoài Trợ lý Google, Google Lens và các dịch vụ khác của Google nhưng Nokia 6.1 đi kèm với Bluetooth 5 và hỗ trợ NFC cho thanh toán di động dễ dàng. Đây là một chiếc điện thoại cực kỳ chắc chắn sẽ hoạt động tốt như điện thoại hỗ trợ trong công việc của bạn.

Điện thoại công việc với ngân sách tốt nhất với tuổi thọ pin dài

Moto E5 Plus review

Hầu hết các điện thoại thông minh hiện đại đều phải vật lộn để vượt qua một ngày làm việc chỉ với một lần sạc và có thể gây phiền toái khi thấy pin của điện thoại yếu đi khi bạn cần nhất. Moto E5 Plus là điện thoại ngân sách tốt với thiết kế hiện đại, màn hình 6 inch lớn và hiệu suất tuyệt vời - nhưng tính năng tiêu đề là tuổi thọ pin nhiều ngày đáng kinh ngạc.

Trong thời gian sử dụng bình thường, chúng tôi đã thấy pin của Moto E5 Plus chỉ giảm 35% trong suốt 12 giờ sử dụng - nghĩa là thời gian sử dụng pin 36 giờ của Motorola có lẽ là điều đáng tiền nhất. Bí mật của tuổi thọ pin tuyệt vời này là pin 5000mAh khổng lồ được cố định vào E5 Plus và nếu bạn không sử dụng điện thoại nhiều, bạn sẽ thấy nó kéo dài trong vài ngày với một lần sạc. Đây không phải là bộ sạc nhanh nhất, nhưng bộ sạc TurboPower của Motorola nhanh hơn hầu hết các bộ sạc Micro USB khác.

Nó không chỉ sử dụng lâu - Snapdragon 435 của E5 Plus mang lại hiệu suất tuyệt vời. E5 Plus có 32 GB dung lượng lưu trữ, nhưng bạn có thể mở rộng dung lượng lên tới 128GB bằng thẻ MicroSD. Nó không hoàn hảo bằng bất kỳ điện thoại nào nhắc ở trên. Nhưng nó đi kèm với hệ điều hành Android, và bạn có thể tìm thấy rất nhiều bloatware hỗ trợ, tùy thuộc vào nơi bạn mua nó. Chiếc máy ảnh của E5 Plus đủ dùng, và nó thực sự phải “đấu tranh” trong điều kiện thiếu sáng - nhưng đó là một cảm giác thông thường với các điện thoại giá rẻ hơn và dễ dàng bị bỏ qua nếu hiệu suất của máy ảnh không phải là sự lôi cuốn cho bạn.

Nó có thể vẫn bị đánh giá là đắt tiền với giá bán niêm yết 225 đô la, nhưng nếu bạn có thể mua với giá dưới 200 đô la thì điện thoại này không thể là một chiếc điện thoại có tuổi thọ pin cao. Là dòng điện thoại bình dân, được hỗ trợ thấp hơn, nó không đi kèm với nhiều tính năng đặc biệt tập trung vào công việc, nhưng nó sẽ giúp bạn kết nối trên các chuyến đi dài.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những mẫu điện thoại thông minh phù hợp nhất cho công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO