Những ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất trên Android and iOS

Hồng Phương, Phạm Thu Trang| 30/07/2018 16:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Ứng dụng chỉnh sửa lớp và bộ lọc mạnh mẽ cho các bức ảnh kỹ thuật số đã từng là hạn chế của dòng máy tính để bàn. Giờ đây, bạn không chỉ có thể chụp ảnh có độ phân giải cao trên điện thoại mà còn chỉnh sửa trực tiếp trên thiết bị di động của mình, sẵn sàng chia sẻ trên bất kỳ mạng xã hội cho bạn bè và gia đình của mình.

Hiện nay không thiếu các ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên cả Google’s Play Store và iOS App Store của Apple. Mặc dù đã hướng dẫn cụ thể về các ứng dụng ảnh tốt nhất cho cả Android và iOS, chúng tôi cũng tổng kết lại các công cụ chỉnh sửa ảnh tốt nhất. Vì vậy, cho dù bạn đang chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác hoặc muốn lựa chọn hoặc đơn giản chỉ muốn dùng cho tương lai thì hãy xem danh sách của chúng tôi.

Adobe Lightroom (Miễn phí hoặc gói cước $10/tháng)

best raw camera apps android ios iphone lightroom cc

Adobe Lightroom đã trở thành tiêu chuẩn vàng quản lý và chỉnh sửa ảnh số. Rất may, do giao diện được đơn giản hóa và các tính năng đồng bộ hóa tuyệt vời, nên không cần phải quản lý hoặc chỉnh sửa ảnh trong phiên bản dựa trên đám mây, Lightroom CC. Có sẵn trên cả Android và iOS, Adobe Lightroom CC là trình quản lý và chỉnh sửa ảnh đầy đủ tính năng, hoàn chỉnh với hỗ trợ ảnh RAW, cài đặt trước, điều chỉnh phơi sáng, hình mờ và nhiều hơn thế nữa. Bạn có thể tải xuống và chỉnh sửa ảnh miễn phí nhưng nếu bạn muốn đồng bộ hóa ảnh của mình trên các thiết bị và sử dụng các tính năng cao cấp, bạn sẽ cần phải sử dụng gói Creative Cloud của Adobe với chi phí 10 đô la mỗi tháng và cung cấp cho bạn truy cập vào Photoshop và Lightroom Classic.

Photoshop Express (miễn phí)

PS Express App

Nói về các công cụ chụp ảnh chuyên nghiệp, có lẽ không có công cụ nào gần gũi hơn là Adobe Photoshop. Adobe mới đưa ra phiên bản Express. Tuy không mạnh mẽ như phiên bản máy tính để bàn vẫn cho phép bạn cắt ảnh, điều chỉnh độ phơi sáng và thực hiện nhiều tác vụ khác nhau. Bạn thậm chí có thể tạo cài đặt trước của riêng mình, có thể là trình tiết kiệm thời gian rất lớn khi chỉnh sửa ảnh trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn.

Snapseed (Miễn phí)

best raw camera apps android ios snapseed gall 2

Snapseed là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp được của Google. Sở hữu nhiều tùy chọn chỉnh sửa để biến những bức ảnh tầm thường trở nên hoàn hảo nhất. Snapseed cho phép bạn kiểm soát hình ảnh của mình bằng cách bao gồm một loạt thanh trượt có khả năng thay đổi ảnh mờ, độ mờ, nhiệt độ và các thuộc tính khác của ảnh, bao gồm lớp phủ hạt, hiệu ứng cuộn phim theo phong cách những năm 1960 hoặc bộ lọc Retrolux độc đáo của ảnh. Bạn thậm chí có thể ngăn xếp hiệu ứng trên ảnh, tương tự như Lớp trong Photoshop, giúp bạn dễ dàng tạo ra một kết quả hoàn toàn mới mỗi khi chỉnh sửa ảnh.

VSCO (Miễn phí hoặc mất phí)

VSCO

VSCO - phát âm viz-co - là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh được thiết kế dựa trên ý tưởng làm cho hình ảnh điện thoại thông minh của bạn trông giống như bộ phim. Ngoài bộ bộ lọc đi kèm, VSCO còn cho phép bạn mua các gói cài đặt trước, mỗi bộ lọc có tính thẩm mỹ riêng cho các loại hình ảnh cụ thể. VSCO cũng có một cộng đồng bao gồm cả các nghệ sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư và nhiếp ảnh gia, những người chia sẻ ảnh tự nhiên của họ với nhau. Với các công cụ chuyên nghiệp và điều khiển máy ảnh tiên tiến, VSCO là một ứng dụng tuyệt vời dành cho người chơi mới và các nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Afterlight ($3)

Các nhà thiết kế gọi đó là “trải nghiệm chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ, đầy đủ tính năng nhất trên thiết bị di động.” Tuy có vẻ hơi phóng đại nhưng cũng không ngoa chút nào. Afterlight có tất cả các công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản bạn cần, như bộ lọc, khung và hỗ trợ RAW tích hợp trên cả Android và iOS. Giống như các ứng dụng khác, bạn thậm chí có thể tạo bộ lọc của riêng mình để tạo nên sự khác biệt qua nhiều lần chỉnh sửa. Yếu tố hấp dẫn nhất của ứng dụng này là bạn chỉ phải chi tiền một lần – không mất thêm chi phí để bổ sung các tính năng.

Lens Distortions (miễn phí hoặc có phí)

best photo editing apps lens distortions

Được biết đến với các phần mềm bổ trợ (Plugin) và ứng dụng ấn tượng cho các máy tính để bàn, Lens Distortions cũng đã tạo ra một ứng dụng dành cho thiết bị di động cho cả Android và iOS mang đến bộ chỉnh sửa riêng biệt cho các thiết bị di động của bạn. Cho dù đó là bộ lọc màu bạn đang tìm kiếm hoặc có hiệu ứng lớp phủ như rò rỉ ánh sáng hoặc bùng phát, Lens Distortion có một loạt hiệu ứng thực tế mà bạn có thể thêm vào ảnh của mình. Distortions ống kính là miễn phí để tải về trên cả Android và iOS và bao gồm năm bộ lọc miễn phí trong mỗi phần với phiên bản miễn phí. Nếu muốn truy cập vào tất cả 250 bộ lọc cao cấp, bạn sẽ phải bỏ một đô la mỗi tháng.

Liệu bạn có cần cả 6 ứng dụng này để biến bức ảnh của mình trông đẹp hơn. Dĩ nhiên là bạn không cần đến tất cả các ứng dụng này. Nhưng bạn nên thử nghiệm các ứng dụng khác nhau và tìm được ứng dụng phù hợp nhất với phong cách của mình. Với bất kỳ ứng dụng nào kể trên, bạn có thể giành được vô số những lời khen hoặc bình luận trên Instagram. Hãy tải xuống và lưu giữ mãi mãi những bức ảnh trên mạng xã hội hay ít nhất là một lời khen từ bà của mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất trên Android and iOS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO