NIST công bố các tiêu chuẩn điện toán đám mây

04/11/2015 07:28
Theo dõi ICTVietnam trên

NIST gần đây đã phát hành hai tài liệu liên quan đến điện toán đám mây phác họa các tiêu chuẩn liên bang và xác định vai trò quan trọng đối với mạng lưới điện toán đám mây.

Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia (NIST) đã phát hành hai ấn phẩm mới liên quan đến điện toán đám mây, một bản hướng dẫn và một bản tài liệu tham khảo về kiến ​​trúc điện toán đám mây. Hai tài liệu này chỉ ra sự gia tăng của điện toán đám mây, cả trong các lĩnh vực chính phủ và tư nhân, và cung cấp thông tin an ninh và sử dụng được cập nhật.

Để tạo ra hai ấn phẩm này, NIST đã thành lập một nhóm làm việc từ những người trong ngành công nghiệp, chính phủ và học viện. Các nhà nghiên cứu đã áp dụng các tiêu chuẩn cũ được sử dụng cho công nghệ điện toán đám mây trước đây, như dịch vụ web và Internet. Họ cũng tạo ra những tiêu chuẩn mới đặc biệt cho kiến ​​trúc điện toán đám mây liên bang. Nhóm nghiên cứu tập trung vào các lĩnh vực liên quan bao gồm bảo mật, khả năng di động và tương tác."Quan điểm của chúng tôi là tạo ra một sân chơi bình đẳng cho ngành công nghiệp để thảo luận và so sánh các dịch vụ điện toán đám mây mà họ cung cấp với chính phủ Mỹ", Robert Bohn, người triệu tập nhóm nghiên cứu Reference Architecture Working Group của NIST giải thích trong một tuyên bố. “Ấn phẩm này cũng là cơ hội cho ngành công nghiệp để vạch ra kiến ​​trúc tham khảo của họ để NIST phát triển với đầu vào từ tất cả các lĩnh vực."

Trong bản "Hướng dẫn những tiêu chuẩn điện toán đám mây NIST", nhóm nghiên cứu đã xác định được một số lỗ hổng trong các tiêu chuẩn điện toán đám mây hiện tại, bao gồm cả bảo vệ sự riêng tư và giao diện người dùng, và chỉ ra những ưu tiên cho chính phủ liên bang. NIST sẽ tiếp tục cập nhật nhiều tiêu chuẩn hơn cho cơ sở hạ tầng điện toán đám mây liên bang được tạo ra.

Theo NIST Michael Hogan, bản hướng dẫn này "khuyến khích các cơ quan liên bang tham gia vào việc phát triển các dự án về các tiêu chuẩn điện toán đám mây cụ thể. Những tiêu chuẩn này sẽ hỗ trợ các ưu tiên của họ trong các dịch vụ điện toán đám mây để hướng tới các tiêu chuẩn điện toán đám mây."

Tài liệu khác, được gọi là “The NIST Cloud Computing Reference Architecture” (Kiến trúc tham khảo điện toán đâm mây NIST), mô tả các thủ tục và các yếu tố liên quan đến điện toán đám mây quan trọng đối với các CIO liên bang, các nhân viên IT, và nhân viên khác. Ấn phẩm này cũng xác định vai trò của các nhóm khác nhau bao gồm trong một hệ thống điện toán đám mây, bao gồm người tiêu dùng, nhà cung cấp dịch vụ, môi giới, và nhà cung cấp dịch vụ di động.Trước đó, NIST đã phát hành các dự thảo về các văn bản liên quan đến điện toán đám mây, bao gồm thông tin về an ninh.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
NIST công bố các tiêu chuẩn điện toán đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO