Nujira triển khai băng thông 40 MHz lớn nhất thế giới cho bộ khuếch đại công suất 4G Envelope Tracking

03/11/2015 21:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Nujira, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ Envelope Tracking (ET), đã trình diễn thành công kiểm nghiệm mới nhất chứng minh có thể cung cấp kênh băng thông 40MHz cho tín hiệu 4G LTE-cao cấp, nhờ IC điều chế NCT-L1300 ET và một bộ khuếch đại công suất RF trong máy cầm tay sẵn có. Nhờ công nghệ ET hàng đầu thế giới của Nujira, đây là lần đầu tiên một hệ thống ET cung cấp được băng thông 40MHz mà vẫn thỏa mãn các tiêu chuẩn cần tuân thủ.

Ngày 27/08, tại Cambridge, Anh, Nujira, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ Envelope Tracking (ET), đã trình diễn thành công kiểm nghiệm mới nhất chứng minh có thể cung cấp kênh băng thông 40MHz cho tín hiệu 4G LTE-cao cấp, nhờ IC điều chế NCT-L1300 ET và một bộ khuếch đại công suất RF trong máy cầm tay sẵn có. Nhờ công nghệ ET hàng đầu thế giới của Nujira, đây là lần đầu tiên một hệ thống ET cung cấp được băng thông 40MHz mà vẫn thỏa mãn các tiêu chuẩn cần tuân thủ.

Kết quả trên dùng đặc tính kết hợp sóng mang của tiêu chuẩn LTE-cao cấp để phát 200 block nguồn dạng sóng LTE – băng thông cao nhất hiện nay (CA loại C), tướng ứng với tốc độ dữ liệu đồng thời lên tới gần 150Mbps.

Chỉ tiêu đo được tại 27 dBm tại đầu ra bộ khuếch đại công suất, tương ứng với 23 dBm ở anten, công suất cực đại cho phép đối với đầu cuối LTE. Kỹ thuật ET tuyến tính ISOGAIN sáng chế bởi Nujira có sai số cường độ véc-tơ là 3% và Tỷ số dò kênh lân cận là -35 dBc, tốt hơn nhiều so với quy định hiện hành.

Việc đạt được toàn bộ băng thông này có ý nghĩa rất quan trọng, khi máy đầy cuối có thể truyền tốc độ cao trong thời gian ngắn nhất, để tối đa hóa dung lượng mạng và tiết kiệm năng lượng. Việc truyền dẫn cùng một lượng dữ liệu trên kênh 20MHz sẽ tốn gấp đôi về thời gian và công suất so với kênh 40 MHz. Dữ liệu thử nghiệm thực tế từ các mạng LTE cho thấy rằng truyền dẫn băng thông cao như vậy từ máy đầu cuối có thể giúp tiết kiệm hơn 50% điện năng tiêu thụ ở máy đầu cuối RF.

Tim Haynes, CEO của Nujira cho biết: ”Sáng chế kến trúc bám độ chính xác cao của Nujira cho ET đã cung cấp băng thông lớn nhất trên thế giới. Chíp Coolteq-L của chúng tôi đã là chíp đầu tiên cung cấp băng thông 20 MHz cần thiết cho các điện thoại thông minh LTE hiện nay, kết quả này cho thấy, chúng tôi có thể cung cấp yêu cầu kết hợp sóng mang LTE-A 40MHz của các nhà khai thác hàng đầu như China Mobile, Softbank và Clearwire.”

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nujira triển khai băng thông 40 MHz lớn nhất thế giới cho bộ khuếch đại công suất 4G Envelope Tracking
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO