Ổ CỨNG LAI CHẠY SIÊU NHANH

03/11/2015 21:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Hãng Seagate Technology vừa cho xuất xưởng dòng ổ cứng mới được mệnh danh là ổ cứng chạy nhanh nhất thế giới: Seagate® Enterprise Turbo™ SSHD. Đây là dòng ổ cứng lai (SSHD) đầu tiên kết hợp khả năng của ổ cứng thường với solid-state flash, cho phép chạy tốc độ cao đối với dữ liệu quan trọng.

Đây là ổ cứng sử dụng công nghệ ổ cứng lai chạy siêu nhanh của Seagate Technology, cung cấp hiệu suất cao hơn ba lần  so với những sản phẩm hiện có trên thị trường.       

Cộng sinh giữa SSD và HDD

Hãng Seagate Technology vừa cho xuất xưởng dòng ổ cứng mới được mệnh danh là ổ cứng chạy nhanh nhất thế giới: Seagate® Enterprise Turbo SSHD. Đây là dòng ổ cứng lai (SSHD) đầu tiên kết hợp khả năng của ổ cứng thường với solid-state flash, cho phép chạy tốc độ cao đối với  dữ liệu quan trọng.

                                                                         Được thiết kế với tiêu chuẩn mới trong việc thực hiện nhiệm vụ tối quan trọng, ổ cứng Enterprise Turbo SSHD có hiệu suất đọc/ghi ngẫu nhiên nhanh gấp 3 lần so với các ổ cứng 15K-RPM hiện tại và có dung lượng lưu trữ lên đến 600GB. Bằng cách hợp nhất các công nghệ tốt nhất từ ổ đĩa từ và ổ đĩa thể rắn, ổ cứng Turbo nâng cao hiệu suất lưu trữ phân lớp, kết hợp tốc độ nhanh với ổ đĩa cứng dung lượng cao.

Ông Rocky Pimental, Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc tiếp thị và bán hàng của Seagate cho biết: "Thông thường các ứng dụng quan trọng có thể yêu cầu nâng cao hiệu suất đối với ổ cứng 15K bằng cách hy sinh dung lượng và chi phí trên một GB. Với ổ Enterprise Turbo SSHD chúng tôi đã không phải làm vậy nhưng vẫn cung cấp một ổ cứng có tốc độ cao đồng thời cho phép khách hàng tận dụng hết khả năng của sản phẩm Turbo. Kết quả là sự kết hợp giữa hiệu suất và dung lượng mà chúng tôi tin rằng sản phẩm này sẽ đại diện cho sự thay đổi tư duy (mô hình) trong lĩnh vực lưu trữ quan trọng cho doanh nghiệp – sự thay đổi thực sự trong các giải pháp lưu trữ hiện tại và cho thế hệ mai sau."

Đứng đầu về hiệu suất

Hội đồng hiệu suất lưu trữ (Storage Performance Council) dựa trên việc kiểm thử sơ bộ hiệu suất với các công cụ đánh giá hệ thống tiêu chuẩn, phiên bản 10K-RPM của ổ cứng SSHD dành cho doanh nghiệp có chỉ số IOPS cao gấp 2 lần so với ổ cứng chuẩn 600 GB 10K-RPM . Kết quả cuối cùng là hiệu suất được nâng cao hơn rất nhiều và tiết kiệm hơn về chi phí cho các máy chủ chạy các ứng dụng quan trọng như phân tích dữ liệu lớn, cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo, xử lý cơ sở dữ liệu và giao dịch (http://www.storageperformance.org/results/benchmark_results_spc1c#spc1c_results).

 Hội đồng đã thống nhất đánh giá, so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường thì đây là ổ cứng chạy nhanh nhất thế giới với hiệu suất ngẫu nhiên cao gấp 3 lần so với ổ cứng 15K-RPM chuẩn. Đây cũng là ổcứng SSHD đầu tiên của ngành dành cho doanh nghiệp, cung cấp hiệu suất tương đương ổ cứng SSD đối với hầu hết các dữ liệu được truy nhập thường xuyên. Đặc biệt, giá cả của dòng ổ cứng này khá hợp lý, tương đương với ổ cứng HDD dành cho các ứng dụng thiết yếu hiện tại.

Hẫp dẫn các công ty OEM

 Ổ cứng Enterprise Turbo SSHD giúp các cấu hình lưu trữ và máy chủ có chi phí thấp hơn, làm sản phẩm trở nên hấp dẫn đối với các công ty OEM và những nhà chế tạo hệ thống, những người luôn yêu cầu hiệu suất cao nhất, khả năng mở rộng và giá cả hợp lý. Với hiệu suất ngẫu nhiên cao hơn đến 3 lần nhưng lại có giá tương đương với ổ cứng HDD, đó là một giải pháp lưu trữ kinh tế và hiệu quả, giúp cải thiện đáng kể về giá tiền trên một IOPS.

 Ổ cứng này tinh chỉnh việc phân lớp lưu trữ ở cấp I/O, từ đó có thể giải quyết được khoảng cách về hiệu năng và những khó khăn thường thấy trong các môi trường hệ thống phân lớp. Nó cũng cung cấp một lựa chọn ổ cứng tự mã hóa để tối đa hóa tính bảo mật cho dữ liệu tĩnh.

Trong thời gian vừa qua, Seagate và IBM đã tiến hành thử nghiệm các sản phẩm mẫu SSHD dành cho doanh nghiệp. Sau nhiều tháng thử nghiệm trong các phòng thí nghiệm của Seagate và IBM, ổ đĩa SSHD dành cho doanh nghiệp đầu tiên đã được giới thiệu như một lựa chọn cho các máy chủ System x của IBM. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ổ CỨNG LAI CHẠY SIÊU NHANH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO